+Aa-
    Zalo

    Chuyện chưa kể vụ anh em sát hại bạn nghiện rồi giấu xác vào bụi rậm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - "Hôm đó tôi đi thả trâu, con trâu cứ chui đầu vào bụi rậm. Thấy sự lạ tôi chạy vào gần thì phát hiện một xác người nằm úp xuống mặt đất..." người dân kể lại

    (ĐSPL) - "Hôm đó tôi đi thả trâu, khi đi ngang qua cánh đồng bên cạnh rừng tràm, con trâu cứ chui đầu vào bụi rậm. Thấy sự lạ tôi chạy vào gần mới ngửi thấy mùi hôi thối nồng nặc. Tôi vén cỏ lên thì phát hiện một xác người nằm úp xuống mặt đất..." người dân phát hiện vụ việc kể lại

    Bí ẩn ở rừng tràm

    Ngày 8/1, Đại tá Nguyễn Văn Kim, Phó Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai xác nhận: “Vừa bắt được đối tượng Nguyễn Quốc Hưng (SN 1982, ngụ khu phố 3, phường Tân Quy, quận 7, TP.HCM) điều tra về hành vi giết người, giấu xác tại huyện Nhơn Trạch. Nạn nhân được xác định là ông Hoàng Đức T. (SN 1973, ngụ xã Đại Phước, huyện Nhơn Trạch)”.

    Theo thông tin ban đầu, khoảng 16h, ngày 5/11/2016, người dân ở xã Vĩnh Thạnh, huyện Nhơn Trạch đưa trâu ra đồng ăn cỏ thì phát hiện một xác người chết được giấu trong bụi cỏ rậm. Người dân địa phương đã trình báo cơ quan công an. Trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Kính (SN 1960, ngụ ấp Sơn Hà, xã Vĩnh Thanh, huyện Nhơn Trạch - người phát hiện thi thể nạn nhân) nói: “Vào hôm xảy ra vụ việc, tôi đi thả trâu ra đồng ăn cỏ. Khi đi ngang cánh đồng nằm bên cạnh rừng tràm ở  xã Vĩnh Thanh, con trâu cứ chúi đầu vào bụi rậm. Thấy sự lạ, tôi liền chạy đến gần mới ngửi thấy một mùi hôi thối vô cùng nồng nặc. Tôi bèn vén cỏ lên mới phát hiện một xác người nằm úp mặt xuống đất nên hô hoán người dân xung quanh và đi trình báo cơ quan chức năng”.

    Đối tượng Nguyễn Quốc Hưng bị bắt tại cơ quan công an.

    Có mặt tại hiện trường, Công an xã Vĩnh Thanh phối hợp với Công an huyện Nhơn Trạch và các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh Đồng Nai tiến hành khám nghiệm hiện trường, tử thi để xác định nhân thân, nguyên nhân tử vong. Theo đó, hiện trường phát hiện xác nạn nhân là bụi rậm nằm giữa 2 khu rừng tràm rất vắng người qua lại.

    Nạn nhân được xác định là nam giới, khoảng 40 tuổi, trên người không có giấy tờ tùy thân, mặc quần jeans xanh, áo thun ngắn tay và tử vong khoảng từ 3 - 4 ngày trước nên thi thể đang trong thời kỳ phân hủy. Khám nghiệm tử thi cho thấy, nguyên nhân tử vong do chấn thương sọ não. Ngoài ra, bác sĩ pháp y còn phát hiện, phần đầu và mặt nạn nhân bị tác động bởi vật có sắc cạnh. Từ kết quả khám nghiệm, các điều tra viên nhận định, rất có thể hiện trường xảy ra án mạng là nơi khác. Vào thời điểm này, khi rà soát những người mất tích trên địa bàn, cơ quan công an chú ý nhất vào hồ sơ báo mất tích của anh Hoàng Đức Thái (SN 1975, HKTT phường An Khánh, quận 2, TP.HCM; tạm trú tại xã Đại Phước, huyện Nhơn Trạch).

    Theo đó, vào ngày 9/11/2016, anh Thái có đến cơ quan công an trình báo anh ruột tên Hoàng Đức T. (SN 1973) mất tích đã nhiều ngày nay. Từ ngày 2/11/2016, anh T. đi khỏi nhà  bằng chiếc xe wave Honda và mất tích kể từ đó. Gia đình, bạn bè không ai liên lạc được. Sau khi đưa ra các đặc điểm nhận dạng, đối chiếu, so sánh dấu vân tay thu được, cơ quan công an xác định nạn nhân trong vụ việc là anh Hoàng Đức T..

    Hung thủ phi tang khai gì?

    Rà soát mối quan hệ của nạn nhân, cơ quan công an xác định anh T. từng nghiện ma túy và đã được gia đình đưa đi cai nghiện. Cách đây 2 tháng, T. được về nhà nhưng có dấu hiệu tái nghiện. Qua tiếp xúc với PV, anh Hoàng Đức Thái (em ruột của nạn nhân) bộc bạch: “Trước đây, gia đình tôi sống ở phường An Khánh (quận 2, TP.HCM). Tuy nhiên, vì nhà bị giải tỏa mặt bằng nên gia đình tôi đã dọn về Nhơn Trạch sinh sống. Mặc dù về Nhơn Trạch, nhưng anh T. thường xuyên qua lại với một số bạn bè cũ ở quận 2, quận 7, quận 9 (TP.HCM). Những bạn bè của anh ấy đều nghiện hút”. Chính từ những mối quan hệ phức tạp của nạn nhân, cơ quan công an xác định, rất có thể những con nghiện đã gây ra cái chết cho anh T. rồi cướp xe đem bán để mua ma túy.

    Bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngày 9/12/2016, lực lượng công an đã tìm ra được đối tượng thường xuyên sử dụng ma túy chung với anh T. là Nguyễn Quốc Hưng và Nguyễn Phước Tân (tự Bé 9, SN 1985, em ruột của Hưng). Hưng và Tân lại không nghề nghiệp ổn định, sống nay đây mai đó và nghiện hút rất nặng.

    Từ nguồn tin riêng, các trinh sát phát hiện Hưng và Tân đang có mặt tại phường Long Phước (quận 9, TP.HCM) nên đã tiếp cận, theo dõi hành tung và phát hiện nhiều điều bất thường. Vì thế, ngày 3/1/2017, Công an tỉnh Đồng Nai đã ra lệnh bắt khẩn cấp Hưng và Tân về điều tra sự việc.

    Tại cơ quan công an, đối tượng Hưng liên tục lên cơn nghiện và tỏ thái độ bất hợp tác, khai báo không thành khẩn hòng che giấu hành vi phạm tội. Tuy nhiên, bằng các biện pháp nghiệp vụ cùng nhiều giờ đấu tranh, Hưng đã khai nhận hành vi sát hại anh Hoàng Đức T.. Hưng khai, bản thân bị nghiện ma túy nặng. Vì thế, hắn thường xuyên rủ T. đến khu vực hầm Thủ Thiêm (Q.2, TP.HCM) sử dụng ma túy. Đến khi không có tiền mua ma túy sử dụng cũng như nhớ đến cô bạn gái giận bỏ về Nghệ An nên Hưng nghĩ đến việc giết T. để cướp xe bán lấy tiền chích hút và chi phí về quê thăm người yêu. Để thực hiện kế hoạch, khoảng 10h, ngày 2/11/2016, Hưng hẹn T. đến hầm Thủ Thiêm sử dụng ma túy. Lúc này, Hưng mang theo một cây búa đóng đinh rồi nhờ một người quen chở đến điểm hẹn chờ T..

    Chiếc xe máy của nạn nhân bị hung thủ mang đi bán

    Khi thấy T. đến, Hưng nhờ T. chở vào quận 1 mua ma túy rồi tiếp tục quay trở lại hầm Thủ Thiêm chích. Sau đó, Hưng tiếp tục rủ T. sang ấp Đoàn Kết, xã Vĩnh Thanh xem đá gà và lấy cây búa mang theo bên mình. Khi về đến xã Vĩnh Thanh, Hưng và T. tiếp tục lên cơn nghiện nên đã vào khu rừng tràm sử dụng ma túy. Nhân cơ hội T. phê ma túy, Hưng lấy búa đánh vào đầu nhiều lần khiến T. tử vong. Sau khi lục túi nạn nhân lấy bóp, điện thoại, Hưng cướp luôn chiếc xe wave mang biển số: 51B1-280.50 của nạn nhân chạy về quận 9. Trên đường đi, Hưng dừng xe móc bóp lấy CMND và cà vẹt xe rồi vứt bóp và búa ven đường. Đến phà Cát Lái, Hưng gọi điện cho Tân rồi cả hai hẹn gặp nhau tại cầu Rạch Chiếc ở Xa lộ Hà Nội (quận 9).

    Tại đây, Hưng bảo Tân chờ rồi chạy xe của anh T. vào một tiệm mua bán xe cũ ở phường Phước Long A (quận 9) bán được 6 triệu đồng. Hưng quay trở lại và bảo Tân chở vào quận 1 mua ma túy. Trên đường đi, Hưng đã kể cho Tân nghe việc giết anh T. cướp xe. Do sợ bị người dân phát hiện, Hưng bảo Tân chở về Nhơn Trạch để giấu xác.

    Đ.H

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chuyen-chua-ke-vu-anh-em-sat-hai-ban-nghien-roi-giau-xac-vao-bui-ram-a177996.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan