+Aa-
    Zalo

    Chuyện tin tặc can thiệp bầu cử ở Mỹ: Trump đổ lỗi cho Đảng Dân chủ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Tân Tổng thống Mỹ Donald Trump cho rằng Đảng Dân chủ đã cẩu thả trong việc bầu cử để tin tặc tấn công mạng trong cuộc bầu cử Tổng thống vừa qua.

    (ĐSPL) - Tân Tổng thống Mỹ Donald Trump cho rằng Đảng Dân chủ đã cẩu thả trong việc bầu cử để tin tặc tấn công mạng trong cuộc bầu cử Tổng thống vừa qua.

    VnExpress đăng tải lời của Donald Trump cho hay: "Lý do duy nhất mà vụ tấn công mạng vào đảng Dân chủ vốn phòng thủ kém được thảo luận là vì thất bại của họ lớn đến mức họ vô cùng xấu hổ!".

    Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump. Ảnh: Reuters

    Sở dĩ ông Donald Trump phát biểu như vậy là bởi mới đây tình báo Mỹ đã đưa ra một kết luận cho rằng Tổng thống Nga Putin đã tìm cách giúp ông chiến thắng trong cuộc bầu cử ở Mỹ vào năm 2016.

    Mặc dù phía Nga đã bác bỏ nhiều lần việc can thiệp vào chuyện bầu cử của Mỹ, trước những cáo buộc trên ông Trump đã lên tiếng và khẳng định kết quả bầu cử không hề bị ảnh hưởng, đồng thời ông cũng không nhắc đến Nga.

    Trước đó, thông tin trên báo Công Lý đăng tải vào cuối năm 2016, chính quyền Obama đã tuyên bố áp đặt các biện pháp trừng phạt Nga với cáo buộc Moscow đã tấn công vào hệ thống máy chủ, đánh cắp thông tin mật từ đó tạo thuận lợi cho ông Trump và các ứng viên khác của Đảng Cộng Hòa trong cuộc đua vào Nhà Trắng.

    35 Nhà ngoại giao Nga đã bị trục xuất khỏi Mỹ, theo ông Obama đây là biện pháp trừng phạt nhằm đáp trả vụ tấn công mạng được cho là chỉ có thể do các quan chức cấp cao tại Nga chỉ đạo.

    Ông Obama cũng đã trả lời trước báo giới: "các nghị sĩ Cộng hòa hay các chuyên và các nhà bình luận đang dường như tin vào ông Putin hơn là các đồng hương người Mỹ vì họ thuộc đảng Dân chủ. Chúng ta phải tự nhắc nhở mình rằng chúng ta cùng một đội. Vladimir Putin không thuộc đội của chúng ta".

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chuyen-tin-tac-can-thiep-bau-cu-o-my-trump-do-loi-cho-dang-dan-chu-a177493.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan