+Aa-
    Zalo

    Chủ phà bị chìm ở Hàn Quốc xin tị nạn bất thành

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Yoo Byung-eun, chủ phà Sewol bị chìm, đã cố gắng xin tị nạn tại một đại sứ quán nước ngoài ở thủ đô Seoul vào tuần trước nhưng bị từ chối, hãng Yonhap đưa tin.

    (ĐSPL) - Yoo Byung-eun, chủ phà Sewol bị chìm, đã cố gắng xin tị nạn tại một đại sứ quán nước ngoài ở thủ đô Seoul vào tuần trước nhưng bị từ chối, hãng Yonhap đưa tin.

    Chủ phà bị chìm ở Hàn Quốc xin tị nạn bất thành

    Lệnh truy nã cha con ông Yoo Byung-eun tại Hàn Quốc.

    Kim Hoe-jong, người đứng đầu đội điều tra đặc biệt tại văn phòng công tố quận Incheon (Hàn Quốc) cho biết, gần đây có một người vô danh đã đến xin tị nạn chính trị tại đại sứ quán nước ngoài ở thủ đô Seoul. Đó chính ông Yoo Byung-eun, chủ chiếc phà Sewol bị chìm hôm 16/4.
    Ông Yoo Byung-eun được cho là người phải chịu trách nhiệm về vụ chìm phà Sewol, cướp đi sinh mạng của gần 300 người, chủ yếu là học sinh trung học.
    Tuy nhiên, đại sứ quán đã từ chối cung cấp nơi tị nạn cho ông Yoo khi ông là một nghi phạm hình sự", ông Kim nói thêm. Đồng thời, ông cũng không tiết lộ tên quốc gia mà ông Yoo muốn tới tị nạn vì lý do ngoại giao.
    Văn phòng công tố Hàn Quốc cũng yêu cầu Bộ Ngoại giao giải thích cho các đại sứ quán nước ngoài lý do tại sao ông Yoo không được cấp tị nạn chính trị bởi ông Yoo là thủ phạm đằng sau thảm họa chìm phà Sewol.
    Trong nhiều tuần qua, một cuộc truy nã trên diện rộng với ông Yoo Byung-eun được tiến hành vì một loạt cáo buộc liên quan đến tham nhũng.
    Trước đó, toàn án Hàn Quốc cũng tăng mức tiền thưởng cho người cung cấp thông tin để tìm ra ông Yoo Byung-eun là 500 triệu won (gần 490.000 USD) và con trai trưởng Yoo Dae-kyun là 100 triệu won.
    Văn phòng công tố cho biết họ đã tịch thu 4 chiếc xe sedan cao cấp của con trai cả của ông Yoo.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-pha-bi-chim-o-han-quoc-xin-ti-nan-bat-thanh-a35739.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan