+Aa-
    Zalo

    Clip: Bộ GD&ĐT trả lời việc bỏ kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mặc dù tỷ lệ đỗ tốt nghiệp trung bình những năm gần đây đều vượt trên 90%, nhưng theo bộ GD&ĐT vẫn còn nhiều lý do để duy trì kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia.

    Mặc dù tỷ lệ đỗ tốt nghiệp trung bình những năm gần đây đều vượt trên 90%, nhưng theo bộ GD&ĐT vẫn còn nhiều lý do để duy trì kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia.

    Theo dữ liệu từ bộ GD&ĐT, kỳ thi tốt nghiệp THPT 2018 có tổng số thí sinh ĐKDT là 925.792, trong đó, số TS ĐKDT chỉ để xét công nhận tốt nghiệp THPT: 237.326. Rõ ràng, tỷ lệ thí sinh chỉ có nhu cầu xét tốt nghiệp là khá lớn. Cộng với tỷ lệ đỗ tốt nghiệp trung bình các năm gần đây đều trên 90%, thậm chí, nhiều địa phương tỷ lệ này xấp xỉ 100%. Dư luận đặt ra băn khoăn về việc, có nên bỏ kỳ thi này?

    Về việc này, bà Nguyễn Thị Kim Phụng, Vụ trưởng vụ Giáo dục đại học (bộ GD&ĐT) cho rằng: “Về mặt hình thức, việc thi tốt nghiệp là làm đúng theo luật Giáo dục. Hơn nữa, kỳ thi toàn quốc để đánh giá chất lượng phổ thông, tránh sự khác nhau giữa các vùng miền, giữa các trường, cho nên kỳ thi tốt nghiệp sẽ giúp đánh giá đạt chuẩn của học sinh. Ai được tốt nghiệp ai không chỉ là kết quả, quan trọng hơn, nó còn đánh giá được việc dạy và học để từ đó những nhà quản lý rút ra kinh nghiệm của mình”.

    Đáng chú ý, theo chương trình giáo dục phổ thông mới, chúng ta sẽ tiến tới xét tốt nghiệp thay vì phải thi như hiện nay. Cụ thể, việc xét cấp bằng tốt nghiệp THPT sẽ được giao cho cấp trường. Học sinh hoàn thành các môn học, tích lũy đủ kết quả đánh giá năng lực theo quy định của bộ GD&ĐT được cấp bằng tốt nghiệp mà không phải trải qua kỳ thi THPT Quốc gia như hiện nay.

    [presscloud]2927[/presscloud]

    Theo Người Đưa Tin

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/clip-bo-gddt-tra-loi-viec-bo-ky-thi-tot-nghiep-thpt-quoc-gia-a233219.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan