+Aa-
    Zalo

    Cơ quan BHXH TP.Hà Nội sẽ tham gia đoàn kiểm tra công tác chuyên môn nghiệp vụ về dược

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong năm 2020, cơ quan BHXH TP.Hà Nội sẽ tham gia đoàn kiểm tra công tác chuyên môn nghiệp vụ về dược- Đây là một trong những nội dung thuộc Kế hoạch số 472/KH-SYT...

    Trong năm 2020, cơ quan BHXH TP.Hà Nội sẽ tham gia đoàn kiểm tra công tác chuyên môn nghiệp vụ về dược- Đây là một trong những nội dung thuộc Kế hoạch số 472/KH-SYT về Công tác Quản lý chất lượng thuốc năm 2020 do Sở Y tế TP.Hà Nội vừa ban hành.

    Theo Kế hoạch số 472/KH-SYT, sở Y tế TP.Hà Nội sẽ lập các đoàn kiểm tra tại nhà thuốc, nội dung kiểm tra sẽ tập trung vào việc tuân thủ nguyên tắc, tiêu chuẩn Thực hành tốt - GPs và thực hiện các quy định về quản lý giá thuốc nhằm phát hiện, chấn chỉnh kịp thời cơ sở có sai phạm.

    Cụ thể, tăng cường trách nhiệm đối với người đứng đầu trong việc đảm bảo chất lượng thuốc sử dụng tại cơ sở, tổ chức; kiện toàn, bổ sung nguồn lực làm nhiệm vụ chuyên môn công tác chất lượng thuốc cũng như triển khai thực hiện các quy định về thực hành tốt bảo quản thuốc; chủ động kiểm tra, giám sát chất lượng thuốc lưu thông trên địa bàn, thực hiện lấy mẫu thuốc để kiểm tra, xác định chất lượng; niêm phong thuốc có kết quả phân tích không đạt tiêu chuẩn chất lượng trong thời hạn quy định; xử lý kịp thời đối với các thông tin liên quan đến thuốc giả, thuốc kém chất lượng, thuốc không rõ nguồn gốc; giám sát chặt chẽ việc thu hồi thuốc, đảm bảo thuốc được thu hồi triệt để đến tất cả các cơ sở kinh doanh, sử dụng thuốc.

    Cơ quan BHXH TP.Hà Nội sẽ tham gia đoàn kiểm tra công tác chuyên môn nghiệp vụ về dược (Ảnh minh hoạ)

    Đối với các bệnh viện, Trung tâm y tế, trung tâm chuyên khoa trực thuộc ngành Y tế, cơ sở khám, chữa bệnh của Trung ương, Bộ, ngành trên địa bàn Thành phố, các Đoàn kiểm tra của Sở Y tế sẽ tập trung kiểm tra về việc kiểm soát chất lượng và thu hồi thuốc; quản lý, sử dụng thuốc; thông tin thuốc; theo dõi và báo cáo phản ứng có hại của thuốc, bán lẻ thuốc trong bệnh viện…

    Tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh dược, mỹ phẩm, nội dung kiểm tra tập trung vào việc tuân thủ các nguyên tắc, tiêu chuẩn Thực hành tốt - GPs đối với cơ sở bán buôn, bán lẻ; công tác kiểm soát chất lượng và thu hồi thuốc, mỹ phẩm; thực hiện các quy định về giá thuốc.

    Đặc biệt, thành phần các Đoàn kiểm tra công tác chuyên môn nghiệp vụ về dược năm 2020 sẽ có đại diện của BHXH TP.Hà Nội, Phòng Y tế các quận, huyện, thị xã. Công tác kiểm tra định kỳ theo kế hoạch, đột xuất tại các cơ sở.

    Sở Y tế yêu cầu các đơn vị trong ngành thực hiện phải đảm bảo các quy định của pháp luật trong công tác quản lý nhà nước về chất lượng thuốc, công khai, minh bạch, có tính chất phòng ngừa đồng thời có tính chất chấn chỉnh, hướng dẫn và xây dựng; các vi phạm về chất lượng, công tác quản lý chất lượng được phát hiện trong quá trình kiểm tra, kiểm soát phải được đánh giá nguyên nhân, biện pháp khắc phục và báo cáo kịp thời về cơ quan quản lý để được xử lý.

    Thu Hà

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-quan-bhxh-tpha-noi-se-tham-gia-doan-kiem-tra-cong-tac-chuyen-mon-nghiep-vu-ve-duoc-a311671.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan