+Aa-
    Zalo

    Cộng đồng quốc tế lên án vụ tấn công khủng bố khiến hơn 130 người thương vong tại Somalia

    (ĐS&PL) - Cộng đồng quốc tế lên án vụ tấn công khủng bố nhằm vào khách sạn Hayat nổi tiếng ở thủ đô Mogadishu của Somalia, khiến hơn 130 người thương vong.

    Ít nhất 21 người đã thiệt mạng, 117 người bị thương sau khi các tay súng "không xác định" xông vào một khách sạn cao cấp ở thủ đô Mogadishu (Somalia) tối 20/8 (giờ địa phương).

    Nhiều người dân bị giữ làm con tin trong khi những tay súng vẫn xã đạn từ bên trong về phía lực lượng an ninh, làm trì hoãn công tác giành lại quyền kiểm soát khách sạn. Sau nhiều giờ đồng hồ tung hoành, những tên khủng bố cũng phải cúi đầu trước đội ngũ cảnh sát.

    nhom khung bo chiem khach san giua thu do somalia ha sat dan thuong dspl
    Phần nóc khách sạn Hayat hư hại sau 30 giờ giao tranh giữa lực lượng an ninh và các tay súng al-Shabab. Ảnh: Reuters

    Ông Ahmed Abdi, một bác sĩ tại Bệnh viện Madina, cho rằng số người thiệt mạng có khả năng tăng cao và nhiều nạn nhân đang trong tình trạng nguy kịch. Madina là một trong hai bệnh viện lớn ở Mogadishu nơi hầu hết các nạn nhân được đưa đến.

    Nhóm khủng bố có liên quan với Al Qaeda, Al-Shabaab đã lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ tấn công trong một tuyên bố được đăng tải trên các các nền tảng mạng xã hội, cho biết các chiến binh của họ đã chiếm được khách sạn sau khi làm xả súng vào đó. 

    Phó phát ngôn Liên Hợp Quốc Farhan Haq nêu rõ, Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc lên án mạnh mẽ vụ tấn công khủng bố đẫm máu nói trên. Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình các nạn nhân cũng như chính phủ và nhân dân Somalia, đồng thời tái khẳng định tình đoàn kết của Liên Hợp Quóc với chính phủ và người dân nước này trong cuộc chiến chống khủng bố và cùng nhau hướng tới hòa bình.

    Trong khi đó, Phái bộ Chuyển tiếp của Liên minh Châu Phi tại Somalia đã kịch liệt chỉ trích vụ tấn công, đồng thời gửi lời chia buồn chân thành tới gia đình các nạn nhân.

    Bộ Ngoại giao Mỹ cũng ra tuyên bố nhấn mạnh Washington vẫn kiên định ủng hộ Somalia và các nỗ lực do Liên minh Châu Phi (AU) dẫn dắt nhằm chống lại khủng bố, cũng như xây dựng tương lai an toàn và thịnh vượng cho người dân Somalia.

    Đại sứ quán Anh tại Somalia cũng bày tỏ thiện chí sẽ sát cánh cùng Somalia nhằm ngăn chặn các đối tượng luôn tìm cách hủy hoại những thành quả mà chính phủ đã đạt được.

    Trước đó, ngày 19/8, các tay súng thuộc lực lượng al-Shabaab đã tấn công khách sạn Hayat ở Mogadishu khiến 40 người thiệt mạng và hơn 70 người bị thương. Đây là vụ tấn công lớn đầu tiên kể từ khi Tổng thống Hassan Sheikh Mohamud nhậm chức hồi tháng 5 năm nay.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-dong-quoc-te-len-an-vu-tan-cong-khung-bo-khien-hon-130-nguoi-thuong-vong-tai-somalia-a548627.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan