+Aa-
    Zalo

    Clip: Họp báo Bộ Y tế khuyến cáo Y khoa về trào lưu "sinh con thuận tự nhiên"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bộ Y tế lên tiếng cảnh báo trường hợp tự sinh con tại nhà là một hành vi hết sức nguy hiểm, có thể đe dọa tính mạng cả mẹ và con.

    Bộ Y tế lên tiếng cảnh báo trường hợp tự sinh con tại nhà là một hành vi hết sức nguy hiểm, có thể đe dọa tính mạng cả mẹ và con.

    [presscloud]1702[/presscloud]

    Nguồn clip: Khám Phá

    Liên quan tới chuyện "sinh con thuận tự nhiên" gây xôn xao mạng xã hội những ngày qua, ngày 15/3, bệnh viện Từ Dũ tổ chức cuộc họp báo khẩn để cảnh báo về tính chất nguy hiểm khi tự sinh con tại nhà. Cuộc họp báo có sự tham gia của Vụ trưởng Vụ Sức khỏe bà mẹ và trẻ em (Bộ Y tế), GĐ Bệnh viện Từ Dũ...

    Ông Nguyễn Đức Vinh, Vụ trưởng Vụ Sức khỏe bà mẹ và trẻ em khẳng định đến thời điểm này, thông tin 2 mẹ con tử vong vì "sinh thuận tự nhiên" ở Q.2 là không có. Cũng theo ông Vinh, hiện Bộ Y tế đang mở rộng xác minh vụ việc trên toàn TP.HCM.

    Ông Nguyễn Đức Vinh - Vụ trưởng vụ sức khỏe bà mẹ trẻ em. Ảnh: Khám phá

    Theo đại diện Sở Y tế TP.HCM, việc sinh con tại nhà, tự đẻ mà không có cán bộ y tế hỗ trợ có thể dẫn đến nhiều nguy cơ, tai biến. Bởi khi xảy ra tai biến, nếu thai nhi và sản phụ không được cấp cứu kịp thời sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tính mạng của cả 2 mẹ con.

    Về việc giám sát, quản lý thai sản, đại diện Sở Y tế TP.HCM cho biết, những bệnh viện chuyên khoa sản và 319 trạm y tế trên địa bàn thành phố đều được tổ chức triển khai quản lý sinh sản. Tất cả những phụ nữ đang trong độ tuổi sinh sản đều được quản lý.

    Bà Nguyễn Bá Mỹ Nhi, Phó giám đốc Bệnh viện Từ Dũ, khẳng định trào lưu "sinh con thuận tự nhiên" tại nhà là hành động cổ súy cho những lập luận phản khoa học.

    Tại buổi họp báo, ông Nguyễn Huy Quang, Vụ trưởng vụ pháp chế (Bộ Y tế) cho biết nếu xảy ra trường hợp sản phụ sinh con "thuận theo tự nhiên" tại nhà khiến con chết có thể bị khởi tố hình sự về tội vô ý làm chết người. Đồng thời, ông Quang cũng khuyến cáo người sử dụng mạng xã hội chọn lọc thông tin một cách thông minh.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/clip-hop-bao-bo-y-te-khuyen-cao-y-khoa-ve-trao-luu-sinh-con-thuan-tu-nhien-a222594.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan