+Aa-
    Zalo

    Cô gái qua đời trong trại giảm cân tại Trung Quốc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một cô gái 22 tuổi đã qua đời sau 9 tháng ở một trại giảm cân tại Thiểm Tây, Trung Quốc

    Theo Sixth Tone, Cuihua, 22 tuổi, một KOL khuyến khích những người theo dõi cô chiến đấu với bệnh béo phì, đã qua đời sau 9 tháng tham gia các trại giảm cân ở tỉnh Thiểm Tây, phía tây bắc Trung Quốc.

    Vào ngày 9/6, cha mẹ của Cuihua đã xác nhận cái chết của con gái, họ nói rằng cô đã được đưa đến bệnh viện sau khi phàn nàn về cảm giác khó chịu lúc tập thể dục.

    Trong một clip, cô nói rằng mình nặng 156 kg và đặt mục tiêu giảm 100 kg.

    Cuihua thường ghi lại cuộc sống hàng ngày của mình tại các trại giảm cân và chia sẻ lên mạng xã hội cho 9.000 người theo dõi kể từ năm 2022.

    Các video gần đây của cô giới thiệu những bài tập cardio và buổi rèn luyện sức mạnh thể chất liên quan đến tập dây thừng và nâng tạ. Cô cũng tuân thủ chế độ ăn uống có kiểm soát bao gồm ngũ cốc thô, bắp cải, trứng và trái cây.

    Trại giảm cân, nơi Cuihua tham gia, tuyên bố chuyên về mô hình khép kín hoàn toàn, tích hợp các bữa ăn dinh dưỡng, nghỉ ngơi khoa học và tập thể dục lành mạnh.

    Hiện tại tất cả 115 video trên Douyin ghi lại cuộc sống hàng ngày của Cuihua tại các trại giảm cân đã chuyển sang chế độ riêng tư và không còn được truy cập công khai, ngoại trừ một tuyên bố ngắn gọn do gia đình cô đăng vào hôm 11/6.

    "Cảm ơn vì sự quan tâm và hỗ trợ của bạn dành cho Cuihua, người đang ở trên thiên đường. Mọi thứ đã được xử lý xong xuôi. Hãy để đứa trẻ được yên nghỉ. Cảm ơn mọi người".

    Vài tháng qua, Cuihua xuất hiện trong một số video quảng cáo cho các trại giảm cân và huấn luyện viên phụ trách thói quen tập thể dục của cô.

    Trong một số clip, cô nói rằng mình đã giảm 40 kg, một phần do ăn uống ít hơn. Nhưng đôi khi cô phải tập thể dục gấp đôi bình thường vì được yêu cầu phát trực tiếp vào ban đêm. Trong một vài clip, Cuihua cho thấy sự mệt mỏi.

    Trước đó, một nữ sinh viên 20 tuổi tên Zhang Meihui (Hắc Long Giang, Trung Quốc) cũng đã đột ngột qua đời trong trại giảm cân.

    trai giam can trung quoc 2
    Zhang Meihui 20 tuổi ở Hắc Long Giang, Trung Quốc. Ảnh: Finance

    Cô gái trẻ tham gia khóa luyện giảm cân khép kín kéo dài trong 21 ngày với quyết tâm cải thiện vóc dáng. Không ngờ, chỉ sau 15 ngày bước vào trại huấn luyện, cô đột ngột qua đời sau khi lên cơn co giật trong ký túc xá. Bác sĩ cho biết nguyên nhân cái chết của Meihui vẫn chưa được làm rõ, song cô gái đã tử vong trước khi tới bệnh viện.

    Vào thời điểm đó, các thành viên trong gia đình cô cáo buộc rằng trại giảm cân từ chối chia sẻ các video giám sát về vụ việc, khiến công chúng phản đối kịch liệt và đặt ra câu hỏi về tính minh bạch, trách nhiệm giải trình.

    Béo phì nổi lên như một vấn đề đáng quan ngại tại Trung Quốc trong những năm gần đây.

    Theo số liệu từ Báo cáo về tình trạng dinh dưỡng và bệnh mạn tính ở Trung Quốc năm 2020, hơn một nửa số người trưởng thành của nước này bị thừa cân hoặc béo phì, với tỷ lệ thừa cân và béo phì lần lượt là 34,3% và 16,4%.

    Để giải quyết vấn đề, hàng trăm trại giảm cân đã mọc lên khắp cả nước. Nhưng trên phương tiện truyền thông xã hội, xu hướng này đã gây ra cuộc tranh luận rộng rãi, đặc biệt là những lo ngại về an toàn. CNN từng gọi những nơi này là "địa ngục giảm cân" vì sự áp lực, căng thẳng, đôi khi là phản khoa học.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-gai-qua-doi-trong-trai-giam-can-tai-trung-quoc-a578703.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan