+Aa-
    Zalo

    Chuyên gia đánh giá sức mạnh ‘bất khả chiến bại’ của hệ thống S-500 của Nga

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sức mạnh của S-500 có thể sẽ tạo nên sức mạnh đáng kinh ngạc, trở thành đối trọng với các chiến đấu cơ hiện đại của Mỹ như F-22, F-35 và máy bay ném bom B-2.

    Sức mạnh của S-500 có thể sẽ tạo nên sức mạnh đáng kinh ngạc, trở thành đối trọng với các chiến đấu cơ hiện đại của Mỹ như F-22, F-35 và máy bay ném bom B-2.

    S-500 của Nga có thể gây đe dọa cho F-22 và F-35 của Mỹ. Ảnh minh họa: Getty

    Vào năm 2017, Trung tướng Viktor Gumenny, Phó Tư lệnh Lực lượng Không gian vũ trụ Nga cho biết hệ thống S-500 của nước này sẽ được bàn giao từ năm 2020.

    Từ đó tới nay, phương tiện truyền thông Nga bắt đầu cung cấp thêm một số thông tin về các tên lửa phòng thủ tối tân, được đánh giá là một trong những hệ thống hiện đại nhất thế giới.

    Hồi tuần trước, hãng tin Sputnik đã tiết lộ một số đặc điểm kỹ thuật của hệ thống mới, khẳng định “hầu hết các đặc điểm kỹ thuật của S-500 vẫn chưa được thử nghiệm thành công”.

    Tuy nhiên, báo cáo này cho biết S-500 dự kiến có thể tấn công các mục tiêu ở độ cao khoảng 96,5 km, thông số cao hơn bất cứ hệ thống tên lửa phòng thủ nào ở thời điểm hiện tại. Về mặt kỹ thuật, con số này có thể đạt đến hơn 96,5 km và tiệm cận tới gần phần rìa không gian, nơi mà phần lớn các vệ tinh quân sự đang làm nhiệm vụ.

    Báo cáo Sputnik tiếp tục rằng “S-500 dự kiến ​​sẽ có khả năng phát hiện và tấn công đồng thời 10 đầu đạn bay với tốc độ hơn 6,4km/giây”. S-500 cũng sẽ sở hữu một số hệ thống radar riêng biệt hướng tới khác nhau mục tiêu. Ví dụ, hệ thống sẽ có các radar khác nhau để phát hiện máy bay, trực thăng, máy bay không người lái và tên lửa.

    Theo báo cáo trước đó, S-500 sẽ được trang bị hệ thống radar Yenisei được cho là có cơ chế hoạt động linh hoạt. Radar này được trang bị một ăng-ten mảng pha và hệ thống dò tìm mục tiêu trên không. Nó sẽ hoạt động trong một khoảng không gian rộng lớn, thực hiện các phân tích xem xét xem mục tiêu là “bạn hay thù” và "tự lựa chọn các mục tiêu ưu tiên”.

    Ngoài ra, S-500 cũng dự kiến sẽ được trang bị radar quản lý chiến đấu 91N6A(M), radar thu thập thông tin 96L6-TsP phiên bản cải tiến và radar đa chế độ 76T6 cũng như radar chuyên dụng chống tên lửa đạn đạo 77T6.

    Trong phiên bản S-500 đang chế tạo, Nga có thể cân nhắc sử dụng tên lửa dẫn đường tầm xa 40N6 được mở rộng tầm tấn công. Như bài báo trên Sputnik nhấn mạnh, tên lửa 40N6 có khả năng tấn công 400 km. Tên lửa này dường như đang được trang bị hệ thống mới cho phép các đầu đạn có thể tự dò mục tiêu, tự tìm kiếm và tấn công. Sử dụng nhiên liệu rắn, 40N6 được cho là có khả năng bay với tốc độ gấp 9 lần âm thanh với độ chính xác khi tấn công là 95%.

    Trong khi hầu hết các ngành công nghiệp quốc phòng của Nga bị suy thoái sau Chiến tranh Lạnh và sự sụp đổ của Liên Xô, Moscow đã và đang tiếp tục tung ra các hệ thống phòng không cũng như tên lửa chất lượng như S-400, S-300VM4 và S-350. Sau khi chính thức được triển khai, S-500 được kỳ vọng sẽ tham gia vào mạng lưới phòng không hợp nhất với các hệ thống trên.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo National Interest)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chuyen-gia-danh-gia-suc-manh-bat-kha-chien-bai-cua-he-thong-s-500-cua-nga-a252676.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan