+Aa-
    Zalo

    Công ty FOSCO TP.HCM bị đề nghị thay đổi lãnh đạo

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Đó là kết luận của Sở Nội Vụ TP.HCM sau khi thanh tra công ty TNHH một thành viên Dịch vụ Cơ quan Nước ngoài TP.HCM (FOSCO) vừa qua...

    (ĐSPL) – Đó là kết luận của Sở Nội Vụ TP.HCM sau khi thanh tra công ty TNHH một thành viên Dịch vụ Cơ quan Nước ngoài TP.HCM (FOSCO) vừa qua.

    “Tổng GĐ Công ty  FOSCO có biểu hiện độc đoán”

    Ngày 9/12, Sở Nội Vụ TP.HCM đã ra kết luận thanh tra số 2117/KL-SNV về việc thanh tra thực hiện nhiệm vụ chính trị, công tác tổ chức bộ máy, cán bộ và thực hiện Quy chế làm việc của Cty FOSCO do giám đốc Sở Trương Văn Lắm ký.

    Tổng giám đốc hiện tại của công ty này là ông Nguyễn Tấn Tài.

    Theo kết quả thanh tra, “phương pháp quản lý, điều hành của tổng giám đốc có biểu hiện độc đoán, không phát huy được vai trò tham mưu, giúp việc của các phó tổng giám đốc và các phòng ban liên quan”.

    Ngoài ra, việc phân công nhân sự tham gia Ban điều hành dự án 64, Phó Đức Chính, Quận 1 không hợp lý làm cho nhiều cán bộ từ nhiệm, có đơn khiếu nại.

    Trụ bê tông tầng hầm dự án 64, Phó Đức Chính được đập ra để kiểm tra

    Dù vậy nhưng đa số các đơn, thư kiến nghị khiếu nại tố cáo không được giải quyết đúng trình tự thụ lý, trình tự thủ tục giải quyết khiếu nại, tố cáo của pháp luật. Trong đó, nhiều đơn thư khiếu nại tố cáo liên quan đến dự án 64 Phó Đức Chính về công tác điều hành, quy trình tổ chức đấu thầu, thi công chưa được xem xét giải quyết.

    Xin được nói thêm, dự án 64, Phó Đức Chính là Dự án Cao ốc Trung tâm Thương mại Quốc Tế với mức đầu tư khởi điểm năm 2008 là 247 tỷ đồng. Tuy nhiên, dự án này phải ngưng lại từ 8/9/2013 đến 25/6/2014 vì một số cán bộ đã có đơn khiếu nại tố cáo có dấu hiệu sai phạm trong dự án này.

    Cũng theo kết luận này, việc dừng thi công dự án này đã gây thiệt hại cho nhà nước về mặt tài chính như: Phí thuê đất hơn 1 tỷ/năm, chi phí cơ hội mà nhà đầu tư bỏ ra là 102 tỷ đồng với lãi xuất 5,5\% /năm. Ngoài ra còn ảnh hưởng đến doanh thu nộp ngân sách nhà nước.

    Kiến nghị Thành ủy thay đổi lãnh đạo

    Theo kết luận thanh tra, Sở Nội Vụ kiến nghị Thành ủy, UBND TP.HCM thực hiện bố trí lại và thay đổi cán bộ lãnh đạo, quản lý chủ chốt của công ty FOSCO nhằm nâng cao năng lực, hiệu quả điều hành công ty.

    Sở cũng kiến nghị chỉ đạo Thanh tra TP thực hiện thanh tra đối với dự án 64 Phó Đức Chính và công tác cho thuê biệt thư, cao ốc văn phòng của công ty. Ngoài ra kiến nghị Ban thường vụ Đảng ủy Khối Doanh nghiệp kiểm tra về Đảng đối với công ty này.

    Ngoài ra, Sở cũng kiến nghị đối với Hội đồng thành viên công ty chỉ đạo, bố trí nhân sự thay thế chức vụ trưởng phòng Đối ngoại Pháp chế đối với bà Trần Thị Ngọc Dung và chức vụ giám đốc FOS1 đối với ông Lương Thanh Điền.

    Sắt của một trụ bê tông khá lạ khi bị bẻ cong ở phần chân.

    Xin được nói thêm, ngày 10/10, Báo Đời sống và Pháp luật cũng nhận được đơn tố cáo của anh Trương Quốc Thái, là cán bộ của công ty FOSCO xoay quanh các vấn đề như: Có dấu hiệu sai phạm trong dự án 64, Phó Đức Chính; Nhiều cán bộ kiêm nhiệm chồng chéo công việc không phù hợp; Lãnh đạo công ty không xử lý sai phạm triệt để…

    Cũng theo anh Thái, anh đã bị công ty đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động sau khi anh này có nhiều đơn khiếu nại tố cáo đến các cơ quan chức năng.

    “Tôi đã nhiều lần yêu cầu lãnh đạo công ty giải quyết nhưng không được đồng ý, tôi cũng đã gửi nhiều đơn đến các cơ quan chức năng để cầu cứu”, anh Thái nói.

    Phóng viên chúng tôi đã nhiều lần trực tiếp đến công ty FOSCO để tìm hiểu thực hư nhưng đơn vị này không tiếp và cũng không có lý do.

    Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại, Sở Nội Vụ đã có kết luận sai phạm rõ ràng đối với công ty FOSCO tuy nhiên vấn đề mà dư luận đang quan tâm đó là khi nào kết luận này sẽ thực hiện.

    Báo Đời sống và Pháp luật sẽ có bài viết nêu rõ những sai phạm của công ty FOSCO, cũng như những tố cáo của cán bộ công ty này để độc giả có thể nắm được trong kỳ saul.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-ty-fosco-tphcm-bi-de-nghi-thay-doi-lanh-dao-a74882.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan