+Aa-
    Zalo

    Concert BLACKPINK Hà Nội: 21 người nhượng vé thì mới có 1 người mua

    (ĐS&PL) - Tình trạng cung nhiều hơn cầu khi mua vé tại concert BLACKPINK Hà Nội đang khiến khán giả và người hâm mộ nhóm nhạc này bất ngờ.

    Theo dữ liệu thống kê từ nền tảng SocialHeat thuộc YouNet Media, cứ 21 người bán vé concert BLACKPINK tại Hà Nội mới có một người mua, thông tin này được công bố vào ngày 12/7. Ban đầu, khi vé được mở bán, trang web chính thức của ban tổ chức ghi nhận hàng trăm nghìn lượt truy cập. Tuy nhiên, sau khoảng 5 ngày mở bán, một số hạng vé vẫn còn.

    Thị trường vé chợ đen hiện đang gặp tình trạng cung cao hơn cầu, với tỷ lệ chênh lệch lên đến 21:1, theo số liệu từ nền tảng SocialHeat thuộc YouNet Media. Nền tảng này ghi nhận hơn 25.600 cuộc thảo luận trên các mạng xã hội từ hơn 7.200 người dùng có nhu cầu bán lại vé (dữ liệu từ 7/7 đến 11/7).

    Chỉ riêng ngày 8/7, qua phân tích hành vi người dùng mạng xã hội, SocialHeat ghi nhận có tới 11.600 cuộc thảo luận liên quan đến việc bán lại vé trong tổng số 43.000 cuộc thảo luận về concert. Điều này có nghĩa là mỗi 4 cuộc thảo luận về concert Born Pink có một cuộc thảo luận muốn bán lại vé.

    Cũng theo nền tảng SocialHeat, có tới 25.600 thảo luận nhượng vé trong thời gian 7/7 tới 11/7 nhưng chỉ có gần 1.200 thảo luận trong cùng thời gian muốn tìm mua vé. Có nghĩa người có nhu cầu mua chỉ chiếm 5% hay nói cách khác cứ 21 người muốn nhượng vé thì chỉ một người tìm mua. Hiện tại, theo ghi nhận của YouNet Media, phe vé “chợ đen” có xu hướng xả lỗ bằng cách bán với mức giá niêm yết và chỉ tính thêm 100.000-200.000 đồng tiền công mua vé.

    concert blackpink ha noi 21 nguoi nhuong ve thi moi co mot nguoi mua1
    Các topic nhượng, bán, trao đổi vé BLACKPINK trên các hội nhóm thu hút nhiều bình luận.

    Dù khá bức xúc trước hành vi ôm vé và đẩy giá cao vào thời điểm ban đầu, nhiều khán giả cũng bày tỏ sự cảm thông với một số người bán khi ôm vé quá nhiều, thấp thỏm vì không "đẩy" được vé. Họ kêu gọi người mua thay vì mua vé gốc trên website có thể mua ủng hộ với tiền công vừa phải.

    Tình trạng bán lỗ vé concert có lợi cho người hâm mộ và cũng là bài học cho các phe vé. Tuy nhiên, người mua cũng cần đề phòng các đối tượng lợi dụng tư tưởng ham rẻ, đợi bán lỗ để lừa bán “vé ảo” nhằm trục lợi. Vé được phát hành dưới dạng mã QR nên với sự phức tạp của tình trạng nhượng hay trao đổi vé, người hâm mộ cần đề cao cảnh giác.

    Theo dự kiến, 2 đêm diễn sẽ đáp ứng nhu cầu tham gia của 50.000-60.000 người hâm mộ trên cả nước và các nước láng giềng. Đây là sự kiện âm nhạc được quan tâm hàng đầu Việt Nam trong nửa đầu năm 2023.

    concert blackpink ha noi 21 nguoi nhuong ve thi moi co mot nguoi mua
    Một số hạng vé trong concert BLACKPINK chưa thể bán hết.

    Phương Linh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/concert-blackpink-ha-noi-21-nguoi-nhuong-ve-thi-moi-co-1-nguoi-mua-a582830.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan