+Aa-
    Zalo

    Clip: Tàu TQ treo biểu ngữ "TQ - VN hữu nghị chung sống hòa bình"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ngày 10/7, tàu Trung Quốc dương biểu ngữ "Trung Quốc - Việt Nam hữu nghị, chung sống hòa bình với nhau" trong khi đó lại ngang nhiên xâm phạm vùng biển Việt Nam

    Diễn biến mới trên thực địa, ngày 10/7, tàu Trung Quốc dương biểu ngữ "Trung Quốc - Việt Nam hữu nghị, chung sống hòa bình với nhau" trong khi đó lại ngang nhiên xâm phạm vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam.

    Xem video: Tàu TQ treo biểu ngữ 'TQ - VN hữu nghị chung sống hòa bình'

    Các tàu của ta vẫn kiên trì bám trụ và phát loa tuyên truyền, yêu cầu tàu Trung Quốc sớm rút giàn khoan cùng các tàu hộ tống ra khỏi vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam.

    Ở hướng Nam giàn khoan, tàu đầu kéo mang số hiệu 263 của Trung Quốc dẫn đầu các tàu hộ tống Trung Quốc ra truy cản các lực lượng thực thi pháp luật trên biển của Việt Nam.

    Khác với mọi ngày, ngày 10/7, tàu của Trung Quốc dồn sâu, co cụm sát 2 bên giàn khoan, các tàu này giữ nguyên vị trí và đợi đến khi đội hình tàu của CSB và kiểm ngư Việt Nam tiếp giáp ở cự ly gần mới tăng tốc lao ra ngăn cản, chèn ép, uy hiếp, bao 2 bên mạn và sẵn sàng đâm húc các tàu của Việt Nam.

    Khoảng cách giữa các tàu của Việt Nam với các tàu của Trung Quốc có khi chỉ cách nhau 100m.

    Một diễn biến mới trên thực địa, khi khoảng cách của các tàu Trung Quốc ở khoảng cách rất gần với tàu CSB 4032, một tàu của Trung Quốc mang số hiệu 2506 bất ngờ tăng tốc, chạy song song cùng tàu CSB 4032. Dọc thân tàu này treo một băng rôn bằng tiếng Việt có dòng chữ: Trung Quốc – Việt Nam hữu nghị, chung sống hòa bình với nhau.

    Clip: Tàu TQ treo biểu ngữ

    Trung Quốc tuyên truyền chung sống hòa bình, hữu nghị với Việt Nam nhưng lại xâm phạm thô bạo chủ quyền vùng biển của Việt Nam.

    Trung Quốc giương ra biểu ngữ này, trong khi đó giàn khoan và các tàu hộ tống của Trung Quốc vẫn ngang nhiên xâm phạm vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam.

    Theo quan sát của lực lượng kiểm ngư, giàn khoan ngày 10/7 không có dấu hiệu dịch chuyển.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/clip-tau-tq-treo-bieu-ngu-tq---vn-huu-nghi-chung-song-hoa-binh-a40588.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan