+Aa-
    Zalo

    Chuyên gia y tế Anh chỉ ra điểm khác biệt ở những bệnh nhân nhiễm Omicron

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Giáo sư y khoa tại Đại học Oxford đã chỉ ra một số điểm khác biệt cho rằng Omicron "không cùng một bệnh" so với các đợt dịch COVID-19 trước.

    Omicron “không phải là căn bệnh giống như chúng ta đã thấy một năm trước” và tỷ lệ tử vong do COVID-19 cao ở Anh giờ đã là "quá khứ", một nhà miễn dịch học hàng đầu quốc gia này cho biết, theo The Guardian. 

    John Bell, giáo sư y khoa tại Đại học Oxford và cố vấn khoa học đời sống của chính phủ Anh, cho biết mặc dù số người nhập viện đã tăng lên trong những tuần gần đây khi Omicron lây lan nhanh chóng, căn bệnh này “dường như ít nghiêm trọng hơn và nhiều bệnh nhân trải qua một thời gian nằm viện tương đối ngắn”. Ông nói thêm,tỷ lệ bệnh nhân cần hỗ trợ ôxy thấp hơn và thời gian điều trị trong bệnh viện cũng giảm xuống còn 3 ngày.

    Một số nhà khoa học đã chỉ trích quyết định của chính phủ Anh do không áp dụng thêm các quy định hạn chế COVID-19 ở Anh trước thềm năm mới, với một số người mô tả đây là “sự khác biệt lớn nhất giữa lời khuyên khoa học và luật pháp” kể từ khi bắt đầu đại dịch.

    Các nhà khoa học bày tỏ lo ngại rằng trong khi mức độ nghiêm trọng của biến thể Omicron có vẻ nhẹ hơn nhưng nó có khả năng lây truyền cao. Điều này có nghĩa là số bệnh viện và số ca tử vong có thể tăng nhanh chóng nếu không có sự kiểm soát. 

    chuyen gia y te anh chi ra diem khac biet o nhung benh nhan nhiem omicron1 copy
    Ảnh minh họa. Nguồn: Getty Images.

    Giám đốc điều hành tổ chức dịch vụ y tế NHS Providers Chris Hopson, cho biết vẫn chưa rõ điều gì sẽ xảy ra khi tỷ lệ lây nhiễm ở người lớn tuổi bắt đầu tăng. “Chúng ta đã có nhiều thế hệ cùng tụ tập trong dịp lễ Giáng sinh, vì vậy tất cả vẫn đang chờ xem liệu số ca nhập viện liên quan đến Omicron có gia tăng đáng kể hay không", ông chia sẻ với kênh BBC.

    Sự vắng mặt của nhân viên NHS do phải cách ly vì Omicron cũng đang gây ra áp lực cho dịch vụ y tế, khi các chuyên gia dự đoán có tới 40% nhân viên ở London có thể phải nghỉ việc trong "trường hợp xấu nhất".

    Bộ trưởng Môi trường Anh George Eustice cho biết chính phủ nước này đang đánh giá chặt chẽ mức độ nhập viện do COVID-19. Ông thừa nhận rằng tỷ lệ lây nhiễm từ biến thể Omicron đang tăng lên nhưng cho biết có bằng chứng cho rằng nó không dẫn đến tỷ lệ nhập viện cao như các đợt trước.

    Ông nói với BBC: “Có tín hiệu tích cực từ những tìm hiểu của chúng tôi ở Nam Phi rằng số ca nhập viện ít hơn và số ngày họ phải nằm viện cũng ít hơn so với các biến thể trước đây. Các bằng chứng không cho thấy chúng tôi có thể làm gì nhiều hơn hiện tại. Nhưng chúng tôi sẽ theo dõi chặt chẽ và trong trường hợp bắt đầu thấy số ca nhập viện tăng mạnh thì sẽ cần phải hành động thêm".

    Ông John Bell nói với chương trình Today của BBC Radio 4: “Những cảnh tượng khủng khiếp mà chúng ta đã thấy một năm trước khi các đơn vị chăm sóc đặc biệt chật kín, rất nhiều người chết sớm, theo quan điểm của tôi, giờ đây đã là quá khứ".

    Bích Thảo(Theo The Guardian) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chuyen-gia-y-te-anh-chi-ra-diem-khac-biet-o-nhung-benh-nhan-nhiem-omicron-a524054.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan