+Aa-
    Zalo

    Chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha lại có hành động gây tranh cãi với cầu thủ nữ

    (ĐS&PL) - Chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha lại có hành động gây tranh cãi với cầu thủ nữ ngay sau khi ông bị phát hiện "khóa môi" Hermoso ngay trên sóng truyền hình.

    Chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha lại có những hành vi khiếm nhã của mình với nữ cầu thủ khi giới săn tin đã chộp được khoảnh khắc ông bế ngôi sao trẻ Athenea del Castillo trên vai.

    Theo đó, ngay sau khi trọng tài thổi còi kết thúc trận chung kết Anh - Tây Ban Nha, ông Rubiales đã đến chia vui với tiền vệ Athenea del Castillo. Trong khoảnh khắc vui mừng, ông Rubiales đã nhấc bổng Athenea del Castillo lên không trung rồi vác lên vai, bế cô đi một đoạn. Cánh tay ông ôm trọn đùi cô gái trẻ này. Hình ảnh này càng khiến những chỉ trích nhắm vào người đứng đầu LĐBĐ Tây Ban Nha (REFE) thêm nặng nề.

    chu tich ldbd tay ban nha lai co hanh dong thieu dung dan voi cau thu nu4
    Chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha lại có hành động thiếu đứng đắn với cầu thủ nữ. Ảnh: Tiền Phong.

    Cách đó không lâu, người đứng đầu Liên đoàn Bóng đá Tây Ban Nha (RFEF) cũng đã bị chỉ trích nặng nề, vì hôn lên môi tuyển thủ Jenni Hermoso sau trận đội nữ nước này thắng đội tuyển Anh ở chung kết World Cup nữ 2023 cuối tuần trước. Đây là khoảnh khắc mà phần lớn người hâm mộ Tây Ban Nha cho rằng đã làm xấu mặt nền bóng đá nước nhà.

    Ông Rubiales sau đó xin lỗi, nhưng ông không thể ngăn những làn sóng công kích nhắm vào mình. Các nhân vật có tiếng tại Tây Ban Nha, từ các bộ trưởng đến cả thủ tướng nước này đều thống nhất rằng đây là hành vi "không thể chấp nhận" hay "tấn công tình dục" của người đứng đầu nền bóng đá xứ đấu bò.

    Thủ tướng Tây Ban Nha Pedro Sanchez cũng đã thẳng thắn chỉ trích Rubiales và yêu cầu ông này phải giải trình, bởi lời xin lỗi thông qua truyền thông của Chủ tịch RFEF là chưa đủ.

    chu tich ldbd tay ban nha lai co hanh dong thieu dung dan voi cau thu nu3
    Người đứng đầu Liên đoàn Bóng đá Tây Ban Nha (RFEF) cũng đã bị chỉ trích nặng nề, vì hôn lên môi tuyển thủ Jenni Hermoso. Ảnh: Mail Sport.

    Phó Thủ tướng Tây Ban Nha, Yolanda Diaz cũng lên tiếng yêu cầu ông Luis Rubiales từ chức vì cho rằng nữ tuyển thủ Tây Ban Nha bị "quấy rối tình dục". Bà nói: "Chúng ta đã thấy một người phụ nữ bị quấy rối và hành hung. Những lời bào chữa của ông Rubiales vô ích. Chúng tôi yêu cầu luật thể thao và quy định của Liên đoàn bóng đá được áp dụng. Ông Rubiales nên từ chức".

    Theo tiết lộ của tờ Dailymail, Giám đốc bóng đá Tây Ban Nha Miguel Angel Galan hiện đã đệ đơn khiếu nại lên Văn phòng Công tố ở thủ đô Madrid và Văn phòng Bộ trưởng Tư pháp cáo buộc hành động của Rubiales đã cấu thành hành vi tấn công tình dục.

    "Tôi muốn nộp đơn khiếu nại Luis Rubiales, Chủ tịch RFEF, vì đã phạm tội tấn công tình dục đối với cầu thủ Jennifer Hermoso của đội tuyển nữ Tây Ban Nha.

    Đây là một hành vi phân biệt giới tính không thể chấp nhận được trong môn thể thao của chúng tôi, có thể cấu thành tội tấn công tình dục. Vì vậy tôi quyết định nộp đơn khiếu nại", Miguel Angel Galan cho biết.

    Vụ việc trên phần nào làm lu mờ hành trình lịch sử của đội tuyển nữ Tây Ban Nha ở World Cup 2023 tại Úc và New Zealand. Jenni Hermoso và các đồng đội đã lần đầu tiên mang về chức vô địch thế giới cho bóng đá nữ Tây Ban Nha sau khi đánh bại Anh 1-0 ở trận chung kết tại Sydney (Úc) ngày 20/8.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-tich-ldbd-tay-ban-nha-lai-co-hanh-dong-gay-tranh-cai-voi-cau-thu-nu-a588139.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan