+Aa-
    Zalo

    Cộng đồng mạng nghẹn ngào trước chuyện tình cảm động của hai ông bà U80

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Hình ảnh người bà U80 túc trực cả đêm bên linh cữu của người chồng gắn bó gần 60 năm với mình đã khiến dân mạng xúc động.

    (ĐSPL) - Hình ảnh người bà U80 túc trực cả đêm bên linh cữu của người chồng gắn bó gần 60 năm với mình đã khiến dân mạng xúc động.

    Mới đây trên mạng xã hội facebook xuất hiện một status đăng tải hình ảnh và câu chuyện tình yêu của hai ông bà khiến nhiều người rất nghẹn ngào, rưng rưng nước mắt. Trải qua 60 năm nhưng dường như tình yêu ấy vẫn vẹn nguyên như thuở ban đầu, đều đẹp và đáng trân trọng.

    Chuyện tình ông bà được dân mạng chia sẻ vì cảm động.

    Theo đó, câu chuyện trên được một bạn có nickname V.T.T đăng tải trên trang Facebook cá nhân. Nội dung nguyên văn như sau:

    “Hồi còn sinh thời ông thương bà lắm, không biểu hiện bằng lời nhưng tình yêu của ông cho bà trải qua nhiều thập niên như vậy vẫn không thay đổi. Là thứ tình khắc cốt ghi tâm. Từ lúc lấy nhau ông chưa nặng lời với bà câu nào, vẫn nhẹ nhàng bà bà tôi tôi. Lúc biết mình sắp không qua khỏi ông đã nói sau này ông mất trước bà sẽ rất khổ. Bà khổ vì thương nhớ, vì tình yêu to lớn vô hạn, vì mãi sau này chỉ còn 1 mình bà thôi.”

     “Ông nằm ở bệnh viện thở oxi không nói được gì chỉ có thể nhìn bâng quơ. Cháu hỏi ông muốn thế nào thì chớp mắt để mọi người thực hiện, cháu gái hỏi ông ráng ở bệnh viện được còn nước còn tát, để bác sĩ bơm cháo và đồ ăn vào, về nhà mọi người không biết cho ông ăn bằng cách nào, ông không chớp mắt, chỉ hỏi đến câu: ‘Ông ơi ông muốn về nhà gặp bà không, ông chớp mắt liên tục. Đưa ông từ bệnh viện về nhà, ông nằm nhìn bà mãi, ông nuối tiếc nhiều thứ. Mọi người biết ông muốn gặp bà, nhìn bà lần cuối, nhìn ngôi nhà đã gắn bó bao nhiêu thập kỉ cùng tình yêu của ông với bà.

    1 giờ sau khi về nhà, ông mất trong vòng tay bà, trong vòng tay của con cháu. Đêm cuối cùng được ở bên nhau…. Giá như trời đừng sáng….. Ông ơi, tóc bà đã bạc lắm rồi….’”

    60 năm gắn bó bên nhau, ông chưa bao giờ nặng lời với bà (Ảnh: FBNV)

    Lời tâm sự này được chủ nhân facebook nói trên viết trong ngày ông ngoại ra đi vì căn bệnh viêm phổi. Kèm theo đó là những hình ảnh bà ngoại túc trực cả đêm bên linh cữu của người chồng gắn bó gần 60 năm với mình. Theo lời kể của người cháu này thì hồi còn trẻ ông ngoại đạp xích lô ở Sài Gòn đều viết thư tay gửi cho bà. Đầu thư luôn là “gửi em thương …”.

    Bà ngoại túc trực cả đêm bên linh cữu của người chồng gắn bó gần 60 năm với mình (Ảnh: FBNV)

    60 năm sống bên nhau, cả ông và bà đều có những khi giận hờn nhưng chưa bao giờ nặng lời với bà. Kể từ ngày ông ra đi, bà ngoại chỉ thẫn thờ ngồi trong căn nhà nhỏ, cặm cụi lau tấm hình và xếp quần áo cho ông.

    Cư dân mạng bày tỏ sự ngưỡng mộ trước chuyện tình của ông bà

    Sau khi được đăng tải, rất nhiều người đã chia sẻ và bày tỏ sự ngưỡng mộ kèm nỗi nghèn ngào trước chuyện tình “chạm tay nhau một giây” của hai ông bà. Ai cũng ao ước mình có được tình yêu trọn vẹn như hai ông bà, gắn bó cho đến lúc về thế giới bên kia.

    Một bạn để lại bình luận: "Đời chắc đến chết cũng chỉ mong được như thế này. Đi mòn mỏi cả cuộc đời mà không có nổi 1 người thương thật tâm thật tình thì coi như cũng uổng".

    Chuyện tình âm dương cách biệt nói trên đã khiến rất nhiều bạn rưng rưng nước mắt và làm lay động nhiều trái tim. Dẫu biết sống chết là quy luật nhưng mối tình của ông bà thật khiến mọi người phải ngẫm nghĩ.

    (tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-dong-mang-nghen-ngao-truoc-chuyen-tinh-cam-dong-cua-hai-ong-ba-u80-a173927.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan