+Aa-
    Zalo

    Con gái ông Duterte tuyên thệ nhậm chức phó tổng thống Philippines

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bà Sara Duterte-Carpio, con gái của Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte sắp mãn nhiệm, đã có bài tuyên thệ nhậm chức, trở thành phó tổng thổng thứ 15 của nước này.

    Ngày 19/6 (giờ địa phương), bà Sara Duterte-Carpio, con gái của Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte, đã tuyên thệ nhậm chức phó tổng thống thứ 15 của Philippines, kêu gọi đoàn kết toàn quốc sau một chiến dịch bầu cử, theo Reuters. 

    Phát biểu tại thành phố quê hương Davao, bà Sara chia sẻ: “Tiếng nói của 32,2 triệu người dân Philippines rất lớn và rõ ràng, với thông điệp phục vụ Tổ quốc của chúng ta và thông điệp này được khẳng định lại trong lời tuyên thệ của tôi rằng, bản thân tôi sẽ hiến dâng cho sự nghiệp phụng sự Tổ quốc”.

    "Những ngày sắp tới có thể đầy thách thức đòi hỏi chúng ta phải đoàn kết hơn với tư cách là một quốc gia", bà Duterte-Carpio tuyên bố. Tổng thống Duterte và vợ cũng có mặt trong buổi lễ nhậm chức của con gái.

    con gai ong duterte tuyen the nham chuc pho tong thong philippines
    Vợ chồng Tổng thống Duterte (phải) đứng bên cạnh khi con gái - Duterte-Carpio tuyên thệ nhậm chức Phó Tổng thống Philippines ngày 19/6. Ảnh: AP.

    Giống như ông Duterte, bà Duterte-Carpio (44 tuổi) được đào tạo trở thành luật sư trước khi vào chính trị từ năm 2007, khi bà được bầu làm phó thị trưởng của cha mình ở Davao, cách thủ đô Manila khoảng 1.000 km.

    Bà Duterte-Carpio lúc đầu muốn trở thành bác sĩ, nhưng sau đó theo con đường chính trị và trong năm 2010, bà kế nhiệm ông Duterte, trở thành nữ thị trưởng đầu tiên của Davao.

    Bà Sara tham gia liên minh tranh cử cùng ông Ferdinand Marcos, con trai của cố Tổng thống Ferdinand Marcos.

    Ngày 25/5, Quốc hội Philippines đã chính thức tuyên bố ông Ferdinand Marcos Jr là Tổng thống thứ 17 của quốc gia Đông Nam Á này, sau khi ông dẫn đầu liên minh tranh cử giành chiến thắng vang dội trong cuộc bầu cử diễn ra hồi đầu 5 với hơn 31,6 triệu phiếu ủng hộ.

    Liên minh tranh cử của Marcos-Sara cam kết sẽ nỗ lực thúc đẩy phát triển đất nước bằng cách giải quyết những tác động trước mắt của đại dịch Covid-19, tạo ra việc làm mới, cải thiện cơ sở hạ tầng kỹ thuật số và nông nghiệp, nâng cao sức khỏe cộng đồng và kích cầu tiêu dùng trong nước.

    Theo kế hoạch, Tổng thống mới sẽ nhậm chức vào ngày 30/6 tới, với nhiệm vụ khó khăn là khôi phục nền kinh tế vốn suy giảm tới 9,6% vào năm 2020.

    Bích Thảo(T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/con-gai-ong-duterte-tuyen-the-nham-chuc-pho-tong-thong-philippines-a541555.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan