+Aa-
    Zalo

    Chủ tịch nghị viện châu Âu David Sassoli qua đời ở tuổi 65

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chủ tịch nghị viện châu Âu David Sassoli đã qua đời ở tuổi 65 tại Italy.

    Ngày 11/1, ông David Cuillo, người phát ngôn của Chủ tịch nghị viện châu Âu David Sassoli đã thông tin về sự ra đi của ông. Cụ thể, trên trang Twitter cá nhân, ông Cuillo viết: "Chủ tịch Sassoli đã qua đời vào lúc 1h15 ngày 11/1 tại CRO ở Aviano, nơi ông nhập viện. Ngày giờ và địa điểm tổ chức tang lễ sẽ được thông báo trong vài giờ tới".

    Trước đó, chiều 10/1, ông Cuillo cho biết Chủ tịc nghị viện châu Âu Sassoli đã phải nhập viện điều trị từ ngày 26/12 "vì một biến chứng nghiêm trọng do hệ thống miễn dịch", do đó các hoạt động chính thức của ông đã bị huỷ bỏ. 

    chu tich nghi vien chau au
    Chủ tịch nghị viện châu Âu David Sassoli. Ảnh: AP

    Được biết, ông Sassoli từng bị ung thư máu trong quá khứ. Hồi tháng 9/2021, ông cũng đã phải nhập viện điều trị do viêm phổi trong khi tham dự một phiên họp toàn của Quốc hội. Ông đã trở về Italy để nghỉ ngơi và hồi phục nhưng sau đó bệnh tình lại tái phát. 

    Ông Sassoli sinh ngày 30/5/1956 tại Florence, Italy. Ông từng là một nhà báo và một chính trị gia trước khi được bầu vào nghị viện châu Âu hồi năm 2009. Ông Sassoli trở thành Chủ tịch nghị viện châu Âu từ tháng 7/2019. Nhiệm kỳ của ông dự kiến sẽ kết thúc trong tháng này.

    Trong bài phát biểu nhậm chức, ông Sassoli từng thúc giục các quốc gia châu Âu đoàn kết chống lại chủ nghĩa dân tộc cực đoan, đồng thời kêu gọi cải cách các quy tắc của Liên minh châu Âu (EU) về di cư và tị nạn chính trị.

    Minh Hạnh (Theo Euro News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-tich-nghi-vien-chau-au-david-sassoli-qua-doi-o-tuoi-65-a525397.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan