+Aa-
    Zalo

    Nhìn thấy đồ ăn mẹ bạn trai nấu trong ngày đầu ra mắt, cô gái lập tức đặt xe về nhà trong đêm

    (ĐS&PL) - Chỉ vì một chút thiếu sót của mẹ bạn trai đã khiến cô gái ngay lập tức ra về trong đêm.

    Trung Quốc có câu tục ngữ cổ “sủi cảo tiễn khách, mì đón khách”, thể hiện sâu sắc văn hóa Trung Hoa và lòng hiếu khách nồng hậu. Theo đó, khi khách đến nhà, chủ nhà sẽ bày tỏ sự quý mến, trân trọng, bằng cách mời vị khách ăn mì, còn khi tạm biệt khách, chủ nhà thường tặng sủi cảo để thể hiện lòng hiếu khách và lịch lãm trong văn hóa tiếp đón.

    Mới đây, mạng xã hội Trung Quốc xôn xao câu chuyện về một cô gái đến thăm gia đình bạn trai lần đầu, nhưng khi thấy bữa cơm mẹ bạn trai nấu, tâm trạng của cô trở dần tồi tệ và lập tức mua vé về nhà ngay trong đêm. 

    Cụ thể, trong lần đầu tiên đến nhà ra mắt, mẹ bạn trai đã chào đón cô rất đặc biệt, khiến cô cảm thấy thân quen như ở nhà. Theo đó, bà đã chuẩn bị một bữa tiệc ấm cúng với những món ăn ngon như xương lợn om, tôm luộc, gà bí, và rau củ theo mùa.

    Mỗi món ăn được bày trí tỉ mỉ, nhưng trong mắt cô gái, điều đặc biệt nhất là tình cảm và lời mời của mẹ bạn trai khi bà đã cất công nấu nướng, làm ra bữa ăn thịnh soạn đón tiếp cô.

    nhin thay do an me ban trai nau trong ngay dau ra mat co gai lap tuc dat xe ve nha trong dem4
    nhin thay do an me ban trai nau trong ngay dau ra mat co gai lap tuc dat xe ve nha trong dem3
    Những món ăn thịnh soạn do mẹ chàng trai làm.

    Tuy nhiên, món ăn bắt mắt nhất trên bàn ăn này chính là hai đĩa sủi cảo lớn nhồi bắp cải và thịt lợn. Mẹ bạn trai đã tinh tế khi biết cô là người vùng Đông Bắc nên đã đặc biệt chuẩn bị món ngon quê hương chính gốc này cho cô. Tuy nhiên, mẹ bạn trai đã vô tình phạm phải một sai lầm, bà quên mất tục lệ truyền thống “sủi cảo tiễn khách, mì đón khách”, sơ suất nhỏ này khiến cô gái Đông Bắc lập tức cảm thấy nặng nề.

    Sau khi nhìn thấy sủi cảo trên bàn, cô gái ngay lập tức trở nên "thất thần", cảm giác như không được chào đón và quan tâm như mong đợi. Điều này khiến cô bất ngờ và bối rối, và cô bắt đầu nghi ngờ về sự chân thành của gia đình bạn trai đối với mình. Cảm giác lo lắng và không an tâm đã tràn ngập trong đầu cô suốt cả đêm. Kết quả, cô quyết định rời khỏi nhà bạn trai và mua vé về Đông Bắc Trung Quốc ngay trong đêm.

    nhin thay do an me ban trai nau trong ngay dau ra mat co gai lap tuc dat xe ve nha trong dem
    Cô gái cảm giác như mình không được coi trọng...
    nhin thay do an me ban trai nau trong ngay dau ra mat co gai lap tuc dat xe ve nha trong dem2
    ...nên đã quyết định ra về ngay trong đêm.

    Cái kết bất ngờ này khiến bạn trai và gia đình cảm thấy hoang mang và tiếc nuối, họ không ngờ rằng chi tiết nhỏ này lại có tác động lớn đến cô gái như vậy. Ban đầu họ chỉ muốn bày tỏ sự chào đón và yêu thương dành cho cô gái bằng một bữa tối thịnh soạn, tuy nhiên, do một phút sơ suất nên đã gây ra sự hiểu lầm.

    Sự việc này cho chúng ta biết rằng khi chiêu đãi khách không chỉ phải chú ý đến độ phong phú, ngon miệng của món ăn mà còn phải quan tâm đến nền tảng văn hóa của khách mời.

    Phương Linh(Theo Sohu)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhin-thay-do-an-me-ban-trai-nau-trong-ngay-dau-ra-mat-co-gai-lap-tuc-dat-xe-ve-nha-trong-dem-a597816.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan