+Aa-
    Zalo

    Cô dâu Trung Quốc bị nghi là tảo hôn khi trông như thiếu nữ 13, lộ tuổi thật gây ngỡ ngàng

    (ĐS&PL) - Với ngoại hình như thiếu nữ 13-14 tuổi, cô dâu Trung Quốc luôn gây hiểu lầm như đang là học sinh cấp 2.

    Trong những ngày vừa qua, cư dân mạng Trung Quốc không ngừng bàn tán về một cô dâu có gương mặt vô cùng trẻ trung, giống như một thiếu nữ chỉ mới 13 tuổi. Sự việc này đã gây sốt trên khắp các diễn đàn khi người ta đề cập đến vẻ ngoài nhỏ nhắn và khuôn mặt "baby" của cô dâu đến từ Ninh Hạ, Trung Quốc.

    co dau trung quoc bi nghi la tao hon khi trong nhu thieu nu 13 lo tuoi that gay ngo ngang
    co dau trung quoc bi nghi la tao hon khi trong nhu thieu nu 13 lo tuoi that gay ngo ngang4
    Cô dâu Trung Quốc với gương mặt "baby" như thiếu nữ 13-14.

    Trên bài đăng, nhiều người bày tỏ quan ngại rằng cô dâu vẫn còn ở độ tuổi trẻ vị thành niên và đang tảo hôn. Theo đó, luật pháp Trung Quốc quy định rằng độ tuổi kết hôn của phụ nữ là 20 và của đàn ông là 22. Tuy nhiên, vẫn còn một số nơi trong quốc gia này vẫn gặp tình trạng kết hôn sớm, đặc biệt là ở vùng nông thôn. Áp lực tài chính cùng với quan niệm truyền thống và nhiều yếu tố khác thường khiến nhiều gia đình ở nông thôn Trung Quốc quyết định cho con gái kết hôn khi còn rất trẻ.

    co dau trung quoc bi nghi la tao hon khi trong nhu thieu nu 13 lo tuoi that gay ngo ngang1
    Cô dâu bị nghi là đang tảo hôn.

    Trước những ý kiến của cư dân mạng, phía gia đình nhà cô gái đã lên tiếng. Họ cho rằng, mặc dù cô dâu trông trẻ hơn so với tuổi thật nhưng thực sự cô ấy đã trưởng thành. Đồng thời cũng tiết lộ thêm, gia đình cũng bất lực khi ngoại hình của con gái luôn gây hiểu lầm với mọi người. 

    "Con gái cô đang học cấp 2 phải không", mẹ cô dâu thuật lại lời hỏi thăm của những người xung quanh.

    Phía gia đình cô dâu cũng giải thích thêm, ngoại hình cô bé phát triển thể chất tương đối chậm nhưng đã qua độ tuổi thành niên theo luật định và đã đủ điều kiện kết hôn.

    co dau trung quoc bi nghi la tao hon khi trong nhu thieu nu 13 lo tuoi that gay ngo ngang3
    Gia điình của cô dâu ngay lập tức lên tiếng xác minh.

    Được biết, tính tới tháng 6/2023, cô dâu đã 21 tuổi và đã đủ trưởng thành để kết hôn. Sau lời giải thích của phía gia đình, dân mạng mới thôi bình phẩm về tuổi tác của cô dâu và dành tặng cho cô những lời khen có cánh vì gương mặt trẻ trung, xinh đẹp.

    Qua đây, sự việc về cô dâu có gương mặt "baby" này là một lời nhắc nhở rằng ngoại hình không là tiêu chí duy nhất để xác định độ tuổi pháp lý của mỗi người. Quyết định kết hôn cần dựa trên quy định pháp luật và tuổi tác thực tế, không nên chỉ nhìn vào bề ngoài. Trong những tình huống như vậy, chúng ta cần tôn trọng và sự hiểu biết, tránh đặt ra các câu hỏi kém duyên, không cần thiết đối với người khác.

    Phương Linh(Theo Sohu)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-dau-trung-quoc-bi-nghi-la-tao-hon-khi-trong-nhu-thieu-nu-13-lo-tuoi-that-gay-ngo-ngang-a597932.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan