+Aa-
    Zalo

    Cơ quan Dược phẩm châu Âu bị hacker tấn công, đánh cắp dữ liệu vaccine COVID-19 của Pfizer

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cơ quan Quản lý Dược phẩm châu Âu đã bị hacker tấn công mạng và lấy đi những tài liệu quý giá về vaccine COVID-19 của Pfizer và BioNTech.

    Cơ quan Quản lý Dược phẩm châu Âu đã bị hacker tấn công mạng và lấy đi những tài liệu quý giá về vaccine COVID-19 của Pfizer và BioNTech.

    Tài liệu liên quan đến vaccine COVID-19 của Pfizer và BioNTech bị hacker đánh cắp. Ảnh minh họa

    The Paper đưa tin, ngày 9/12 (giờ địa phương), công ty dược phẩm Mỹ Pfizer và công ty BioNTech của Đức cho biết, một cuộc tấn công mạng đã xảy ra nhằm vào các cơ quan quản lý dược phẩm châu Âu và ai đó "đã lấy được" dữ liệu về vaccine COVID-19 mới của họ "một cách bất hợp pháp".

    Theo báo cáo của Reuters, Cơ quan Dược Châu Âu (EMA), cơ quan đánh giá thuốc và vaccine cho Liên minh châu Âu (EU), cùng ngày cũng xác nhận rằng họ đã bị tấn công mạng. Các tài liệu liên quan đến việc phát triển vaccine Pfizer-BioNTech nằm trong danh sách tài liệu bị tấn công.

    Đại diện EMA nói rằng các tài liệu bị đánh cắp là "vô cùng quý giá" đối với các quốc gia khác và cả những công ty mong muốn phát triển vaccine COVID-19.

    Marc Rogers, người sáng lập "CTI-League", một tổ chức tình nguyện đấu tranh chống lại các vi phạm liên quan đến vaccine COVID-19, cho biết, các tài liệu do các công ty vaccine nộp cho các cơ quan quản lý dược phẩm thường bao gồm thông tin về vaccine và cơ chế hoạt động của nó, hay còn có những thông tin bí mật như tính hiệu quả, rủi ro và các tác dụng phụ có thể xảy ra, cũng như cách thức xử lý.

    Ngoài ra, thông tin chi tiết về các khía cạnh khác của việc cung cấp và phân phối vaccine cũng thuộc diện tài liệu nguy cơ bị đánh cắp.

    Pfizer và BioNTech cho biết họ tin rằng dữ liệu cá nhân của những người tình nguyện tham gia thử nghiệm sẽ không bị rò rỉ, ngoài ra EMA cũng đảm bảo với họ rằng cuộc tấn công mạng sẽ không ảnh hưởng đến thời gian thẩm tra vaccine.

    Hiện không rõ cuộc tấn công mạng này xảy ra khi nào hoặc như thế nào, ai là chịu trách nhiệm về những thông tin khác có thể đã bị rò rỉ. EMA chỉ cho biết họ vẫn đang điều tra sự việc và không thể cung cấp thêm thông tin chi tiết.

    Hoa Vũ (Theo The Paper)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-quan-duoc-pham-chau-au-bi-hacker-tan-cong-danh-cap-du-lieu-vaccine-covid-19-cua-pfizer-a348886.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan