+Aa-
    Zalo

    Chuyên gia TQ: Không xảy ra chiến tranh Trung Quốc-Philippines

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Giới chuyên gia Trung Quốc cho rằng tranh chấp lãnh thổ trên Biển Đông giữa Bắc Kinh và Manila không dẫn tới một cuộc chiến xung đột vũ trang thực sự.

    (ĐSPL) – Giới chuyên gia Trung Quốc cho rằng tranh chấp lãnh thổ trên Biển Đông giữa Bắc Kinh và Manila không dẫn tới một cuộc chiến xung đột vũ trang thực sự.
    WantChinaTimes đưa tin, giáo sư Gong Yingchun của trường Đại học Ngoại giao Trung Quốc ở Bắc Kinh nói với Tân Hoa Xã ngày 6/6 rằng, tranh chấp lãnh thổ giữa Trung Quốc và Philippines không thể dẫn tới chiến tranh.
    Giới chuyên gia: Không thể có chiến tranh giữa Philippines và TQ

    Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hồng Lỗi

    Sau khi Philippines đệ trình hồ sơ khởi kiện của họ đối với tuyên bố của Trung Quốc về "chủ quyền không thể tranh cãi nằm trong khu vực đường 9 đoạn mà Trung Quốc vẽ ra ở Biển Đông” lên tòa án trọng tài quốc tế, người phát ngôn của Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hồng Lỗi tuyên bố, chính phủ Trung Quốc đã loại trừ mọi khả năng giải quyết tranh chấp lãnh thổ của họ trên Biển Đông thông qua tòa án quốc tế năm 2006.
    Qu Xing, chủ tịch của Viện Nghiên cứu Quốc tế Trung Quốc, nói với Tân Hoa Xã rằng Manila đang cố gắng giành được sự ủng hộ của quốc tế bằng cách chuyển vụ kiện thông qua tòa án trọng tài thường trực. Ông này chê điều đó thể hiện năng lực quá yếu kém của Philippines trong việc bảo vệ tuyên bố lãnh thổ trong khu vực.
    Để tăng cường mối quan hệ mối quan hệ quân sự của mình với Mỹ, Philippines đã tiến hành cuộc tập trận chung Balikatan 2014 với Mỹ hồi tháng trước. Manila cũng đang lên kế hoạch cho phép quân đội Mỹ hoạt động từ 3 căn cứ quân sự của họ. Trong khi chính phủ Manila đang đầu tư một khoản tiền lớn để mua các loại vũ khí tiên tiến từ các quốc gia khác, giới chuyên gia phân tích Trung Quốc nhận định, Manila sẽ không muốn xảy ra một cuộc xung đột với Bắc Kinh bởi vì họ sẽ không thể nhận được sự hỗ trợ nào từ phía Mỹ.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chuyen-gia-tq-khong-xay-ra-chien-tranh-trung-quoc-philippines-a35929.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan