+Aa-
    Zalo

    Cô bé 6 tuổi nói tiếng Anh như người bản ngữ, các mẹ "phát sốt" vì tài năng của "con nhà người ta"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bé Mina Phạm khiến nhiều bà mẹ “phát sốt” vì tài năng và sự đáng yêu của cô bé khi nói thành thạo ba thứ tiếng Việt, Anh, Trung và có kênh Youtube bằng tiếng Anh.

    Bé Mina Phạm khiến nhiều bà mẹ “phát sốt” vì tài năng và sự đáng yêu của cô bé khi nói thành thạo ba thứ tiếng Việt, Anh, Trung và có kênh Youtube bằng tiếng Anh của riêng mình.

    [presscloud]16200[/presscloud]

    Mới đây, clip “Mina Stays In a Beautiful Hmong Village and Makes Men Men after Coronavirus” (Mina ở bản H’Mông làm mèn mén sau dịch Covid-19) và clip “Picking plums and making macerated plums in a Hmong Village” (Hái mận ở bản H’Mông) của Mina (quê Sơn La) khiến nhiều người chú ý. Trong clip, Mina nói trôi chảy bằng tiếng Anh để cchia sẻ những khoảnh khắc thú vị tới cả các bạn nhỏ ở Việt Nam và người nước ngoài.

    Lời thoại ngắn gọn, súc tích, đoạn clip chưa đầy 7 phút nhưng đã chứa đựng nhiều thông điệp, từ giới thiệu cảnh sắc núi rừng Việt Nam, văn hóa người dân tộc H’Mông ở Sơn La và ẩm thực cổ truyền của người dân tộc. Một số phụ huynh bình luận vui rằng, một ngày nào đó cô bé sẽ trở thành đại sứ du lịch của Việt Nam.

    Cách mà Mina nói, làm, chạy, nhảy, leo núi… đều vô cùng chuyên nghiệp, khiến nhiều người nhầm tưởng rằng có một ekip đằng sau hậu thuẫn. Tuy nhiên, mẹ cô bé - Biên tập viên VTV Khánh Ly chia sẻ rằng, toàn bộ clip là quay một cách tự nhiên bằng điện thoại trong quá trình Mina trải nghiệm cuộc sống cùng người dân bản địa, sau đó mẹ bé đã tự dựng thành clip. 
    Mina thường được mẹ cho đi theo những chuyến thiện nguyện ở vùng cao. Để chia sẻ những trải nghiệm của mình với mọi người, Mina đã nhờ mẹ lập giúp cho kênh Youtube “HappyMina”.

    Mina cũng được mẹ cho khám phá nhiều trải nghiệm, như cùng mẹ tới trường quay VTV. Luôn được học những kỹ năng mới, gặp gỡ nhiều người nên cô bé vô cùng tự tin và dạn dĩ. 

    Khi mới chỉ 3 tuổi Mina cũng gây xôn xao với clip chúc Tết bằng 11 thứ tiếng. Ngoài khả năng học ngoại ngữ tốt, Mina còn rất nhiều năng khiếu khác như vẽ, múa, chơi đàn piano, thiết kế thời trang... Mina đặc biệt thích đọc sách nghiên cứu khoa học và sách danh nhân. 

    Dù mới chỉ đang học lớp 1 nhưng Mina đã giành nhiều giải thưởng như giải đặc biệt cuộc thi "Spelling Bee", giải nhất cuộc thi kể truyện tiếng Anh, giải nhì cuộc thi vẽ tranh cổ động phòng chống dịch Covid-19 do trường tổ chức, đạt điểm tuyệt đối 15/15 kiêm chứng chỉ Starters của Cambridge và trở thành Đại sứ truyền thông giải chạy Edurun 2020. Cô bé luôn tràn đầy năng lượng để học hỏi và khám phá nhiều điều thú vị và kỹ năng mới. Nhiều người tin rằng, với tài năng và sự tự tin, Mina sẽ còn tỏa sáng hơn nữa trong tương lai.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-be-6-tuoi-noi-tieng-anh-nhu-nguoi-ban-ngu-cac-me-phat-sot-vi-tai-nang-cua-con-nha-nguoi-ta-a328555.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan