+Aa-
    Zalo

    Chủ quán có hành động ném đĩa mỳ vào mặt khách và màn "bẻ lái" dư luận gây tranh cãi

    (ĐS&PL) - Sự nhầm lẫn trong việc phục vụ món đã khiến chủ quán và thực khách có màn đối đầu căng thẳng. Câu chuyện gây xôn xao mạng xã hội Trung Quốc.

    Trang tin 163.com đưa tin, ngày 1/11, một sự cố bất ngờ đã xảy ra tại quán Mì bò Lan Châu ở thành phố Sâm Châu (Hồ Nam, Trung Quốc). Một khách hàng nam (cỡ tuổi trung niên, mặc áo đen) gọi món mì xắt xào nhưng lại được phục vụ mì kéo xào. Sự nhầm lẫn tưởng đã khiến nổ ra cuộc mâu thuẫn.

    chu quan co hanh dong nem dia my vao mat khach va man be lai du luan gay tranh cai dspl
    Khoảnh khắc cuộc cãi vã sắp nổ ra. Ảnh: 163.com

    Người đàn ông nghĩ rằng quán đã dọn sai món nên gọi nhân viên phục vụ lại nói chuyện. Thế nhưng nhân viên giải thích rằng có vị khách trước gọi món mì kéo xào nên đầu bếp làm luôn hai phần. Theo đó, nhân viên mong nam thực khách thông cảm và “ăn tạm” vì mì kéo xào và mì xắt xào cũng khá giống nhau.

    Người đàn ông lập tức cau có mặt mày, tỏ ý bất mãn, cho rằng “rõ ràng gọi món này, sao lại bắt tôi ăn món khác”.

    Cuộc cãi vã lên đến đỉnh điểm khi ông chủ xuất hiện. Ông tiếp cận bàn của nam thực khách và ném bát mì xào vào mặt người đàn ông. Cảnh tượng này đã gây ra sự phẫn nộ trên mạng xã hội, nhiều người bắt đầu nghi ngờ về chất lượng và danh tiếng của Mì bò Lan Châu.

    chu quan co hanh dong nem dia my vao mat khach va man be lai du luan gay tranh cai dspl1
    chu quan co hanh dong nem dia my vao mat khach va man be lai du luan gay tranh cai dspl3
    Hành động úp đĩa mỳ vào mặt thực khách. Ảnh: 163.com

    Tuy nhiên, sự thật của câu chuyện có vẻ không thỏa đáng. Vì vụ việc leo thang, quán mì bị tấn công dữ dội, kinh doanh bị ảnh hưởng, chủ quán mì đưa ra lời giải thích, tiết lộ một chi tiết mấu chốt. Khi nam khách hàng bước vào quán, anh ta không gọi món mì kéo xào mà nói: “Có gì thì mau dọn lên”.

    Nghe đến đây, cư dân mạng mới vỡ lẽ cho việc “vì sao nhân viên dọn lên cho nam thực khách món mì xắt xào”. Theo đó, vì người đàn ông tuyên bố "có món gì thì lên món đó" nên nhà bếp đang chuẩn bị làm món mì xắt xào cho một thực khách khác nên “tiện tay làm luôn 2 phần”.

    Ông chủ còn cho biết sau khi vụ việc nổ ra, người đàn ông đã yêu cầu cửa tiệm trích xuất camera để đăng đàn “bóc phốt”. Chủ quán nghĩ bản thân không có gì sai nên sẵn sàng cung cấp video. Thế nhưng ông không ngờ rằng video đã được chỉnh sửa và giấu đi những phần quan trọng, khiến quán mì của ông bị dư luận chỉ trích.

    Sau đó, phía quán Mì bò Lan Châu đã đăng tải đoạn video đầy đủ ghi lại toàn bộ diễn biến vụ việc.

    chu quan co hanh dong nem dia my vao mat khach va man be lai du luan gay tranh cai dspl5
    Camera ghi lại toàn bộ sự việc. Ảnh: 163.com
    chu quan co hanh dong nem dia my vao mat khach va man be lai du luan gay tranh cai dspl4
    Cảnh thực khách gọi món khi bắt đầu đến. Ảnh: 163.com

    Thì ra sau khi chỉ trích nhân viên “phục vụ sai món”, người đàn ông đã đổ ụp đĩa mì xào ngay trên bàn và yêu cầu nhà bếp dọn lên món khác.

    Hành động này đã khiến ông chủ giận dữ, sau đó mới “xuống tay” ném bát mì vào mặt nam thực khách. 

    “Anh ta có thể chọn không ăn hoặc vứt vào thùng rác nhưng hành động đổ ụp đĩa mì xuống bàn chính là đang  xúc phạm quán ăn chúng tôi”, chủ quán mì cho biết.

    chu quan co hanh dong nem dia my vao mat khach va man be lai du luan gay tranh cai dspl2
    Mạng xã hội nổ ra nhiều ý kiến trái chiều. Ảnh; 163.com

    Bài đăng của phía quán Mì bò Lan Châu đã bẻ lái vụ việc, dư luận quay sang chỉ trích thái độ trịch thượng của người đàn ông. Tuy nhiên, nhiều người lên tiếng cho rằng dù nam thực khách hoàn toàn sai trong câu chuyện này, nhưng hành động ném đĩa mì vào mặt khách hàng của chủ quán cũng không hề đúng đắn.

    Người đàn ông kia sai thì đã quá rõ ràng, nhưng chủ quán mì cũng không hề vô tội. Hành động bạo lực như vậy khiến thực khách không cảm thấy an tâm khi vào quán thưởng thức món ăn.

    Bị ném đĩa mì, người đàn ông lập tức bớt giở thái độ ương ngạnh. Qua đó cũng có thể thấy, chủ quán lúc đó đã dữ tợn, hung hăng đến mức nào. Người này không phải là dạng vừa.

    Những câu chuyện xoay quanh vấn đề giữa thực khách với nhà hàng không hề hiếm. Mới đây, tại Thanh Đảo (Sơn Đông, Trung Quốc), đoạn video “bữa tiệc khủng” ghi lại cảnh nhóm thanh niên "xử hết" 300 con cua, 80 bát chè và hơn thế nữa, "chiến tích" trên bàn khiến chủ nhà hàng choáng váng.

    Thấy khách ăn quá nhiều, đương nhiên chủ nhà hàng cũng có chút không vui, nhưng ông đã thay đổi cách nghĩ, dùng nó để tạo nội dung đăng lên nền tảng xã hội. Theo ông, đó cũng là một cách quảng cáo để nhiều người biết đến nhà hàng của mình.

    Nguyễn Linh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-quan-co-hanh-dong-nem-dia-my-vao-mat-khach-va-man-be-lai-du-luan-gay-tranh-cai-a598874.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Thực khách

    Thực khách "tố" quán buffet 99.000 đồng trên phố cổ không đảm bảo vệ sinh

    Theo hình ảnh khách hàng ghi lại được cho là trong căn bếp của một quán lẩu nướng buffet tại số 225 phố Hàng Bông (Hà Nội), có thể thấy đồ ăn tươi sống, các loại rau được bày la liệt dưới sàn nhà, thậm chí có túi giống như rác thải được đặt gần đó... hình ảnh khiến cộng đồng mạng bức xúc.