+Aa-
    Zalo

    Công bố thư ông Kim Jong-un gửi tổng thống Nam Phi giữa những đồn đoán về sức khỏe

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Truyền thông nhà nước Triều Tiên đã đăng tải một bức thư của Chủ tịch Kim Jong-un gửi Tổng thống Nam Phi Cyril Ramaphosa chúc mừng Ngày Tự do.

    Truyền thông nhà nước Triều Tiên đã đăng tải một bức thư của Chủ tịch Kim Jong-un gửi Tổng thống Nam Phi Cyril Ramaphosa chúc mừng Ngày Tự do.

    Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un. Ảnh: New York Post

    KCNA cho biết lá thư đề ngày 27/4/2020. Trong thư gửi ông Ramaphosa, ông Kim Jong-un bày tỏ sự tin tưởng rằng tình hữu nghị giữa hai quốc gia sẽ không ngừng mở rộng và phát triển.

    Đây là thông báo thứ tư trên truyền thông nhà nước Triều Tiên về hoạt động của ông Kim Jong-un kể từ khi xuất hiện đồn đoán về sức khỏe của ông, theo đài CNN.

    Cố vấn của Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in cho biết ông Kim Jong-un đã ở lại khu vực Wonsan trên bờ biển phía Đông của đất nước kể từ ngày 13/4, đồng thời nói thêm: "Cho đến nay không có sự di chuyển bất thường nào”.

    Trước đó, một trang web chuyên về các vấn đề của Triều Tiên đã công bố hình ảnh vệ tinh vào ngày 26/4, qua đó các nhà nghiên cứu cho biết một chuyến tàu đặc biệt, "nghi chở ông Kim Jong-un", đã đậu tại một nhà ga đường sắt phục vụ khu phức hợp Wonsan sang trọng trên bờ biển phía đông của đất nước kể từ 21/4.

    Theo 38 North, khu phức hợp Wonsan của ông Kim bao gồm các cơ sở giải trí như 9 nhà nghỉ lớn, trung tâm giải trí, cảng được bảo vệ, trường bắn, tòa nhà giải trí, bến tàu có mái che và đường băng nhỏ được chuyển đổi vào năm 2019 thành khu cưỡi ngựa.

    Trước đó, Daily NK, trang tin chuyên về Triều Tiên tại Hàn Quốc, cho biết ông Kim đã được phẫu thuật tim mạch vì “hút thuốc quá nhiều, béo và làm việc quá sức”. Trang tin cho hay nhà lãnh đạo đang được điều trị tại một biệt thự ở huyện Hyangsan, phía bắc Bình Nhưỡng.

    Sau khi đánh giá rằng tình trạng của ông Kim đã cải thiện, hầu hết đội ngũ y tế điều trị cho ông ta đã trở lại Bình Nhưỡng hôm 19/4, trong khi một số vẫn ở lại theo dõi, theo trang tin.

    Trong khi đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump nói ông biết về tình hình hiện tại của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un nhưng không thể chia sẻ cho giới truyền thông. Trả lời phóng viên ông nói: "Tôi không thể nói chính xác cho mọi người được".

    "Tôi không thể nói điều đó bây giờ. Tôi mong ông ấy khoẻ mạnh. Tôi hy vọng ông ấy ổn. Tôi biết tương đối rõ ông ấy đang như thế nào - bạn nhiều khả năng sẽ được nghe về điều đó trong tương lai không xa", ông Trump nói thêm.

    Mộc Miên (Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-bo-thu-ong-kim-jong-un-gui-tong-thong-nam-phi-giua-nhung-don-doan-ve-suc-khoe-a321292.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan