+Aa-
    Zalo

    Chuyện lạ: Máy bay "bỏ lại" toàn bộ hành lý của khách khi cất cánh

    (ĐS&PL) - Máy bay được khởi hành từ Thụy Sĩ và đã tới Tây Ban Nha, tuy nhiên hành lý của toàn bộ 111 khách đều không được mang theo.

    Một máy bay khởi hành từ Zurich, Thụy Sĩ, đã tới Tây Ban Nha mà không mang theo hành lý nào của toàn bộ 111 khách.

    Blick đưa tin, các hành khách trên chuyến bay của hãng hàng không Swiss International Airlines (SWISS) đến thành phố Bilbao phía bắc Tây Ban Nha vào tối 9/9 đã chờ hơn hai tiếng bên băng chuyền để đón hành lý của họ nhưng vô ích.

    chuyen la may bay bo lai toan bo hanh ly cua khach khi cat canh dspl1

    Máy bay của hãng SWISS tại sân bay Zurich, Thụy Sĩ. Ảnh: Reuters

    Đại diện hãng hàng không, ông Kavin Ampalam đã xác nhận sự việc hy hữu này, máy bay đã cất cánh với 111 hành khách nhưng không mang theo hành lý.

    Đây là chuyến bay do SWISS vận hành thay mặt hãng hàng không Edelweiss.

    Ông nói rằng "Đang thiếu nhân viên mặt đất", thêm rằng phi hành đoàn đã chờ để xử lý tình hình. Sau "1 tiếng 16 phút, tình hình vẫn không thay đổi và vì lý do vận hành, chúng tôi quyết định bay đến Bilbao mà không mang theo hành lý", Ampalam cho biết thêm.

    Ông giải thích lý do là máy bay cần đón khách ở Bilbao và trở lại Zurich trước khi sân bay đóng cửa. "Chúng tôi hiểu rõ tình huống này không hề thoải mái cho những người liên quan và tất nhiên chúng tôi rất tiếc vì sự bất tiện", người phát ngôn hãng hàng không nói.

    Nguồn tin này dẫn lời các hành khách cho biết, phi công đã xin lỗi vì việc cất cánh bị trì hoãn ở Zurich, giải thích nguyên nhân là do "thiếu nhân viên có trình độ", nhưng không đề cập đến quyết định bỏ lại hành lý.

    Theo lời các hành khách trên chuyến bay, không có nhân viên nào từ SWISS có mặt tại sân bay Bilbao. Họ cũng phải chờ đợi rất lâu trước khi hãng hàng không thông báo rằng máy bay đã hạ cánh mà không mang theo hành lý.

    "Kỳ nghỉ của chúng tôi đã sụp đổ", hành khách Carsten Redlich nói.

    Ampalam cho hay ông không thể xác nhận việc hành khách chưa được thông báo về quyết định để lại hành lý ở Zurich.

    "Chúng tôi vẫn phân tích tình hình để tìm hiểu chính xác điều gì đã diễn ra và làm thế nào chúng tôi có thể cải thiện", ông nói. "Điều này không nên xảy ra".

    Theo Blick, AFP

    Nguyễn Linh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chuyen-la-may-bay-bo-lai-toan-bo-hanh-ly-cua-khach-khi-cat-canh-a590508.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan