+Aa-
    Zalo

    Cô giáo kể lại "35 phút dài nhất cuộc đời" trong vụ xả súng ở trường học Mỹ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một nữ giáo viên ở thành phố Uvalde (bang Texas, Mỹ) khó có thể giữ bình tĩnh khi kể lại vụ việc xả súng kinh hoàng ở trường tiểu học Robb. Cô cho biết đó là "35 phút dài nhất cuộc đời" của mình.

    Ngày 24/5 (giờ địa phương), một vụ xả súng kinh hoàng diễn ra tại trường tiểu học Robb ở thị trấn Uvalde (bang Texas, Mỹ). Vụ việc đã khiến ít nhất 21 người thiệt mạng, bao gồm 19 học sinh tiểu học và 2 giáo viên. 

    Một nữ giáo viên giấu tên chia sẻ với CNN cho biết, vào sáng ngày xảy ra vụ việc, các học sinh của cô đang xem một bộ phim Disney như một phần của lễ kỷ niệm cuối năm. Khi nghe thấy tiếng súng nổ dưới sảnh, cô đã có dự cảm không lành và hét lớn để những đứa trẻ chui xuống gầm bàn, sau đó cô chạy nhanh để khóa cửa lớp. Cô nói, bọn trẻ đã làm đúng như những gì chúng được bảo.

    “Những đứa trẻ đã luyện tập cho ngày này trong nhiều năm”, nữ giáo viên nói và đề cập đến các bài tập bắn súng tích cực đã trở thành một phần của chương trình giáo dục công cộng ở Mỹ giống như các môn Toán, Khoa học và kỹ năng đọc. "Hôm ấy, bọn trẻ biết đó không phải một cuộc tập dượt. Chúng tôi tự biết phải giữ im lặng nếu không sẽ bị phát hiện", cô giáo kể lại. 

    co giao ke lai 35 phut dai nhat cuoc doi trong vu xa sung o truong hoc my copy
    Cảnh sát đứng bên ngoài trường Tiểu học Robb ở Uvalde, Texas, ngày 25/5. Ảnh: Getty Images.

    Khi học sinh của mình co ro dưới bàn học và giữ im lặng trong khi những người bạn cùng lớp bị thương rên rỉ từ hành lang xuống, cô giáo ngồi trên sàn ở giữa phòng và phải cố gắng giữ bình tĩnh để làm chỗ dựa cho học sinh.

    Cô nói thêm: "Đó là 35 phút dài nhất cuộc đời tôi". Khi một vài học sinh bằt đầu sợ hãi và khóc, cô an ủi và cố gắng truyền đạt cho cả lớp rằng: "Chúng ta sẽ ổn thôi". 

    Cuối cùng, cảnh sát tiếp cận từ bên ngoài lớp học và phá cửa sổ. Cô giáo kêu gọi học sinh của mình xếp hàng nhanh chóng nhưng có trật tự, giống như họ làm hàng ngày vào bữa trưa và giờ giải lao.

    Từng người một, cô giáo nắm tay và giúp từng học sinh ra ngoài cửa sổ. "Sau khi đưa học sinh cuối cùng ra ngoài, tôi quay lại để đảm bảo tất cả đều đã an toàn. Tôi biết mình cần nhanh chóng nhưng tôi sẽ chỉ rời đi khi chắc chắn không còn ai sót lại bên trong", cô kể lại.

    co giao ke lai 35 phut dai nhat cuoc doi trong vu xa sung o truong hoc my2 copy
    Một cô gái khóc sau khi vụ xả súng kinh hoàng xảy ra. Ảnh: Getty Images.

    Khi thông tin về vụ xả súng kinh hoàng được đưa ra, một số phụ huynh đã nhắn tin cho cô giáo: “Cảm ơn cô đã giữ an toàn cho con tôi”.

    "Chúng không chỉ là học sinh và còn là con của tôi nữa", cô giáo nói thêm. 

    Cô giáo vẫn chưa thể biết năm học tới sẽ bắt đầu thế nào nếu cô có thể quay lại làm việc. Tuy nhiên, cô và học trò của mình vẫn may mắn hơn 21 nạn nhân đã thiệt mạng trong vụ xả súng, trong đó có 19 học sinh và 2 nhân viên trường học.

    Bích Thảo(Theo NBC News) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-giao-ke-lai-35-phut-dai-nhat-cuoc-doi-trong-vu-xa-sung-o-truong-hoc-my-a538997.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan