+Aa-
    Zalo

    Công Phượng và hành trình kỳ lạ giống hệt Công Vinh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Có những sự giống nhau kỳ lạ giữa Công Vinh và Công Phượng từ hoàn cảnh, màn ra mắt đến chuyện tình cảm...

    (ĐSPL) – Có những sự giống nhau kỳ lạ giữa Công Vinh và Công Phượng từ hoàn cảnh, màn ra mắt đến chuyện tình cảm...
    Hoàn cảnh cơ hàn
    Công Vinh sinh năm 1985 tức hơn đàn em Công Phượng 10 tuổi. Tuy nhiên cặp đôi cùng sinh ra ở Nghệ An này đều trải qua tuổi thơ gian khó, đầy cơ cực. Sinh ra ở vùng quê nghèo Quỳnh Lưu, Nghệ An, Công Vinh coi trái bóng là niềm hy vọng lớn nhất để thoát nghèo.
    Người đàn em Công Phượng là cậu út trong gia đình nghèo ở vùng quê Đô Lương. Gia cảnh thiếu thốn, phải chạy ăn từng bữa đã đành, Công Phượng còn nhận cú sốc đầu đời, khi anh trai Công Khoa qua đời vì đuối nước. Từ đó Công Phượng coi trái bóng như người bạn tri kỷ để quên đi nỗi đau mất anh.

    Công Phượng thoát nghèo nhờ bóng đá.

    Xuất thân và hoàn cảnh giống nhau, Công Vinh-Công Phượng cùng bước vào nghiệp chơi bóng với rất nhiều gian nan thử thách. Khi bước lò đào tạo trẻ Sông Lam Nghệ An, Công Vinh nhiều lần suýt bị loại vì các thầy chê sở hữu kỹ thuật cá nhân chỉ ở mức trung bình. Trong khi Công Vinh thậm chí đã từng giận bản thân rồi đập đầu vào tường để tự nhắc nhở bản thân. Bỏ cuộc là từ chưa từng xuất hiện trong đầu Công Vinh ngay khi mới còn là cậu nhóc.
    Tương tự, Công Phượng cũng từ bị Sông Lam Nghệ An loại vì thiếu chiều cao, cân nặng so với độ tuổi. Khao khát khoác áo đội bóng quê nhà tan thành mây khói, Công Phượng đặt tất cả hy vọng vào đợt thi tuyển Học viện HAGL Arsenal JMG.
    Khi đó hai cha con Công Phượng đã phải mượn thêm 500 nghìn đồng từ những người hàng xóm mới đủ tiền vào tận Gia Lai thi tuyển. Thể hình nhỏ con nhưng chàng trai xứ Nghệ đã chinh phục những tuổi trạch viên khó tính để trở thành 1 trong 16 thí sinh trúng tuyển học viện khóa 1 năm 2007.
    Gây ấn tượng mạnh ở tuổi 18
    Công Vinh có màn ra mắt không thể ấn tượng hơn tại JVC Cup 2003 với cú đúp trong trận chung kết với CLB Perak của Malaysia để mang về ngôi vô địch cho Sông Lam Nghệ An. Pha đột phá từ tròn trung tâm rồi xỉa bóng qua tầm với thủ môn ấn định chiến thắng 2-1 cho đội nhà của Công Vinh khiến các CĐV ngây ngất.

    Công Vinh có màn ra mắt mãn nhãn khi mới 18 tuổi.

    Sau màn ra mắt nói trên, Công Vinh trưởng thành vượt bậc, anh tỏa sáng ở V.League và đội tuyển Việt Nam. Pha đánh đầu ấn định tỉ số hòa 1-1 trong trận chung kết lượt về AFF Cup 2008 cũng là khoảnh khắc đáng nhớ nhất của tiền đạo này.
    Trong khi đó cái tên Công Phượng cũng để lại ấn tượng đậm nét tại giải U19 châu Á năm 2013 khi vừa tròn 18 tuổi. Chỉ giành ngôi á quân nhưng Công Phượng và các đồng đôi được ca ngợi bởi lối chơi đẹp mắt, cống hiến.
    Sang năm 2014 Công Phượng tiếp tục chứng minh vai trò đầu tàu trong màu áo U19 Việt Nam. Pha đột phá loại bỏ 5 cầu thủ U19 Australia trước khi xuyên thủng mảnh lưới đối tại vòng bảng U19 Đông Nam Á 2014 là hình ảnh được không chỉ báo chí trong nước mà cả quốc tế ca ngợi. Dù vẫn chưa thể hiện được đúng với những gì NHM kỳ vọng nhưng Công Phương đang rất nỗ lực trong màu áo HAGL ở lần đầu được góp mặt tại V.League.
    Tình yêu chắc trở và Vua quảng cáo
    Khi tên tuổi đã được khẳng định, năm 2008 Công Vinh đã bén duyên với nữ ca sĩ Thủy Tiên. Trải qua 6 năm bên nhau, cặp trai tài gái sắc này đã tổ chức đám cưới hồi cuối năm 2014. Trước khi chính thức thành vợ chồng, chuyện tình của cặp đôi này đã phải đối mặt với không ít sóng gió khi Công Vinh sa sút trên sân cỏ. Thế nhưng bằng tình cảm chân thành, tài năng chơi bóng và nghị lực phi thường, ngôi 30 tuổi đã làm câm lặng mọi lời chỉ trích bằng sự trở lại tuyệt vời mà gần nhất là AFF Cup 2014.

    Công Vinh trở thành hình mẫu của cầu thủ Việt.

    Khá giống đàn anh, cái tên Công Phượng trở thành tâm điểm khi dính nghi án gian lận tuổi rồi mới nhất là scandal tình ái với nữ ca sỹ trẻ Hòa Minzy. Nếu Công Vinh là ông hoàng quảng cáo trong giới cầu thủ Việt thì Công Phượng cũng kiếm bộn tiền khi hợp tác với một hãng bia. Việc Công Phượng mặc áo đội tuyển U19 mà không có sự đồng ý của Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã làm nổ ra ý kiến nhiều chiều. Với tài năng hứa hẹn còn phát lộ, Công Phượng được dự báo sẽ trở thành đối tượng quen thuộc mà các nhãn hàng mời chào hợp tác.
     
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-phuong-va-hanh-trinh-ky-la-giong-het-cong-vinh-a84375.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan