+Aa-
    Zalo

    Cô gái trẻ tự tổ chức "tang lễ" cho chính mình rồi mời bạn bè tới dự, nghe đến nguyên nhân ai cũng phải sửng sốt

    (ĐS&PL) - Một cô gái Trung Quốc gây chú ý khi quyết định tổ chức “tang lễ” cho mình rồi mời bạn bè tới dự sau khi chia tay với bạn trai 3 năm. Theo cô gái hành động của cô là với mục đích vượt qua nỗi đau, quên đi người yêu cũ, bắt đầu cuộc sống mới.

    Theo SCMP, Wang, 25 tuổi, sống ở tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc đã mời bạn bè đến đám tang của chính mình hôm 28/10. Người phụ nữ đã chấm dứt mối quan hệ tình cảm với bạn trai từ 6 tháng trước, gần đây cô dự vài đám cưới và luôn bị mọi người hỏi bao giờ sẽ tới lượt mình.

    Vì vừa muốn quên tình cũ, vừa để giải đáp những thắc mắc của bạn bè, Wang quyết định tổ chức một bữa tiệc độc đáo dưới hình thức đám tang. Đây là cơ hội để họ tụ họp và tượng trưng cho sự kết thúc một mối tình, mở ra cuộc sống mới không có bạn trai.

    co gai tre tu to chuc tang le cho chinh minh roi moi ban be toi du nghe den nguyen nhan ai cung phai sung sot1
    Bạn bè đã có mặt tại đám tang tự tổ chức của Wang. Ảnh: Weibo

    Được biết, Wang đã mời hàng chục người bạn đến dự buổi lễ, được tổ chức tại một cửa hàng bán hoa ở Thành Đô. Địa điểm này được chủ cửa hàng cho mượn miễn phí.

    Một đoạn video được chia sẻ trên mạng xã hội Trung Quốc cho thấy Wang "nằm chết trên giường", bao quanh bởi những ngọn nến.

    Hơn chục người bạn của Vương đã tham dự "tang lễ" hôm đó. Trong một căn phòng thiếu ánh sáng, họ thực hiện các nghi lễ như cúi chào và đi vòng quanh Wang.

    Cũng trong buổi lễ, bạn bè chia sẻ suy nghĩ của họ về Vương, chia sẻ quan niệm về sự sống và cái chết cũng như những thử thách khác nhau trong cuộc sống. Sau đó, họ ôm lấy Vương và cùng nhau dùng bữa.

    "Trong khi một số người thấy ý tưởng của tôi là tiên phong và độc đáo, bạn bè tôi tin rằng nó tôi có thể vượt qua cuộc chia tay đau đớn bằng cách dàn dựng 'đám tang' này. Bây giờ tôi đã trải nghiệm bữa tiệc của chính mình, tôi cảm thấy mình đã khép lại quá khứ và sẵn sàng tiến về phía trước" – Wang nói.

    Wang cho biết đám tang là cách cô chữa lành nỗi đau sau khi chia tay bạn trai vì bố mẹ anh ngăn cản. Cô cũng có một tuổi thơ bất hạnh khi là một trong số rất nhiều "đứa trẻ bị bỏ lại" ở Trung Quốc. Thuật ngữ này chỉ những đứa trẻ bị cha mẹ bỏ lại ở nông thôn để lên thành thị làm việc.

    Một số cư dân mạng cho rằng ý tưởng của Wang thật đáng lo ngại và khó hiểu:

    "Đối với tôi, những người tổ chức tang lễ cho chính mình thật đáng ngại. Thành thật mà nói, nó khiến tôi hơi sợ hãi", một người trên Douyin cho biết.

    Tuy nhiên đa số động viên Wang và cho rằng cô dũng cảm, kiên cường. Một trong những bình luận được yêu thích nhất có nội dung: "Cô ấy đã được tái sinh".

    Thùy Dung (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-gai-tre-tu-to-chuc-tang-le-cho-chinh-minh-roi-moi-ban-be-toi-du-nghe-den-nguyen-nhan-ai-cung-phai-sung-sot-a598249.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan