+Aa-
    Zalo

    Cô gái lỡ để thứ này vào nồi chiên không dầu, vừa mở nắp liền giật bắn trước cảnh tượng kinh hoàng

    (ĐS&PL) - Sự việc xảy đến với cô gái là bài học đối với mọi người. Nồi chiên không dầu tiện dụng sẽ trở thành vật gây nguy hiểm nếu người dùng bất cẩn.

    Một đoạn video ghi lại sự cố khi sử dụng nồi chiên không dầu của một cô gái đã được đăng tải lên mạng xã hội. Đây cũng là lời cảnh báo đối với tất cả mọi người, đặc biệt là hội thường xuyên sử dụng nồi chiên không dầu.

    co-gai-lo-de-thu-nay-vao-noi-chien-khong-dau-vua-mo-nap-lien-giat-ban-minh-truoc-canh-tuong-kinh-hoang.mp4

    Nguồn video: TikTok @anvyhouse

    Từ đoạn video được chia sẻ, có thể thấy cô gái sử dụng giấy báo để lót phía dưới những miếng thịt gà. Tới khi mở nắp nồi ra, cô gái hoảng hồn phát hiện giấy báo lót gà dường như không chịu được sức nóng đã bốc cháy.

    Xem xong đoạn video ghi lại sự cố này, cư dân mạng được phen khiếp sợ. Nhiều người ngán ngẩm để lại bình luận: Trời ạ, giấy báo dùng mực in chứa rất nhiều chì, dùng để bọc thực phẩm nóng còn không nên chứ huống chi là cho vào nồi chiên không dầu”, “Đã lót giấy báo mà còn nhiều như thế, nó không cháy mới lạ đấy!" hay "Người ta dùng giấy bạc hoặc giấy nến để lót bên dưới bạn ơi, ai lại dùng giấy báo?".

    Nồi chiên không dầu vốn là một dụng cụ bếp núc tiện dụng và được các chị em ưa chuộng. Tuy nhiên, chiếc nồi thông minh này cũng tiềm ẩn những mối nguy hiểm khôn lường, nếu người dùng không cẩn thận thì hậu quả xấu có thể xảy ra bất cứ lúc nào.

    co gai lo de thu nay vao noi chien khong dau vua mo nap lien giat ban minh truoc canh tuong kinh hoang

    Các chị em nên nhớ tuyệt đối không lót đồ ăn bằng giấy báo khi cho vào nồi chiên không dầu, thay vào đó hãy sử dụng giấy nến hoặc giấy bạc. Bên cạnh đó, chị em cũng không nên cho các đồ dùng bằng gỗ (dễ gây nứt vỡ), chất liệu nhựa hay nilon (bị biến dạng, nóng chảy, khiến thức ăn nhiễm độc) vào trong nồi.

    Ngoài ra, mọi người cũng nên tránh 4 sai lầm sau khi sử dụng nồi chiên không dầu để tránh gây hại cho sức khỏe:

    - Không rửa nồi thường xuyên

    Dầu thừa, mảnh vụn từ món ăn nấu trước đó sẽ bám chặt vào thực phẩm, nguyên liệu dùng để chế biến món ăn mới. Việc này khiến món ăn mới nhanh bị cháy, có mùi hôi, không tốt cho sức khỏe.

    - Cho quá nhiều thực phẩm vào cùng lúc

    Nồi chiên không dầu hoạt động như một lò đối lưu, khí nóng sẽ luân chuyển quanh khay đựng thức ăn. Việc cho quá nhiều thực phẩm vào trong nồi cùng một lúc sẽ làm ảnh hướng đến chất lượng của món ăn. Món ăn sẽ không được giòn mà bị ỉu, mất đi độ ngon vốn có.

    - Không làm nóng nồi trước khi nấu

    Bạn nên làm nóng nồi chiên không dầu trước khi nấu khoảng 7 – 10 phút, sau đó mới cho nguyên liệu vào để tạo được nền nhiệt ổn định chế biến, nhờ vậy món ăn sẽ hấp dẫn và thơm ngon hơn.

    - Cắt thực phẩm quá nhỏ

    Các lỗ của lồng giỏ bên trong nồi chiên không dầu khá rộng. Nếu bạn cắt thực phẩm quá nhỏ, các mảnh nhỏ sẽ rơi qua giỏ và có thể cháy nhanh chóng. Hãy cắt thực phẩm khoảng 2-3 cm để ngăn chúng rơi xuống.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-gai-lo-de-thu-nay-vao-noi-chien-khong-dau-vua-mo-nap-lien-giat-ban-truoc-canh-tuong-kinh-hoang-a509842.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan