+Aa-
    Zalo

    Cô dâu thánh chiến: Sự thật về ‘hôn nhân một đêm’ trong nhà thổ của IS

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sự thật gây sốc về những cuộc hôn nhân kéo dài một đêm trong các nhà thổ của khủng bố IS đã được John Carney và Clifford Thurlow tiết lộ trong cuốn sách mới xuất bản.

    Sự thật gây sốc về những cuộc hôn nhân kéo dài một đêm trong các nhà thổ của khủng bố IS đã được John Carney và Clifford Thurlow tiết lộ trong cuốn sách mới xuất bản.

    Hôn nhân một đêm

    Những cô dâu thánh chiến ở Iraq và Syria thường bị đối xử tàn tệ. Ảnh minh hoạ: Getty

    Sau một ngày dài tuần tra biên giới của “đế chế” khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) với một khẩu Kalashnikov, điều mà các chiến binh thánh chiến trẻ tuổi mong chờ là quay trở lại "nhà nghỉ của phụ nữ" để tắm rửa và trải qua "cuộc hôn nhân một đêm”.

    Nếu anh ta tình cờ mang theo một ổ bánh mì hoặc một thanh sô cô la, những cô gái có thân hình gầy gò sẽ xếp hàng để được ban phước bởi một imam (một vị trí lãnh đạo trong Hồi giáo) trước khi leo lên giường cô dâu. Cuộc hôn nhân sẽ chỉ kéo dài một vài giờ và bị hủy bỏ vào buổi sáng hôm sau để người phụ nữ có thể được truyền lại cho người khác.

    Đây chỉ là một trong nhiều câu chuyện mà nhà báo John Carney của Telegraph nghe được từ khoảng 70 phụ nữ, trẻ em và các chiến binh bất mãn được giải cứu khỏi cái gọi là Nhà nước Hồi giáo (IS) trong ba năm.

    Tình một đêm trong tôn giáo này thể hiện rất nhiều điều về vấn đề đạo đức bị vặn vẹo của nó: lòng đạo đức là chìa khóa, và tình dục ngoài hôn nhân bị cấm, nhưng các chiến binh thánh chiến có thể ngủ với hàng tá phụ nữ - có thể là người địa phương, người cải đạo châu Âu hoặc Yazidi cô gái nô lệ - tất cả, trong khi vẫn rao giảng sự về tinh khiết.

    Từ khi ra đời, lớn mạnh vào năm 2014 cho đến khi “đế chế” sụp đổ vào tháng 3/2019, hàng ngàn phụ nữ trẻ đã đưa ra quyết định vô lương tâm là rời bỏ gia đình của mình và bí mật chạy đến Iraq, Syria để gia nhập IS. Dưới sự “phù phép” của hoạt động tuyên truyền và những lời dối trá của IS, họ đã đi theo lời hứa về tình yêu, phiêu lưu và jannah - thiên đường trên Trái đất được dự đoán ở Koran. Những gì họ tìm thấy là một địa ngục sống.

    Trong các cuộc phỏng vấn, tác giả Carney đã nghe thấy câu chuyện về những cô gái trẻ 15 tuổi bị bán ở các chợ nô lệ của IS cho các chiến binh thánh chiến – những kẻ vừa sử dụng ma túy vừa khoe khoang cách chúng qua đêm với 72 trinh nữ trên Trái đất thay vì chờ đợi tử vì đạo.

    Bị hãm hiếp, bỏ đói và đánh đập, hầu hết đã bị buộc phải theo dõi các vụ hành quyết – đó là cuộc sống mà những cô dâu thánh chiến trải qua. Vậy tại sao họ ra đi - và tại sao cuối cùng nhà báo Carney lại cố gắng đưa họ ra ngoài?

    Giải cứu cô dâu thánh chiến

    Nhiều phụ nữ trẻ từ khắp nơi trên thế giới chạy đến Trung Đông rồi rơi vào địa ngục sống. Ảnh minh hoạ: Getty

    Nhà báo John Carney đã phục vụ 6 năm trong Trung đoàn Yorkshire và thực hiện 2 chuyến đi đến Bắc Ireland. Sau đó, ông đến Iraq vào năm 2003 và hoạt động với Aegis Defense Services – một công ty an ninh tư nhân. Khi các lực lượng Mỹ và Anh rút khỏi Iraq, Saddam bị giết chết, một khoảng trống an ninh xuất hiện, ông Carney ở lại và thành lập doanh nghiệp bảo vệ, hộ tống các doanh nhân dầu mỏ và đoàn làm phim truyền hình ra khỏi Vùng Xanh của Baghdad để đi vào vùng đất phía Đông hoang dã.

    Tài xế (đồng thời là những người liên lạc) của ông chủ yếu là người Iraq, nhiều người Kurd. Ông hiểu được tiếng Ả Rập trên đường phố, tìm hiểu sự phức tạp của baksheesh - tiền boa, hay hối lộ, rất cần thiết để tồn tại - và xây dựng một mạng lưới liên lạc rộng lớn. Chính nhờ một trong những người liên lạc này mà gia đình Laura Angela Hansen, một cô gái 21 tuổi người Hà Lan, đã cầu xin nhà báo giúp giải cứu con gái của họ cùng với hai đứa con mà cô ấy có với người chồng IS hung bạo – kẻ đã lừa cô đến Iraq vào năm 2015.

    Bây giờ Laura bị mắc kẹt ở Mosul, nơi những người thợ Assyria đặt những viên gạch bùn đầu tiên 2.000 năm trước Công nguyên, giờ là một thành trì của IS với những con đường hẹp và các căn hầm bí mật. Mùa hè nóng nực đó, Mosul đã bị ném bom thành tro bụi bởi các cuộc không kích của liên quân do Mỹ lãnh đạo, nhưng vẫn bị phong tỏa bởi bom mìn và các tay súng thánh chiến.

    Giải cứu Laura sẽ là một nhiệm vụ tự sát nhưng ông Carney vẫn đồng ý sắp xếp cuộc trốn thoát của cô ấy với ba người Kurd. Tuy nhiên sau đó, khi tin tức về vụ trốn thoát bị lộ ra, nhà báo bắt đầu nhận được nhiều email từ các gia đình ở London, Amsterdam, Paris, Munich. Tất cả họ đều nói như nhau: "Làm ơn, ông Carney, hãy mang con gái tôi về nhà".

    Từ sáng hôm đó vào tháng 7/2016 cho đến những ngày cuối cùng của Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS), ông Carney và những thành viên trong tổ chức đã không ngừng "Chiến dịch Cô dâu thánh chiến", đưa phụ nữ và trẻ em đến một nơi mà họ có thể tự nộp mình cho các cơ quan an ninh địa phương. Ông Carney đã cố gắng sắp xếp địa điểm để gặp nhau trước thời hạn trên các ứng dụng trò chuyện được mã hóa, chẳng hạn như Telegram hoặc WhatsApp. Gặp gỡ gần bệnh viện là phổ biến, bởi vì phụ nữ trẻ và trẻ em sẽ luôn có lý do để di chuyển đó.

    Họ đi theo các chiến binh Peshmerga tiến vào Mosul, Raqqa, Deir-ez-Zur. Khi các thành phố rung chuyển vì bạo lực đường phố, những phụ nữ được giải cứu chạy qua các đống đổ nát để tìm đường thoát thân. Họ được đưa đến các trại tị nạn ở biên giới Thổ Nhĩ Kỳ - Syria, nơi khoảng 3 triệu người đang tạm trú.

    Họ đã đưa các cô gái châu Âu trở lại một trong những ngôi nhà an toàn được thuê từ người dân địa phương để tìm hiểu về lời khai có giá trị của họ. Thậm chí sau đó, họ có thể xác nhận thông tin tình báo về các kho vũ khí và đường hầm bí mật cho phép các chỉ huy IS trốn sang Thổ Nhĩ Kỳ với những chiếc vali chứa đầy tiền mặt. Những thông tin đó đã được ông Carney cung cấp cho đặc nhiệm MI6 của Anh và Asayish của người Kurd. Đổi lại, các cô dâu IS có thể “mặc cả” để có được tự do.

    Sự lừa dối của những kẻ khủng bố

    Số phận của những cô dâu thánh chiến rất khó được định đoạt vì nhiều quốc gia châu Âu không chấp nhận cho họ hồi hương. Ảnh minh hoạ: Getty

    Tuyên truyền của IS thường sử dụng hình ảnh những đứa trẻ hạnh phúc trong trường học, đàn ông và phụ nữ làm việc tự do trên những cánh đồng ngô, nữ kỹ sư xây dựng cầu đường và điều hành các phòng khám y tế hiện đại. Tuy nhiên, sự thật lại gây sốc và bẩn thỉu hơn rất nhiều: một thế hệ thanh niên xem video khiêu dâm trên mạng bị IS xử phạt phải biến những vùng đất rộng lớn ở Iraq và Syria thành một nhà thổ khổng lồ cai trị bằng súng.

    Một số cô gái đã "may mắn", kết hôn với một chiến binh thánh chiến và vẫn là cộng sự của anh ta. Những người đã góa chồng, hoặc có chồng được đưa đến một khu vực chiến tranh khác sẽ được mua lại rồi bán cho người trả giá cao nhất.

    Các cửa hàng bán burkas "diện mạo mới", áo choàng đen từ đầu đến chân với khe mắt hẹp, cũng bán đồ lót quyến rũ nhất thế giới. "Họ thích chúng tôi giữ tóc dài nhưng loại bỏ mọi dấu vết của lông trên cơ thể", một cô gái người Anh kể lại. "Nếu một người đàn ông có thức ăn và đến tòa nhà của chúng tôi, tất cả các cô gái sẽ đề nghị ngủ với anh ta", một cô gái khác nói. "Chúng tôi làm gái mại dâm chỉ để lấy thức ăn".

    Những người phụ nữ trong nhà thổ thường nói với những kẻ khủng bố mới đến đầy bụi bặm: "Tôi kết hôn với anh, chính tôi". Sau đó, người đàn ông trả lời: "Tôi chấp nhận". Người “chồng” cung cấp một món tiền, quà và một số món ngon rồi họ sẽ ly hôn khi bình minh đến.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Stuff)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-dau-thanh-chien-su-that-ve-hon-nhan-mot-dem-trong-nha-tho-cua-is-a287345.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan