+Aa-
    Zalo

    Cổ phiếu HYBE giảm mạnh sau khi BTS tuyên bố tạm dừng hoạt động

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cổ phiếu của công ty giải trí HYBE từng đạt mức cao nhất là 421.500 WON vào tháng 11/2021. Hiện mức đỉnh này đã giảm hơn 60% sau thông tin BTS tạm dừng hoạt động nhóm.

    Tờ Korea JoongAng Daily đưa tin ngày 15/6 (giờ địa phương), cổ phiếu của HYBE - công ty quản lý nhóm nhạc Hàn Quốc BTS đã giảm hơn 25% sau khi họ thông báo sẽ tạm ngừng hoạt động nhóm. 

    Tại thời điểm bắt đầu phiên giao dịch cùng ngày, mức giá cổ phiếu được ghi nhận của HYBE là 168.000 won (khoảng 130 USD), giảm 12,95% so với giá đóng cửa ngày hôm trước.

    Tuy nhiên, trong thời gian phiên giao dịch diễn ra, giá cổ phiếu tiếp tục có xu hướng giảm mạnh, với mức giá thấp nhất chạm mốc 140.000 won trong sáng ngày 15/6, tụt xuống 27,45%. Điều này có nghĩa giá trị vốn hóa thị trường của HYBE đã giảm hơn 2,12 nghìn tỷ won (khoảng 1,644 tỷ USD).

    Trong một video được chia sẻ lên YouTube, nhóm nhạc 7 thành viên đã thông báo quyết định tạm dừng các hoạt động của nhóm để tập trung vào các dự án solo. 

    co phieu hybe giam manh sau khi bts tuyen bo tam dung hoat dong
    BTS đến Lễ trao giải Grammy lần thứ 64 ở Las Vegas, Mỹ, ngày 3/4. Ảnh: AP/Yonhap.

    Cổ phiếu HYBE từng đạt mức cao nhất là 421.500 WON vào tháng 11/2021. Cổ phiếu hiện đã giảm hơn 60% so với mức đỉnh này. 

    Lee Ki-hun, một nhà phân tích của Hana Finaicial Investment, cho biết: “Việc nghỉ tạm thời có thể là một cách gián tiếp bày tỏ nhu cầu gia nhập quân đội. Thu nhập năm 2022 có thể được bù đắp một phần vì có khả năng các thành viên sẽ phát hành ít nhất một album solo trong năm nay nếu họ nhập ngũ vào năm 2023".

    HYBE dự kiến ​​sẽ ra mắt khoảng 7-8 nhóm nhạc mới trong hai năm tới.

    Theo Lee Sun-hwa, một nhà phân tích tại KB Securities, HYBE ước tính sẽ báo cáo lợi nhuận hoạt động đạt 316 tỷ WON vào năm 2022 nhưng con số này có thể giảm do BTS ngừng hoạt động nhóm. Các thành viên BTS dự kiến ​​sẽ thông báo kế hoạch bắt đầu nghĩa vụ quân sự bắt buộc vào tuần tới, theo ông Lee.

    Tối 14/6, giới truyền thông Hàn Quốc đưa tin BTS tạm thời tách ra để hoạt động cá nhân trong thời gian ngắn sắp tới. Tiết lộ này được đưa ra trong video BTS Festa Dinner đăng tải trên kênh mạng xã hội chính thức.

    Tuy nhiên, theo AP News, đại diện của HYBE khẳng định BTS không đóng băng hoạt động nhóm. "BTS sẽ không gián đoạn hoạt động chung. Các thành viên dự định tập trung nhiều hơn vào dự án cá nhân tại thời điểm này", công ty chia sẻ.

    Bích Thảo(Theo Korea JoongAng Daily) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-phieu-hybe-giam-manh-sau-khi-bts-tuyen-bo-tam-dung-hoat-dong-a541120.html
    Sự kiện: Sao quốc tế
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan