+Aa-
    Zalo

    Chùm ảnh: Lễ khai mạc ASIAD 2018 hoành tráng với 80.000 người tham dự

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Lúc 19h ngày 18/8, lễ khai mạc ASIAD 2018 diễn ra trước sự chứng kiến của khoảng 80.000 người trên sân vận động Bung Karno, Indonesia.

    Lúc 19h ngày 18/8, lễ khai mạc ASIAD 2018 diễn ra trước sự chứng kiến của khoảng 80.000 người trên sân vận động Bung Karno, Indonesia.

    Sân Gelora Bung Karno với sức chứa 100.000 người. Ảnh: VOV.

    ASIAD 2018 được mở màn bằng lễ khai mạc trên sân vận động Bung Karno. Theo ban tổ chức Á vận hội, đây sẽ là một trong những buổi lễ khai màn hoành tráng nhất trong lịch sử các kỳ đại hội thể thao từ trước tới nay trên thế giới.

    Ông Wishnutama, Giám đốc phụ trách sáng tạo của lễ khai mạc cho biết, sân khấu của lễ khai mạc sẽ là sân khấu lớn nhất thế giới, thậm chí có thể so sánh với sân khấu của bất cứ một kỳ Olympic nào. Theo ông Wishnutama, sẽ có tới 10.000 người tham gia vào lễ khai mạc, và việc có quá nhiều người trình diễn khiến ban tổ chức không thể sắp xếp được nơi tập luyện. Họ được chia về 18 địa điểm khác nhau, sau đó sẽ được khớp lại trước thời điểm lễ khai mạc diễn ra.

    Tại Đại hội Thể thao châu Á lần thứ 18 có sự góp mặt của 45 đoàn thể thao đến từ 45 quốc gia, vùng lãnh thổ thuộc châu Á tham dự Á vận hội. Hơn 11.000 VĐV sẽ tranh tài ở 462 nội dung thi đấu thuộc 40 môn thể thao.

    Tranh tài lại Asiad lần này, đoàn thể thao Việt Nam (TTVN) có 523 thành viên, trong đó có 23 cán bộ, 352 vận động viên, 81 huấn luyện viên, 24 chuyên gia, 16 bác sĩ. Chỉ tiêu của đoàn TTVN là giành 3 huy chương vàng. Người có vinh dự cầm cờ cho đoàn TTVN là kiếm thủ Vũ Thành An.

    Đúng 19h50, vận động viên đấu kiếm Vũ Thành An cầm quốc kỳ Việt Nam, đi đầu đoàn thể thao Việt Nam tiến vào sân Bung Karno tại buổi lễ khai mạc Á vận hội 2018. Ảnh: Zing

    Tại Asiad 2018, lần đầu tiên chứng kiến sự tham dự của thể thao điện tử (E-Sport), với 6 nội dung tranh tài là các trò chơi nổi tiếng hiện nay: 3 game chạy trên nền tảng PC/Console gồm League of Legends, Pro Evolution Soccer, StarCraft II, Hearthstone, Clash Royale và Arena of Valor.

    BTC Asiad cho phát một đoạn video clip trên màn hình lớn với nhân vật chính đội mũ bảo hiểm kín mặt, phóng xe phân khối lớn trên đường phố Jakarta. Khi chiếc xe đi vào trong sân, nhân vật tháo mũ ra và đó là Tổng thống Indonesia, ông Joko Widodo. Ảnh: SN

    Màn đồng diễn của hàng nghìn vũ công mặc trang phục truyền thống của Indonesi, với màn trình diễn mang đậm văn hóa xứ sở vạn đảo. Ảnh: SN.

    Những cô gái Indonesia xinh xắn đầy tự tin trên sân khấu. Ảnh: Tuấn Mark.

    Ảnh: Tuấn Mark.


    Sau đoàn Uzbekistan, là Đoàn thể thao Việt Nam diễu hành ra sân khấu. Ảnh: SN.

    Lễ thượng cờ Indonesia cùng quốc ca của nước chủ nhà. Ảnh: Tú Anh.

    Sau bài phát biểu của Chủ tịch Ủy ban Olympic Indonesia, ông Erick Thohir - trưởng BTC Asiad 18, là bài phát biểu của Chủ tịch Hội đồng Olympic châu Á Al-Ahmed Al-Sabah. Ảnh: Tú Anh.

    VĐV Susi Susanti, người giành HCV môn cầu lông ở Olympic 1992 có vinh dự là người thắp ngọn đuốc Á vận hội 2018. Ảnh: Việt Hùng.

    Lễ khai mạc Asaid 2018 kết thúc sau khi ngọn đuốc được thắp sáng vô cùng kì vĩ. Ảnh: Tú Anh.

    Xuân Đoàn(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chum-anh-le-khai-mac-asiad-2018-hoanh-trang-voi-80000-nguoi-tham-du-a240725.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan