+Aa-
    Zalo

    Công Phượng quảng cáo bia: Người bảo vệ, kẻ phản đối

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Tự ý mặc áo đội tuyển U19 Việt Nam đóng quảng cáo cho một hãng bia, tiền đạo Công Phượng đã bị VFF “thổi còi” bởi nó vi phạm thương quyền của ĐT Quốc gia.

    (ĐSPL) - Tự ý mặc áo đội tuyển U19 Việt Nam đóng quảng cáo cho một hãng bia, tiền đạo Công Phượng đã bị VFF “thổi còi” bởi nó vi phạm thương quyền của ĐT Quốc gia.
    Là cơ quan quản lý và sở hữu hình ảnh của các ĐTQG nên về mặt nguyên tắc khi một cầu thủ mặc trang ĐTQG đóng quảng cáo bắt buộc phải thông qua Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF). Trong trường hợp tự ý thì coi như cầu thủ đã vi phạm thương quyền của đội tuyển. Thế nhưng mới đây tiền đạo Công Phượng của HAGL đã mặc áo ĐT U19 Việt Nam và xuất hiện trong một clip cũng như poster quảng cáo cho một hãng bia.
    Công Phượng tự ý dùng hình ảnh của ĐT QG mà không thông qua VFF.
    Mọi chuyện sẽ chẳng đáng nói nếu ngay khi clip nói trên được tung ra, VFF cho rằng chân sút người xứ Nghệ sử dụng hình ảnh của đội tuyển mà không thông qua họ. Trả lời phỏng vấn báo chí, ông Lê Hoài Anh, Tổng thư ký VFF cho hay mỗi tuyển thủ quốc gia đều có quyền ký hợp đồng quảng cáo cho các doanh nghiệp, nhãn hàng nhưng chỉ là với tư cách cá nhân.
    Để khắc phục tình trạng tuyển thủ vi phạm quy định thương quyền đội tuyển, VFF sẽ có ý kiến chính thức với tiền đạo Công Phượng cũng như đối tác của cầu thủ này. Cụ thể VFF sẽ có hình thức nhắc nhở để Công Phượng và phía CLB HA Gia Lai rút kinh nghiệm. Theo đại diện của VFF thì đôi bên có thể ngồi lại để tìm giải pháp xử lý theo hướng hài hoà lợi ích.
    Cũng liên quan đến việc Công Phượng quảng cáo bia, nhiều người cho rằng tiền đạo này không nên quảng cáo sản phẩm bia vì nó ảnh hưởng tiêu cực đến giới trẻ trong khi bản thân CP44 là vận động viên thể thao nên những chất kích thích được khuyên hạn chế đến mức thấp nhất. Tuy nhiên cũng có ý kiến cho rằng trung phong sinh năm 1995 đã đủ 20 tuổi và đủ tư cách pháp nhân để làm những điều mà pháp luật không cấm.
     
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-phuong-quang-cao-bia-nguoi-bao-ve-ke-phan-doi-a83320.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan