+Aa-
    Zalo

    Chuyện về những tên trộm kỳ quặc và ngớ ngẩn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mặc dù đi ăn trộm nhưng những tên trộm này lại có những hành động khiến người chứng kiến ngạc nhiên vì sự "kỳ quặc" và ngớ ngẩn của mình.

    Mặc dù đi ăn trộm nhưng những tên trộm này lại có những hành động khiến người chứng kiến ngạc nhiên vì sự "kỳ quặc" và ngớ ngẩn của mình.

    Những tên trộm kỳ quặc...

    Mới đây, vào ngày 7/3, cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP. Biên Hòa (Đồng Nai) cho biết một vụ trộm đã xảy ra ở tiệm điện thoại ở số 2 E, đường Phan Đình Phùng, P. Quang Vinh, Biên Hòa (Đồng Nai).

    Theo lời khai của ông Bùi Anh Huy (chủ tiệm), tiệm điện thoại không có bảo vệ nên trộm đã đột nhập vào rạng sáng cùng ngày. Trộm đã lấy đi một tivi, một máy tính bảng, bốn dàn máy vi tính cùng nhiều linh kiện dùng để sửa chữa điện thoại…Tổng giá trị tài sản bị mất khoảng 100 triệu đồng.

    Hiện trường tiệm điện thoại bị bẻ khóa

    Theo ghi nhận, tiệm điện thoại bị mất trộm nằm ở ngay trung tâm TP. Biên Hòa. Tại cửa tiệm có hai ổ khóa cửa sắt bên ngoài bị bẻ trước khi trộm đột nhập. Bên trong tiệm có nhiều tủ trưng bày thiết bị điện thoại bị trộm lục soát. Camera trong tiệm cũng bị trộm làm vô hiệu chức năng ghi hình. Tại hiện trường, ông Huy còn cho hay sau khi vào tiệm, trộm đã vào tủ lạnh lấy sữa chua ra ăn và để vỏ ở hiện trường.

    Hiện công an TP. Biên Hòa đã lấy lời khai một số người và khoanh vùng điều tra vụ việc.

    Trước đó, tại Hà Nội, một tên trộm từng bị tóm gọn khi đang thong dong... ăn kẹo lạc, phá máy xay sinh tố trong bếp.

    Cụ thể, chiều 16/4/2013, Công an huyện Từ Liêm (Hà Nội) đã khởi tố, tạm giam Trịnh Ngọc Duy (21 tuổi, quê Thanh Hóa) về hành vi trộm cắp. Trước đó, anh Nguyễn Minh Sơn đã cùng người nhà bắt quả tang Duy đang "tá túc" trong nhà bà nội (cụ Nguyễn Thị Hỏa, 82 tuổi) hơn... chục ngày.

    Anh Sơn cho biết: "Hai anh em cầm gậy xông vào phát hiện tên trộm đang ngồi ăn kẹo lạc và phá cái máy xanh sinh tố để lấy dây đồng. Bị bất ngờ, tên trộm không chạy thoát được, ngồi xuống xin... đừng đánh".

    Sau đó anh Sơn gọi báo cảnh sát. Tại cơ quan chức năng, đối tượng khai tên là Trịnh Ngọc Duy, 21 tuổi, ở Thanh Hóa.

    Theo lời khai, Duy sống ở nhà bà Hỏa được hơn 10 ngày trước khi bị phát hiện. Duy từng xuống phòng trọ dưới sân lục nhiều lần. Lần đầu chỉ lấy đồ ăn, lần sau lục trong đống quần áo lấy được hơn 10 triệu đồng và viết giấy... dọa người thuê trọ.

    ...Và những tên trộm ngớ ngẩn...

    Đầu tiên phải kể đến tên trộm Nguyễn Hữu Hải. Cụ thể sự việc, Hải đã đóng vai khách hàng đến giao dịch, len lỏi vào và kiếm một xó tối ẩn nấp. Đến khi ngân hàng đóng cửa, hải rời chỗ lấp lên tầng 2 đi vệ sinh, tìm nước uống và ẩn mình chờ trời tối để ra tay trộm.

     Ngân hàng nơi Nguyễn Hữu Hải đã ngủ quên sau 10 tiếng không ăn gì

    Khoảng 21h, khi biết những nhân viên làm việc muộn về hết, lực lượng bảo vệ đã vào vị trí chốt gác ngoài cổng, Hải xuống tầng trệt vào quầy giao dịch định mở hộc tủ trộm tài sản. Khi hệ thống báo động hú còi inh ỏi, hoảng sợ, Hải phóng một mạch lên lầu hai rồi ra ban công tìm chỗ ẩn nấp tiếp.

    Sau khi xuống quầy giao dịch trộm bất thành, chờ im ắng, anh ta quyết định không xuống tầng trệt nữa mà lòng vòng ở quầy làm việc tầng hai để lục tìm, trộm tài sản. Do quá đói bụng và mệt mỏi (hơn 10 tiếng đồng hồ “ém” mình trong ngân hàng chưa được ăn gì), Hải lăn ra sàn nhà ngủ. Đến sáng 22/6, bảo vệ lên mở cửa kiểm tra phát hiện Hải vẫn đang ngủ nên bắt giữ giao cho công an.

    Một vụ trộm khác cũng khiến nhiều người phải bật cười khi "đạo chích" này bị "lỗ vốn" vì trộm chiếc xe đạp nhưng lại bỏ quên luôn chiếc xe máy.

    Vụ việc xảy ra ngày 11/11/2013 tại TP Huế. Nghi phạm bị bắt giữ về hành vi trộm cắp tài sản là Nguyễn Văn Lợi (19 tuổi) trú đường Đặng Tất, phường An Hòa (Huế).

    Điều đáng nói, cách trộm cắp của Lợi khá kỳ quặc. Chỉ vì tham trộm chiếc xe đạp (hiệu Queen) để trước một nhà dân tại số 54 đường Đặng Tất (Huế), Lợi “liều” bỏ lại xe máy của mình ở khu vực hiện trường.

    Sau khi mang xe đạp đi tiêu thụ xong, Lợi quay về gần hiện trường để lấy xe máy thì bị công an mật phục bắt giữ. Lợi từng có một tiền án, hai tiền sự về hành vi trộm cắp tài sản, vừa ra tù lại tiếp tục gây án.

    Linh Chi (theo Đất Việt)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chuyen-ve-nhung-ten-trom-ky-quac-va-ngo-ngan-a24778.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Chuột ăn trộm vàng

    Chuột ăn trộm vàng

    (ĐS&PL) - Sau khi bị mất một túi vàng, chủ nhà đã báo lên công an nhờ can thiệp. Qua kiểm tra, thủ phạm không ai khác chính là … một lũ chuột.