+Aa-
    Zalo

    Bất ngờ tìm thấy thứ đáng giá 12 tỷ trong bụng cá nhà táng chết trôi dạt vào bờ

    (ĐS&PL) - Khối lớn nặng tới 9,5kg được tìm thấy trong bụng con cá rất có giá trị nhưng ít người ngờ đến.

    Một con cá nhà táng chết trôi dạt vào bãi biển ở đảo Canary, La Palma, Tây Ban Nha, nhưng không ai biết trong cơ thể nó chứa kho báu khổng lồ.

    Mặc dù biển động kèm thủy triều dâng khiến việc khám nghiệm xác con cá không dễ dàng nhưng ông Antonio Fernández Rodríguez, người đứng đầu Viện sức khỏe động vật và an ninh lương thực tại Đại học Las Palmas, Tây Ban Nha vẫn cố gắng tìm hiểu nguyên nhân dẫn đến cái chết của con cá này. 

    Chuyên gia này đã kiểm tra vấn đề ở ruột cá và phát hiện khối cứng. "Thứ mà tôi lấy ra là khối có đường kính 50-60cm, nặng 9,5kg", chuyên gia  Antonio Fernández Rodríguez cho hay.

    Tuy nhiên, không ai có thể ngờ, khối mà ông cầm trên tay là long diên hương. Long diên hương là chất rất quý và hiếm. Chúng từng được dùng làm nguyên liệu trong sản xuất nước hoa. Với khối mà Antonio Fernández Rodríguez cầm trên tay, có thể trị giá tới 500.000 Euro (hơn 12 tỷ đồng).

    con ca chet tuong do bo di bat ngo tim thay thu dang gia 12 ty trong bung1
    Cá nhà táng chết do khối long diên hương trong bụng.

    Long diên hương thực ra là chất không thể tiêu hóa của cá nhà táng. Chúng ăn lượng lớn mực ống và mực nang nhưng một phần không thể tiêu hóa. Qua nhiều năm, các khối nhỏ dính với nhau tạo thành long diên hương.

    Khối này đôi khi được bài tiết ra khỏi cơ thể, đó là lý do tại sao long diên hương thường được tìm thấy trôi nổi trên biển. Nhưng đôi khi, như trường hợp của con cá ở La Palma, khối long diên hương phát triển quá lớn, làm thủng ruột và giết chết con cá.

    Nghi Dung (tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/con-ca-chet-tuong-do-bo-di-bat-ngo-tim-thay-thu-dang-gia-12-ty-trong-bung-a582126.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan