+Aa-
    Zalo

    Cố tình sa thải nhân viên để "dọn chỗ" cho người nhà, chủ nhà hàng nhận cái kết đáng đời

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Người đàn ông vô cùng bất bình vì anh bị sa thải không phải vì năng lực không đáp ứng được yêu cầu công việc mà do cấp trên dùng người nhà thay thế.

    Mới đây, câu chuyện xảy ra tại một nhà hàng ở Trường Sa, Hồ Nam, Trung Quốc đang được cộng đồng mạng nước này truyền tay nhau với tốc độ chóng mặt.

    Theo đó, anh Tiếu - một nhân viên nhà hàng cho biết mình vừa bị người chủ sa thải mà không rõ lý do. Người đàn ông khẳng định rằng trong thời gian làm việc tại đây, anh luôn hoàn thành tốt nhiêm vụ. Không chỉ cống hiến hết mình, hoàn thành vượt mức chỉ tiêu mà ngay cả khi cấp trên nhờ làm một số việc không thuộc trách nhiệm, anh cũng không ngần ngại mà giúp đỡ.

    Khi nhận được tin nhắn sa thải, anh Tiếu vô cùng tức giận và khó hiểu. Quá đáng hơn, khi người đàn ông hỏi lý do mình bị đuổi việc, ông chủ nói thẳng rằng đã quyết định đưa người thân trong gia đình vào làm, thay thế vị trí của anh Tiếu.

    choi xau nhan vien
    Ảnh minh họa.

    Nghe vậy, anh Tiếu càng thêm bất bình bởi anh bị sa thải không phải vì năng lực yếu kém mà do cấp trên dùng người nhà thay thế. Cuối cùng, người đàn ông quyết định kiện chủ nhà hàng ra tòa để đòi lại công bằng.

    Ngay sau khi tiếp nhận đơn kiện, lực lượng chức năng đã vào cuộc điều tra và phát hiện nhà hàng nơi anh Tiếu làm việc suốt bấy lâu không hề ký hợp đồng lao động cho anh Tiếu, vi phạm quyền lợi tối thiểu của nhân viên.

    Chủ nhà hàng đã chủ động làm hoà, bồi thường cho anh Tiếu hơn 11.000 NDT (khoảng hơn 38 triệu đồng). Dù vậy, người này vẫn phải phải đối mặt với những án phạt từ các ban ngành liên quan do vi phạm luật lao động.

    Vụ việc sau khi được chia sẻ đã trở thành tâm điểm bàn tán trên mạng xã hội. Đa số đều lên tiếng chỉ trích hành động vô lý của người chủ nhà hàng.

    Một số bình luận đáng chú ý:

    "Làm việc cho người chủ như này thật quá thiệt thòi. Nhà hàng của anh ta xứng đáng bị đóng cửa";

    "Đã đưa người nhà vào thế vị trí người khác còn ngang nhiên tiết lộ, anh ta không sợ pháp luật à?";

    "Đi làm ở bất cứ đâu mà có ông chủ tốt chính là may mắn, dù tiền lương cao thì nhiều người cũng không muốn đánh đổi";

    "Nhà hàng này ở đâu vậy? Sao không công khai lên để mọi người cùng tránh".

    Linh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-tinh-sa-thai-nhan-vien-de-don-cho-cho-nguoi-nha-chu-nha-hang-nhan-cai-ket-dang-doi-a565291.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan