+Aa-
    Zalo

    Công an TP.HCM bắt bộ sậu đánh sập sàn tiền ảo Bioption: Hé lộ chiêu thức dụ "con mồi"

    (ĐS&PL) - Đối tượng cầm đầu sàn tiền ảo Bioption và đồng bọn thường xuyên tổ chức các hội thảo online hoặc trực tiếp để dụ "con mồi", rêu rao khắp nơi đầu tư chỉ có thắng hoặc huề vốn từ đó khiến nhiều người tin theo.

    Ngày 28/12, Người Lao Động dẫn thông tin từ Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM cho biết đã bắt tạm giam Trần Minh Tuấn (SN 1985, tên gọi khác là Tommy, ngụ huyện Nhà Bè, TP.HCM) để điều tra về tội "Sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản".

    Trần Minh Tuấn đã cấu kết, thông qua sàn giao dịch tiền ảo "Bioption.org" chiếm đoạt của hàng trăm nhà đầu tư trên cả nước.

    Dân Trí dẫn thông tin cho hay, Trần Minh Tuấn đã cùng Lee (người nước ngoài) đã lên kế hoạch xây dựng sàn tiền ảo Bioption.org để chiếm đoạt tài sản của các nhà đầu tư.

    Hình thức tham gia Bioption.org là nhà đầu tư phải tạo một tài khoản, quy đổi tiền Việt thành tiền điện tử USDT nạp vào ví của sàn để tham gia giao dịch. 1 USDT tương đương 1 USD, tất cả đều nằm trong hệ thống Admin tổng do Lee quản trị, điều tiết. Nhà đầu tư có thể chuyển tiền mặt cho các đại lý để quy đổi ra USDT nạp vào ví điện tử hoặc mua USDT tự do trên các sản tiền ảo quốc tế để nạp vào.

    cong an tp hcm bat bo sau danh sap san tien ao bioption he lo chieu thuc du con moi dspl 88
    Đối tượng Trần Minh Tuấn, tên gọi khác là Tommy. Ảnh: Dân Trí

    Công an xác định, Tuấn và đồng bọn thường xuyên tổ chức các hội thảo online hoặc trực tiếp để dụ "con mồi". Cả nhóm "nổ" khi giao dịch tiền ảo Bioption.org chỉ có thể thắng hoặc huề vốn.

    Tin vào Tuấn, hàng trăm nhà đầu tư đã bỏ ra hàng ngàn, thậm chí hàng chục ngàn USD để tham gia, các nhà đầu tư chủ yếu ở TP.HCM.

    Để lấy niềm tin của nhà đầu tư, nhóm đưa ra 2 hình thức giao dịch tự do hoặc giao dịch theo gói bảo hiểm từ thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần.

    Nếu giao dịch tự do thì ăn thua tự chịu và mất 5% phí giao dịch. Nếu chơi theo gói bảo hiểm thì sẽ "toàn thắng" và chỉ chơi với các gói giao dịch trên hoặc dưới 5.000 USDT.

    Tuy vậy, giao dịch ở các gói có bảo hiểm thì chỉ có thể tham gia trong 1 tiếng 15 phút, bắt đầu từ 20h hàng ngày. Nhà đầu tư phải đóng phí bảo hiểm 2 lần/ tuần với mức là 30 USDT/ 1.000 USDT.

    Ngay từ khi lên kế hoạch, Tuấn và Lee đã xác định khi nhà đầu tư tham gia đông, số tiền nhiều sẽ khóa sàn để "ăn trọn" tiền của nhà đầu tư. Lee và Tuấn ăn chia theo tỉ lệ 70% và 30%.

    Công an cũng đã kiểm tra, phát hiện Tuấn nhắn tin với một đối tượng với nội dung: "Chủ yếu lôi kéo thêm nhiều nhà đầu tư, lấy tiền người sau trả tiền người trước, khi công ty gom đủ một lượng tiền lớn thì end game".

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-an-tp-hcm-bat-bo-sau-danh-sap-san-tien-ao-bioption-he-lo-chieu-thuc-du-con-moi-a523999.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan