+Aa-
    Zalo

    Xôn xao hình ảnh cô dâu đeo vàng phủ kín từ đầu đến chân, không nhìn thấy đường đi

    (ĐS&PL) - Những chiếc vòng vàng nhiều đến mức che kín cả người cô dâu, khiến cô phải gồng lên để đỡ. Thậm chí, trong một bức ảnh khác, cô dâu còn đeo vàng tràn cả mặt, che kín đầu, không nhìn thấy đường đi, phải có người dìu mới đi được.

    Theo phong tục truyền thống, trong ngày cưới, nhiều bậc cha mẹ sẽ chuẩn bị của hồi môn có giá trị dành cho con gái đi lấy chồng. Cô dâu chú rể thường đeo vàng, được gia đình hai bên tặng vàng để tượng trưng cho phúc lộc vẹn toàn. Vì vậy, cô dâu chú rể đeo vài chỉ hoặc vài cây vàng trên người trong đám cưới là chuyện rất bình thường. 

    Cách đây mấy ngày, một đám cưới tại Phật Sơn, Quảng Đông khiến dân mạng Trung Quốc choáng váng vì số vàng bố mẹ tặng cô dâu quá "khủng".  

    Hình ảnh được đăng tải cho thấy, sau khi cặp tân lang tân nương rót trà mới bố mẹ, những người thân trong gia đình bắt đầu trao các món quà cưới, chủ yếu là trang sức vàng cho cặp đôi. Từ dây chuyền vàng, những chiếc vòng vàng được xâu thành chuỗi lớn, lắc tay vàng, nhẫn vàng... tất cả đều được đeo lên người cô dâu chú rể.

    xon xao hinh anh co dau deo vang phu kin tu dau den chan khong nhin thay duong di 6
    Trong một bức ảnh khác, cô dâu còn đeo vàng tràn cả mặt, che kín đầu, không nhìn thấy đường đi, phải có người dìu mới đi được. 

    Đáng chú ý nhất là cô dâu khi không chỉ 2 tay đeo kín lắc vàng và nhẫn vàng, mà trên cổ còn nặng trĩu những chiếc vòng vàng lấp lánh. Những chiếc vòng vàng nhiều đến mức che kín cả người cô dâu, khiến cô phải gồng lên để đỡ. Thậm chí, trong một bức ảnh khác, cô dâu còn đeo vàng tràn cả mặt, che kín đầu, không nhìn thấy đường đi, phải có người dìu mới đi được.

    Chứng kiến hàng trăm chiếc vòng sâu thành từng chuỗi rồi treo trên người nàng dâu, cư dân mạng không khỏi kinh ngạc và choáng ngợp. 

    Nhiều ý kiến bình luận cho rằng gia đình cô dâu phải rất giàu có mới tặng nhiều vàng đến vậy. Một số người nói đùa rằng cô dâu này thật "nặng gánh" khi kết hôn, cũng có người đặt câu hỏi về tính xác thực của bức ảnh vì không tin có người lại khoe khoang đến mức đeo vàng kín đầu như vậy.

    xon xao hinh anh co dau deo vang phu kin tu dau den chan khong nhin thay duong di 8
     Hình ảnh thật là khoảnh khắc cô dâu mặc dù nửa thân trên vẫn đeo nhiều vòng vàng nhưng khuôn mặt hiện rõ, không bị vàng che phủ.

    Trong khi đó, một số người bày tỏ thắc mắc tại sao không chuyển thành tiền hoặc món quà khác giá trị tương để giảm bớt "gánh nặng" trên người cô dâu.  

    Tuy nhiên, cư dân mạng đã "mừng hụt" một phen khi phát hiện hóa ra hình ảnh trên thực chất đã được chỉnh sửa.

    Trang HK01 đưa tin, hình ảnh thật là khoảnh khắc cô dâu mặc dù nửa thân trên vẫn đeo nhiều vòng vàng nhưng khuôn mặt hiện rõ, không bị vàng che phủ. Phía cô dâu cũng lên tiếng cho biết, vợ chồng được tặng 60 vòng vàng. 

    Cô dâu giải thích rằng, phong tục ở địa phương là đeo đồ trang sức bằng vàng khi kết hôn. Và những chiếc vòng vàng đó là của nhiều người thân tặng chứ không chỉ của riêng bố mẹ. Ngoài hạnh phúc trong ngày vui, nàng dâu cho biết cảm thấy khá mệt vì phải đeo số vàng nặng trịch trên người và đi chúc rượu. Sau đám cưới, cô dâu tháo vàng ra cũng đủ chất đầy một vali.

    xon xao hinh anh co dau deo vang phu kin tu dau den chan khong nhin thay duong di 5
    Sau đám cưới, cô dâu tháo vàng ra cũng đủ chất đầy một vali.

    Theo người dân địa phương, việc tặng vàng là phong tục ở Phật Sơn, Quảng Đông. Những đồ vật bằng vàng này không được coi là của hồi môn mà đơn giản đều được xem là quà tặng của người thân chúc mừng cho cô dâu chú rể. Vì họ không nhận bao lì xì trong đám cưới nên họ hàng thường tặng trang sức bằng vàng.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xon-xao-hinh-anh-co-dau-deo-vang-phu-kin-tu-dau-den-chan-khong-nhin-thay-duong-di-a597849.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan