+Aa-
    Zalo

    Chủ tịch LĐBĐ Malaysia tiết lộ "sốc": HLV Park Hang Seo suýt phá hợp đồng với tuyển Việt Nam

    (ĐS&PL) - Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Malaysia (FAM), ông Hamidin Mohd Amin đã tuyên bố sốc khi khẳng định hồi 2022, HLV Park Hang-seo đã ở rất gần chiếc ghế HLV trưởng ĐT Malaysia.

    Trong một chương trình mới đây trên kênh Astro Arena của Malaysia, chủ tịch Liên đoàn bóng đá Malaysia (FAM), ông Hamidin Mohd Amin đã tuyên bố sốc. Ông khẳng định hồi 2022, HLV Park Hang Seo đã ở rất gần chiếc ghế HLV trưởng ĐT Malaysia.

    "Khi ấy, tôi từng muốn thông báo rằng Park Hang-seo sắp tới đây (Malaysia). Ông ấy đã bày tỏ mong muốn hợp tác trong cuộc phỏng vấn với tôi, và ông ấy sẵn sàng bỏ hợp đồng (với LĐBĐ Việt Nam) để đến đây”, chủ tịch Mohd Amin nói trên kênh Astro Arena.

    chu tich ldbd malaysia tiet lo soc hlv park hang seo suyt pha hop dong voi tuyen viet nam
    Theo vị quan chức này thì lý do lớn nhất thôi thúc thầy Park cập bến Malaysia là cơ hội làm việc với những cầu thủ nhập tịch. Ảnh: VTC News.

    Theo vị quan chức này thì lý do lớn nhất thôi thúc thầy Park cập bến Malaysia là cơ hội làm việc với những cầu thủ nhập tịch. Ông Mohd Amin nói thêm: "Ông ấy muốn đến đây vì muốn làm việc với các cầu thủ nhập tịch của Malaysia. Ông ấy nói rằng Malaysia có những ngôi sao chất lượng như Corbin (Ong), (Mohamadou) Sumareh.

    Vì vậy, HLV Park sẵn sàng phá vỡ hợp đồng. Mặc dù ông ấy đã dẫn dắt Việt Nam thắng chúng tôi vào thời điểm đó, nhưng ông ấy vẫn muốn đến Malaysia. Tiếc rằng mọi thứ đã diễn ra không như kỳ vọng”.

    Câu chuyện mà chủ tịch FAM nhắc đến xảy ra vào đầu năm 2022. Đó là giai đoạn bóng đá Malaysia gặp khó khăn sau khi sa thải Tan Cheng Hoe. Nhà cầm quân này giúp Bầy hổ về nhì tại AFF Cup 2018 (thua Việt Nam) nhưng thất bại tan nát ở AFF Cup 2020. Họ cũng không thành công ở các sân chơi quốc tế, dẫn đến kết cục phải thay HLV trưởng.

    chu tich ldbd malaysia tiet lo soc hlv park hang seo suyt pha hop dong voi tuyen viet nam1jpg
     HLV Park Hang Seo tiếp tục dẫn dắt đội tuyển Việt Nam và đưa đội vào chung kết AFF Cup 2022. Ảnh: Báo Tiền Phong.

    Tuy nhiên, sau quá trình đàm phán với các ứng viên, FAM quyết định bổ nhiệm ông Kim Pan-gon làm HLV trưởng đội tuyển quốc gia. Ông Kim tạo được nhiều dấu ấn và giúp đội tuyển Malaysia giành suất dự Asian Cup 2023. 

    Trong khi đó, HLV Park Hang Seo tiếp tục dẫn dắt đội tuyển Việt Nam và đưa đội vào chung kết AFF Cup 2022 gặp đội tuyển Thái Lan trước khi nhận thất bại. Ông và Liên đoàn bóng đá Việt Nam quyết định không gia hạn hợp đồng. Giao kèo giữa đôi bên kết thúc vào ngày 31/1/2023.

    Thời gian qua, ông cũng được liên hệ với các đội tuyển mạnh ở Đông Nam Á như Thái Lan, Indonesia hay cả thế lực cũ Singapore. Nhưng đến nay, thầy Park vẫn chưa trở lại cầm quân.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-tich-ldbd-malaysia-tiet-lo-soc-hlv-park-hang-seo-suyt-pha-hop-dong-voi-tuyen-viet-nam-a605881.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    HLV Nhật Bản đánh giá sức mạnh của ĐT Việt Nam

    HLV Nhật Bản đánh giá sức mạnh của ĐT Việt Nam

    Ở họp báo sau trận, HLV Nhật Bản cho rằng thắng đậm nhưng Thái Lan gây ra nhiều khó khăn vì HLV Masatada Ishii hiểu quá rõ Nhật Bản, từ đó cảnh báo điều này có thể lặp lại ở trận gặp Việt Nam vào ngày 14/1.