+Aa-
    Zalo

    Cố vấn chính sách đối ngoại Điện Kremlin tiết lộ thời gian ông Putin đến thăm Trung Quốc

    (ĐS&PL) - Theo ông Yury Ushakov - Cố vấn chính sách đối ngoại của Điện Kremlin, Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ đến thăm Trung Quốc vào tháng 10 tới, trùng với thời điểm diễn ra diễn đàn “Một vành đai, Một con đường”.

    Hãng thông tấn nhà nước Nga TASS đưa tin ngày 25/7, ông Yury Ushakov - Cố vấn chính sách đối ngoại của Điện Kremlin cho biết, Tổng thống Nga Vladimir Putin dự định đến thăm Trung Quốc vào tháng 10 tới.

    “Chúng tôi đã nhận được lời mời và có kế hoạch đến thăm Trung Quốc”, ông Yury Ushakov nói. Theo Cố vấn chính sách đối ngoại của Điện Kremlin, chuyến thăm diễn ra vào thời điểm Trung Quốc tổ chức diễn đàn “Một vành đai, Một con đường”.

    co van chinh sach doi ngoai dien kremlin tiet lo thoi gian ong putin den tham trung quoc
    Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: Reuters

    Trung Quốc đã trở thành đồng minh quan trọng nhất của Nga kể từ đầu năm 2022, trong bối cảnh mối quan hệ vốn đã căng thẳng giữa Moscow với phương Tây trở nên lạnh nhạt hơn.

    Chuyến thăm gần nhất của ông Putin đến Trung Quốc là vào ngày 4/2/2022, ngay trước khi Nga triển khai chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine. Thời điểm này, nhà lãnh đạo Nga cùng Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã công bố mối quan hệ đối tác “không giới hạn” mở rộng sang các lĩnh vực kinh tế, thương mại, chính trị và quân sự.

    Theo thông tin trên Reuters, Trung Quốc từ chối chỉ trích Moscow về cuộc xung đột ở Ukraine, đồng thời lên án các biện pháp trừng phạt của phương Tây đối với Nga. Trong chuyến thăm Nga hồi tháng 3/2023, ông Tập Cận Bình đã ký kết một loạt thỏa thuận kinh tế cũng như nhiều thỏa thuận khác với người đồng cấp Putin.

    XEM THÊM: Thủ tướng Campuchia tuyên bố từ chức

    Trước đó, ông Dmitry Peskov - Thư ký báo chí của Tổng thống Nga cho biết, một trong các chủ đề trong chương trình nghị sự của chuyến thăm là hợp tác kinh tế và thương mại song phương. Bên cạnh đó, Moscow và Bắc Kinh sẽ trao đổi quan điểm về tình hình quốc tế hiện nay.

    Tính từ năm 2000, Tổng thống Putin đã đến thăm Trung Quốc 17 lần. Trong khi đó, Chủ tịch Tập Cận Bình đến thăm Nga 8 lần kể từ năm 2013 - thời điểm ông nhậm chức. TASS cho biết tổng cộng, hai nhà lãnh đạo đã gặp nhau ít nhất 30 lần.

    Đinh Kim(Theo Reuters, TASS)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-van-chinh-sach-doi-ngoai-dien-kremlin-tiet-lo-thoi-gian-ong-putin-den-tham-trung-quoc-a584347.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan