+Aa-
    Zalo

    Công văn hoả tốc: Dừng chở người Việt Nam từ nước ngoài về sân bay Tân Sơn Nhất

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bộ Giao thông Vận tải đã có công văn hỏa tốc gửi Cục Hàng không Việt Nam về việc tạm dừng vận chuyển công dân Việt Nam từ nước ngoài đến sân bay Tân Sơn Nhất.

    Bộ Giao thông Vận tải đã có công văn hỏa tốc gửi Cục Hàng không Việt Nam về việc tạm dừng vận chuyển công dân Việt Nam từ nước ngoài đến Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.

    Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất. Ảnh: Báo Giao Thông

    Báo Tin Tức cho biết, Bộ Giao thông Vận tải vừa có công văn hoả tốc gửi Cục Hàng không Việt Nam về việc tạm dừng vận chuyển công dân Việt Nam từ nước ngoài đến Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất từ 0h ngày 25/3-31/3/2020.

    Văn bản do Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Lê Anh Tuấn ký nêu rõ: Ngày 21/3/2020, Văn phòng Chính phủ có Thông báo số 118/TB-VPCP; trong đó Thủ tướng Chính phủ yêu cầu: Tiếp tục hạn chế kịp thời, tối đa và giãn cách các chuyến bay vận chuyển hành khách từ nước ngoài vào Việt Nam, kể cả đối với hãng hàng không nước ngoài (vì dễ dẫn đến quá tải các khu cách ly).

    Bộ Giao thông Vận tải đã chỉ đạo ngành hàng không thực hiện ngay, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho các chuyến bay chở hành khách là người nước ngoài rời khỏi Việt Nam.

    Hiện Việt Nam đã dừng nhập cảnh người nước ngoài qua đường hàng không, chỉ nhập cảnh đối với người có quốc tịch Việt Nam, khách quốc tế có hộ chiếu công vụ. Tất cả hành khách đều phải cách ly tập trung 14 ngày.

    Vietnam Airlines sẽ dừng vận chuyển toàn bộ chặng bay quốc tế trong vài ngày tới. Các hãng hàng không Việt khác cũng đã cắt giảm các chuyến bay quốc tế. Hiện chỉ còn các hãng nước ngoài vận chuyển khách vào Việt Nam.

    Cụ thể, từ ngày 23/3, Vietnam Airlines dừng khai thác đường bay giữa Việt Nam-Nhật Bản/Anh. Từ ngày 24/3, dừng đường bay Việt Nam-Đức. Từ ngày 25/3 dừng đường bay Việt Nam-Australia.

    Đuợc biết, số lượng người Việt Nam từ vùng dịch nước ngoài về đã giảm mạnh trong ngày hôm nay (ngày 23/3) khi chỉ có 884 người về tại 2 sân bay Nội Bài và Vân Đồn, theo Vietnamplus. 

    Theo lịch bay, dự kiến trong ngày 23/3, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài sẽ đón khoảng 276 hành khách, đều là quốc tịch Việt Nam (số liệu khách đã đặt vé từ các hãng hàng không ) trên các chuyến bay đến từ Hongkong, Nhật Bản, Bangkok (Thái Lan).

    Cũng trong sáng nay, có 608 khách của hai chuyến bay của Vietnam Airlines từ Anh và Đức (VN54 LHR-HAN 306 khách, và VN36 FRA-HAN 303 khách) đã được chuyển hướng hạ cánh tại Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-van-hoa-toc-dung-cho-nguoi-viet-nam-tu-nuoc-ngoai-ve-san-bay-tan-son-nhat-a316545.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan