+Aa-
    Zalo

    Công Phượng không có đối tác ngoại binh "xịn": Lỗi tại bầu Đức?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Việc ngoại binh không đóng góp được nhiều vào thành tích của HAGL mùa này có một phần lỗi của bầu Đức sau những quyết định trước khi mùa giải bắt đầu.

    (ĐSPL) – Việc ngoại binh không đóng góp được nhiều vào thành tích của HAGL mùa này có một phần lỗi của bầu Đức sau những quyết định trước khi mùa giải bắt đầu.
    Trước thềm V.League 2015, bầu Đức giữ quan điểm nói không với ngoại binh để tạo điều kiện cho những cầu thủ trẻ của lứa U19 có nhiều cơ hội ra sân. Tuy nhiên sau khi HLV Graechen thuyết phục rằng HAGL cần cầu thủ ngoại để làm điểm tựa cho các cầu thủ còn ít kinh nghiệm.
    Cosmin (trái) liên tiếp mắc sai lầm (Ảnh: Zing).
    Sau nhiều lần thuyết phục, bầu Đức cũng đồng ý cho chiến lược gia người Pháp bổ sung thêm 2 ngoại binh gồm ở hàng thủ và tiền đạo. Thế nhưng thời điểm đó, mùa giải đã cận kề nên dù nỗ lực đội bóng phố núi cũng chỉ mang về 2 gương mặt có chuyên môn trung bình gồm Lukanovic và Morec. Thế nhưng chỉ sau vòng đấu thứ 2, HAGL đã buộc phải thanh lý hợp đồng bởi một người có năng lực hạn chế trong khi người còn lại có tiền sử về bệnh tim mạch.
    Ngay sau đó, bầu Đức đã phải tặc lưỡi ký hợp đồng với trung vệ Cosmin, người cũ của SHB.Đà Nẵng, và tiền đạo có tên Zdravko. Cả hai đã cao tuổi và được đánh gia không cao về trình độ chuyên môn.
    Thực tế màn trình diễn của hai ông tây nói trên ở những vòng đấu gần đây là rất đáng quên. Zdravko tỏ ra quá lạc lõng trong lối chơi của HAGL và thường vô hại. Dấu ấn đáng kể nhất nhất mà chân sút này tạo ra chỉ là pha tranh sút penalty ở trận thắng SHB.Đà Nẵng 1-0 tại vòng 5 V.League. Trong Cosmin liên tiếp mắc lỗi và là tội đồ trong cả hai bàn thua ở thất bại 1-2 trước Than Quảng Ninh mới đây nhất.
    Tất nhiên bầu Đức vô cùng ngán ngẩm trước phong độ kém cỏi của những ngoại binh và nói thẳng, HAGL đang chấp các đối thủ về cầu thủ ngoại. Dù vậy việc đội chủ sân Pleiku rơi vào cảnh có ngoại binh cũng như không một phần cũng do lỗi của ông bầu này.
    Mùa này chính bầu Đức đã giới hạn số tiền cho hai ngoại binh trong cả mùa bóng tầm 3 tỷ đồng, nên khó tuyển được cầu thủ có chất lượng cao. “Một cầu thủ ngoại lãnh lương tháng hơn 200 triệu đồng/tháng, gấp hơn 10 lần cầu thủ nội mà đá như vậy, thì sử dụng cầu thủ nội sẽ tốt hơn. Tôi đang thấy cầu thủ HAGL tiến bộ qua từng trận nên không hề lo đến việc rớt hạng. Ở thời điểm này, cho dù HAGL chấp hai ngoại binh thì các đối thủ cũng khó thắng được chúng tôi”, bầu Đức từng giải thích cho quyết định không mua ngoại binh vì giá quá cao trong khi chất lượng chưa chắc hơn cầu thủ nội.
    Những trận thua liên tiếp mà HAGL phải nhận khiến bầu Đức nhận ra đội bóng cần tăng cường thêm ngoại binh chất lượng cao cơ Lee Nguyễn. Bởi thế sẽ chẳng ngạc nhiên nếu ở giai đoạn lượt về, HAGL có những tân binh ngoại quốc xuất sắc trong đội hình.
     
     
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-phuong-khong-co-doi-tac-ngoai-binh-xin-loi-tai-bau-duc-a82602.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan