+Aa-
    Zalo

    Cơ quan có thẩm quyền sẽ làm rõ tuổi của Công Phượng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng cho biết, việc xử lý sai phạm về trường hợp của Công Phượng sẽ chỉ có sau khi cơ quan có thẩm quyền đưa ra kết luận cuối cùng.

    (ĐSPL) - Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng cho biết, việc xử lý sai phạm về trường hợp của Công Phượng sẽ chỉ có sau khi cơ quan có thẩm quyền đưa ra kết luận cuối cùng.

    Chương trình Chuyển động 24h ngày 16/11 của VTV đã đặt ra thêm những nghi vấn về tuổi thật của Công Phượng sinh năm 1993 chứ không phải là 1995 như tài kết quả thanh tra được công bố trước đó của VFF. Trong đó tập trung phân tích sâu, kỹ những điểm bất cập trong giấy khai sinh, học bạ… của Công Phượng. Theo đó học bạ của Công Phượng ghi chép quá trình cầu thủ này học tại trường tiểu học Mỹ Sơn từ năm lớp 1 đến lớp 5 đều được ghi bằng một nét chữ, một nét mực.

     Công Phượng.

    Chưa hết theo tìm hiểu của VTV, một học sinh học cùng lớp với Công Phượng có học bạ được ghi hoàn toàn khác. Ngoài ra, bố mẹ của học sinh này cũng cho biết là con mình có học cùng Công Phượng. Những người làm chương trình cũng đã tìm đến công an huyện Đô Lương để tìm hiểu. Hồ sơ lưu tại đây đây ghi Công Phượng sinh năm 1993.
    Từ những điểm bất hợp lý nói trên, chương trình Chuyển động 24h nhắn đến Công Phượng rằng hãy tự mình lên tiếng hóa giải những khúc mắc, qua đó cho dư luận câu trả lời chính xác nhất, đồng thời cũng giải thoát cho chính mình. Sau khi chương trình phát sóng đến nay, Công Phượng và gia đình cầu thủ này vẫn chưa lên tiếng chính thức nhưng bầu Đức đã tỏ rõ sự bức xúc: "Học viện HAGL Arsenal-JMG của chúng tôi chỉ là trung tâm đào tạo cầu thủ và chỉ thực hiện đúng chức năng đó mà thôi. Khi chúng tôi nhận hồ sơ lúc Công Phượng trúng tuyển vào Học viện, tất cả đều ghi thống nhất Phượng sinh năm 1995.
    Vì vậy sự việc Công Phượng thực sự sinh năm 1993 hay 1995 chúng tôi không xác minh được mà tôi tha thiết nhờ cơ quan chức năng có thẩm quyền sớm vào cuộc để tìm ra lẽ phải. Công Phượng tuổi còn trẻ mà phải đối mặt với những áp lực lớn từ dư luận, truyền thông thời gian gần đây khiến cháu không thể tập luyện hay học hành gì được. Bởi vậy một lần nữa tôi tha thiết mong các cơ quan chức năng sớm làm rõ và đưa ra kết luận cuối cùng để Phượng có thể yên tâm học hành", ông bầu mê bóng đá nhấn mạnh. 
    Trong khi đó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng cho hay. “Theo tôi được biết, sắp tới sẽ có một đơn vị thuộc cơ quan quản lý nhà nước phụ trách về các vấn đề hộ tịch, pháp lý vào Nghệ An để làm rõ sự việc Công Phượng bao nhiêu tuổi. Hiện nay có nhiều luồng dư luận với nhiều ý kiến khác nhau về việc này. Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) cũng đã cử đoàn kiểm tra vào Nghệ An để xác minh sự việc, có nhận được các giấy tờ gốc, bản sao giấy tờ gốc về năm sinh của Công Phượng cũng khác nhau. Tuy nhiên phải có cơ quan có thẩm quyền đủ chức năng kiểm tra giấy tờ hộ tịch, khai sinh kiểm tra mới có thể đưa ra kết luận cuối cùng Công Phượng sinh năm nào. Khi đó Tổng cục TDTT, VFF mới có thể đưa ra các quyết định xử lý nếu có sai phạm”.


     
     
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-quan-co-tham-quyen-se-lam-ro-tuoi-cua-cong-phuong-a69464.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan