+Aa-
    Zalo

    "Chuyến thăm bão táp" của Ngoại trưởng Mỹ khi tới Nga để bàn chuyện Syria

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thông cáo của Bộ ngoại giao Nga khẳng định Ngoại trưởng Sergei Lavrov sẽ gặp người đồng cấp Rex Tillerson trong tuần này để thảo luận về tình hình Syria.

    Thông cáo của Bộ ngoại giao Nga khẳng định Ngoại trưởng Sergei Lavrov sẽ gặp người đồng cấp Rex Tillerson trong tuần này để thảo luận về tình hình Syria.

    Theo báo Tri thức trực tuyến, Ngoại trưởng Nga nói rõ "cuộc tấn công nhằm vào quốc gia có chính phủ đang nỗ lực chống khủng bố chỉ góp phần tiếp tay cho những phần tử cực đoan và đe dọa tới an ninh khu vực cũng như thế giới".

    Ông Lavrov cùng người đồng cấp - ông Rex Tillerson đều đồng ý tiếp tục thảo luận về vấn đề Syria trong một cuộc gặp chính thức vào tuần tới tại Moscow. Ngoại trưởng Nga cũng nói với người đồng cấp từ Washington rằng cáo buộc chính phủ Syria sử dụng vũ khí hóa học trong vụ tấn công ở Idlib hôm 4/4 hoàn toàn không có cơ sở thực tế.


    Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson sẽ thăm Nga trong tuần này - Ảnh: báo Người Đưa Tin

    Trong một diễn biến khác, ngày 9/4, Bộ trưởng Quốc phòng Anh khẳng định Nga phải chịu trách nhiệm về những thương vong trong cuộc tấn công bằng khí gas ở Syria tuần trước. Bộ trưởng Quốc phòng Anh Michael Fallon chỉ trích sự ủng hộ của Nga với ông Tổng thống Syria Bashar al-Assad và mô tả cuộc tấn công hóa học nói trên như một tội ác chiến tranh.

    Theo báo Người Đưa Tin, trước đó vào ngày 7/4, Mỹ đã bắn 59 quả tên lửa Tomahawk vào căn cứ không quân Shayrat ở tỉnh Homs, Syria. Đây là lần đầu tiên Mỹ tấn công trực tiếp vào Chính phủ của Tổng thống Bashar al-Assad, kể từ khi Syria rơi vào nội chiến 6 năm trước. S

    Moscow đồng thời đình chỉ đường dây nóng, nhằm bảo đảm an toàn bay, tránh đụng độ giữa chiến đấu cơ Nga - Mỹ ở Syria, trong khi quân đội Nga tuyên bố hỗ trợ quân chính phủ Syria tăng cường khả năng phòng không.

    Chuyến thăm Nga của Ngoại trưởng Mỹ diễn ra sau hành động Mỹ tấn công Syria, một đồng minh thân thiết của Nga, nên được dự đoán sẽ gặp nhiều khó khăn. Đây sẽ trở thành một sự kiện rất đáng chú ý đối với truyền thông quốc tế.

    Có ý kiến cho rằng, sau chuyến công du châu Á, lần đến nước Nga này của Ngoại trưởng Mỹ có thể sẽ là một "chuyến thăm bão táp"....

     (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chuyen-tham-bao-tap-cua-ngoai-truong-my-khi-toi-nga-de-ban-chuyen-syria-a186748.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan