+Aa-
    Zalo

    Clip: Siêu tăng Armata bất ngờ 'bị đơ' giữa Quảng trường Đỏ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một chiếc xe tăng T-14 Armata “siêu phẩm” của quân đội Nga đã bất ngờ khựng lại, khiến người ta nghi ngờ đã có sự cố xảy ra khiến chiếc xe tăng chết máy.

    Ngày 7/5, trong buổi tập dượt cho lễ diễu binh hoành tráng kỷ niệm ngày chiến thắng phát xít vào 9.5 tới đây, một chiếc xe tăng T-14 Armata “siêu phẩm” của quân đội Nga đã bất ngờ khựng lại, khiến người ta nghi ngờ đã có sự cố xảy ra khiến chiếc xe tăng chết máy.

    [mecloud]b3Pr38ZM8g[/mecloud]

    Trong khi các đoàn xe tăng, xe thiết giáp rầm rập diễu hành trên đường tập và những chiếc máy bay quân sự gầm rú lao qua trên bầu trời, chiếc xe tăng Armata này vẫn đứng im tại chỗ. Một lúc sau, một chiếc xe kéo được điều động vào Quảng trường Đỏ, và đã nỗ lực rất nhiều nhưng vẫn không khiến chiếc Armata nhúc nhích được.

    Rất may là sau một lúc, chiếc xe tăng Armata này đã tự khởi động được và tiếp tục hành trình ra khỏi Quảng trường Đỏ.
    Siêu tăng T-14 Armata đang là chủ đề bàn tán xôn xao nhất trên các diễn đàn quân sự nước ngoài trong thời gian gần đây, sau khi Nga trình làng chiếc xe tăng “bán rô bốt” này trong đợt tập dượt cho lễ diễu binh mừng Ngày Chiến thắng.


    Chiếc xe tăng này có khẩu pháo “khủng” được điều khiển từ xa và được trang bị thêm các tính năng bảo vệ tối tân cho kíp xe tăng bên trong. Hãng tin RT của Nga cho biết Armata có thể được phát triển lên thành một “phương tiện chiến đấu rô bốt hóa hoàn toàn”, một khả năng lợi hại mà các loại xe tăng phương Tây chưa thể đạt được trong tương lai gần.

    Các chuyên gia quân sự cũng nhận định rằng Armata có sức mạnh vượt trội hơn so với tăng T-90, loại tăng chủ lực hiện nay của quân đội Nga, cũng như so với tất cả các loại xe tăng chủ lực chiến trường hiện có của phương Tây.

    Nga đang lên kế hoạch trang bị khoảng 2.300 siêu tăng Armata cho quân đội nước này, bắt đầu từ năm 2020.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/clip-sieu-tang-armata-bat-ngo-bi-do-giua-quang-truong-do-a93598.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan