+Aa-
    Zalo

    Độc lạ Trung Quốc: Chiếc thang máy 34 tỷ đồng được lắp đặt trên núi giúp du khách ngắm cảnh mà không tốn sức

    (ĐS&PL) - Các công ty lữ hành ở Trung Quốc đã lắp đặt thang cuốn trên sườn núi Tianyu (tỉnh Chiết Giang), nhằm giúp du khách có thể tận hưởng cảnh đẹp mà không tốn sức leo núi.

    Nằm ở bờ nam của hồ Ngàn Đảo ở tỉnh Chiết Giang, núi Tianyu có độ cao chỉ hơn 350 mét nhưng đặt ra thách thức cho nhiều du khách là trẻ em và người già để lên đến được đỉnh do những con đường mòn trên núi hiểm trở.

    doc la trung quoc chiec thang may 34 ty dong duoc lap dat tren nui giup du khach tan huong ve dep ma khong ton suc1
    Thay vì phải leo núi như trước thì hiện tại du khách được ngắm phong cảnh mà chỉ cần đứng yên một chỗ vì đã có sự phục vục của thang cuốn.

    Do đó, các công ty lữ hành ở Trung Quốc đã cho lắp đặt một hệ thống thang cuốn dài 350m, được chia thành 3 phần, với chi phí xây dựng 10 triệu nhân dân tệ (khoảng 34 tỷ đồng). Giá vé đi thang cuốn là 30 nhân dân tệ (hơn 100.000 đồng). 

    Thang cuốn giúp du khách chỉ mất 10 phút từ chân núi để tới gần đỉnh Tianyu. Tại đây, họ leo bộ thêm 3km để lên đến đỉnh núi. Khi chưa có thang cuốn, du khách phải mất khoảng 50 phút leo núi.

    Một quản lý tên Xu, từ một công ty phát triển du lịch, cho biết ý tưởng ban đầu là xây dựng một tuyến cáp treo, song sau đó chuyển qua thang cuốn vì vận chuyển được nhiều người hơn và độ an toàn cũng cao hơn.

    "Chúng tôi chỉ muốn mang đến cho du khách một lựa chọn mới, cắt giảm đáng kể tổng thời gian di chuyển lên đến đỉnh núi", Xu nói.

    Hệ thống thang cuốn "leo núi không tốn sức" này đã gây nhiều tranh cãi trên mạng xã hội Trung Quốc.

    Một số du khách khen ngợi hệ thống này mang lại sự thuận tiện cho người già và trẻ nhỏ. Nhưng một số người lại cho rằng nó phá hủy "niềm vui leo núi" và vẻ đẹp tự nhiên của khu vực.

    doc la trung quoc chiec thang may 34 ty dong duoc lap dat tren nui giup du khach tan huong ve dep ma khong ton suc2 2
    Thang cuốn giúp du khách chỉ mất 10 phút từ chân núi để tới gần đỉnh Tianyu.

    "Tôi không mất công sức để chinh phục gần hết ngọn núi và cũng chẳng bỏ lỡ cảnh đẹp nào", một du khách thích thú nói. 

    "Bạn không cần mất sức leo núi, chỉ cần đứng lên thang cuốn. Nói dễ hiểu thì các con vui, bố mẹ cũng vui", một tài khoản Weibo bày tỏ.

    "Tôi hoàn toàn ủng hộ ý tưởng về thang cuốn leo núi. Những người sẵn sàng leo núi chỉ cần leo núi. Nhưng đối với tôi, tôi thích sử dụng thang cuốn hơn", một người khác viết.

    Những người khác không đồng tình nêu quan điểm: "Vậy leo núi để làm gì? Tôi nghĩ niềm vui đó đã không còn nữa"; "Bạn không thấy thang cuốn làm mất đi vẻ đẹp tự nhiên của ngọn núi sao?".

    Đây không phải là lần đầu tiên Trung Quốc xây dựng thang cuốn sườn núi để phục vụ du lịch.

    Ba năm trước, thang máy South Sky Ladder dài 104 mét tại Khu du lịch Shenxianju ở Thái Châu, tỉnh Chiết Giang đã mở cửa đón khách du lịch.

    doc-la-trung-quoc-chiec-thang-may-34-ty-dong-duoc-lap-dat-tren-nui-giup-du-khach-tan-huong-ve-dep-ma-khong-ton-suc3.mp4

    Thang cuốn hay dịch vụ cáp treo dẫn lên đỉnh các địa điểm du lịch nổi tiếng trở nên phổ biến trong những năm gần đây, mang đến sự tiện lợi và an toàn.

    Hệ thống thang cuốn dài nhất thế giới là Liên kết thang cuốn Central Hillside dài 800 mét của Hồng Kông (Trung Quốc), đưa người đi lại giữa quận Mid-Levels và Chợ Trung tâm gần bờ sông trên Đảo Hồng Kông.

    Núi Thiên Môn Sơn ở Trương Gia Giới, Trung Quốc, nơi truyền cảm hứng cho bối cảnh của bộ phim Avatar, cũng có tuyến cáp treo và thang máy ngoài trời đưa khách du lịch lên và xuống đỉnh núi.

    Thùy Dung(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/doc-la-trung-quoc-chiec-thang-may-34-ty-dong-duoc-lap-dat-tren-nui-giup-du-khach-tan-huong-ve-dep-ma-khong-ton-suc-a597810.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan