+Aa-
    Zalo

    Không phải mỹ phẩm đắt tiền, 8 loại thực phẩm này mới là "chân ái" chống lão hóa

    (ĐS&PL) - Không chỉ giúp đẹp da, 8 loại thực phẩm dưới đây sẽ chống lại quá trình lão hóa hiệu quả.

    Dưới đây là 8 loại thực phẩm có thể giúp bảo vệ làn da ngày hè, chống lão hóa và làm đẹp da:

    Ổi

    chua can my pham dat tien 8 loai thuc pham nay moi la chan ai chong lao hoa dspl1
    Ổi giúp chống lão hóa, tăng cường miễn dịch và duy trì làn da tươi sáng, khỏe mạnh. Ảnh minh họa

    Thông tin trên tạp chí Phụ nữ Mới, ổi có nhiều chất xơ, ít calo, giàu kali và vitamin C, có tác dụng hỗ trợ chu trình trao đổi chất của cơ thể, cân bằng lượng đường trong máu và làm sạch gan.

    Hơn nữa, chất xơ có trong ổi đáp ứng 12% nhu cầu hàng ngày của cơ thể con người, một ít chất xơ trước bữa ăn còn có thể giúp tăng cảm giác no, giảm lượng thức ăn ăn vào và đạt được hiệu quả giảm cân.

    Ngoài ra, còn có 2 loại ổi chính là ổi ruột đỏ và ổi ruột trắng, trong đó Shanshan khuyên dùng ổi ruột đỏ vì nó không chỉ giàu vitamin C mà còn có carotene và lycopene giúp chống lão hóa, tăng cường miễn dịch và duy trì làn da tươi sáng, khỏe mạnh.

    Hạt chia

    chua can my pham dat tien 8 loai thuc pham nay moi la chan ai chong lao hoa dspl2
    Hạt chia có thể giúp giảm cân và duy trì sức khỏe đường ruột. Ảnh minh họa

    Là một loại siêu thực phẩm được ưa chuộng trong những năm gần đây, hạt chia có rất nhiều công dụng, chứa tới 30% hàm lượng chất xơ, giúp tăng cảm giác no và giúp nhu động ruột diễn ra suôn sẻ hơn.

    Ăn hạt chia đúng cách có thể giúp giảm cân và duy trì sức khỏe đường ruột, nhưng cần lưu ý rằng hạt chia có lượng calo cao, với 486 calo/100 gram nên không nên hấp thụ quá nhiều. 

    Bạn có thể ngâm hạt chia trước để hấp thụ tốt hơn giá trị dinh dưỡng trong đó.

    Cà chua

    chua can my pham dat tien 8 loai thuc pham nay moi la chan ai chong lao hoa dspl3
    Cà chua chứa nhiều vitamin C và chất chống oxy hóa có thể có lợi cho làn da. Ảnh minh họa

    Theo bài viết trên VnExpress, cà chua chứa nhiều vitamin C và chất chống oxy hóa có thể có lợi cho làn da. Thử nghiệm trước đây cho thấy rằng tiêu thụ bột cà chua có thể giúp làn da chống lại tác hại của ánh nắng mặt trời tốt hơn.

    Tuy nhiên, tác dụng này của bột cà chua có thể phát huy trên da sau ít nhất 3 tháng sử dụng.

    Súp lơ

    chua can my pham dat tien 8 loai thuc pham nay moi la chan ai chong lao hoa dspl4
    Súp lơ có chứa chất chống oxy hóa mạnh giúp chống lại stress oxy hóa từ các gốc tự do.Ảnh minh họa

    Súp lơ có chứa chất chống oxy hóa mạnh giúp chống lại stress oxy hóa từ các gốc tự do. Ngoài lợi ích này, súp lơ còn là một loại thực phẩm chống nắng tự nhiên nhờ chất histidine.

    Đây là một loại alpha-amino axit kích thích sản xuất axit urocanic, giúp hấp thụ bức xạ tia cực tím.

    Cà rốt và rau lá xanh

    chua can my pham dat tien 8 loai thuc pham nay moi la chan ai chong lao hoa dspl5
    Cà rốt chứa nhiều beta carotene và cơ thể chuyển đổi chất này thành vitamin A, rất quan trọng đối với sức khỏe làn da. Ảnh minh họa

    Cà rốt chứa nhiều beta carotene và cơ thể chuyển đổi chất này thành vitamin A, rất quan trọng đối với sức khỏe làn da.

    Một phân tích tổng hợp đăng trên trang thư viện trực tuyến Wiley Online Library cho cho thấy, beta carotene cung cấp khả năng chống nắng tự nhiên cho da sau 10 tuần dung nạp thường xuyên.

    Ngoài cà rốt, các loại rau lá xanh như cải xoăn và rau bina là những nguồn bổ sung beta carotene dồi dào. Rau lá xanh có chứa nhiều chất chống oxy hóa lutein và zeaxanthin, có tác dụng bảo vệ da chống lại nếp nhăn, tác hại của ánh nắng mặt trời và thậm chí ung thư da.

    Quả mọng

    chua can my pham dat tien 8 loai thuc pham nay moi la chan ai chong lao hoa dspl6
    Chất chống oxy hóa tự nhiên trong quả mọng cũng có thể ngăn ngừa tổn thương da và bảo vệ làn da khỏi tác hại của tia cực tím và các chất ô nhiễm. Ảnh minh họa

    Các loại quả mọng có lợi cho sức khỏe tim mạch và giảm nguy cơ mắc một số bệnh ung thư và chúng có thể hỗ trợ bảo vệ làn da. Kathryn Piper, chuyên gia dinh dưỡng tại The Age-Defying Dietitian cho biết: "Dâu tây, việt quất, quả mâm xôi là những loại quả mọng giàu chất chống oxy hóa có thể giúp bảo vệ làn da trong những ngày hè".

    Các nhà nghiên cứu đưa ra giả thuyết rằng chất chống oxy hóa tự nhiên trong quả mọng cũng có thể ngăn ngừa tổn thương da và bảo vệ làn da khỏi tác hại của tia cực tím và các chất ô nhiễm.

    Chocolate đen

    chua can my pham dat tien 8 loai thuc pham nay moi la chan ai chong lao hoa dspl7
    Chocolate đen chứa chất chống oxy hóa có thể bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV và thúc đẩy lưu lượng máu. Ảnh minh họa

    Chocolate đen chứa chất chống oxy hóa có thể bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV và thúc đẩy lưu lượng máu. Nếu muốn tận dụng tác dụng của thực phẩm này với làn da, chuyên gia dinh dưỡng Piper khuyên bạn hãy dùng chocolate đen chứa ít nhất 70% cacao để có được tác dụng chống oxy hóa cao nhất.

    Chocolate sữa không mang lại những lợi ích tương tự, bên cạnh đó còn chứa hàm lượng đường cao có thể gây hại cho làn da, gây ra các dấu hiệu lão hóa như nếp nhăn.

    Hạnh nhân

    chua can my pham dat tien 8 loai thuc pham nay moi la chan ai chong lao hoa dspl8
    Hạnh nhân là một trong những thực phẩm chống lão hóa tiêu biểu và cũng là nguồn cung cấp chất béo và chất xơ tốt cho sức khỏe. Ảnh minh họa

    Hạnh nhân là một trong những thực phẩm chống lão hóa tiêu biểu và cũng là nguồn cung cấp chất béo và chất xơ tốt cho sức khỏe.

    Nghiên cứu ở 50 phụ nữ độ tuổi sau mãn kinh có làn da nhạy cảm với ánh nắng mặt trời, đăng trên tạp chí khoa học mở MDPI năm 2021, cho thấy ăn hạnh nhân mỗi ngày có thể làm giảm nếp nhăn và sắc tố da trên mặt.

    Tuy nhiên, cần nghiên cứu thêm để xác định xem các đối tượng khác có nhận được lợi ích ngừa lão hóa tương tự khi ăn hạnh nhân mỗi ngày hay không.

    Nguyễn Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chua-can-my-pham-dat-tien-8-loai-thuc-pham-nay-moi-la-chan-ai-chong-lao-hoa-a588391.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan