+Aa-
    Zalo

    COVID-19 làm bùng nổ trào lưu "về nhà sống cùng bố mẹ" ở Anh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Áp lực tài chính trong thời kỳ dịch bệnh COVID-19 là lý do quan trọng khiến người lớn tuổi ở anh chọn "trở về tổ ấm" với cha mẹ mình.

    Theo The Guardian, đại dịch COVID-19 đang thổi bùng trào lưu "trở về tổ ấm" ở Anh. Những người ở độ tuổi trên 50 lựa chọn trở về sống cùng cha mẹ già với nhiều lý do khác nhau.

    Đối với nhiều người, “trở về tổ ấm” là một trải nghiệm tích cực. Emma Egan, một giáo viên 56 tuổi đến ở vùng ngoại ô New Malden, London, cho biết việc chuyển về nhà và sống với cha mẹ là một điều may mắn.

    "Trong thời gian giãn cách do dịch bệnh, gia đình tôi đã có khoảng thời gian tuyệt vời bên nhau. Giờ tôi lựa chọn sống hẳn ở ở đây vì tôi thực sự thích sống cùng cha mẹ mình", Emma chia sẻ.

    Giám đốc sáng tạo 61 tuổi Jim Jackson cho biết, sau khi các con của ông trưởng thành và rời nhà, còn bản thân ông thì mất việc làm do đại dịch, ông và vợ quyết định chuyển đến nhà bố mẹ đẻ.

    “Tôi biết không dễ tìm một công việc mới ở tuổi 60. Chúng tôi quyết định rằng phương án tốt nhất là bán nhà, trả hết nợ thế chấp và chuyển đến ngôi nhà của bố mẹ tôi. Hóa ra là đó là một trải nghiệm tuyệt vời. Không bị áp lực về các khoản thế chấp, tôi có thể tập trung vào việc tìm một công việc mới. Hiện tại, công việc mới cho phép tôi mua một ngôi nhà mới của riêng mình, chỉ cách nhà bố mẹ tôi mới 10 phút đi xe", Jim cho hay.

    covid 19 lam bung no trao luu ve nha song cung bo me o anh 01
    Áp lực tài chính trong thời kỳ dịch bệnh COVID-19 khiến nhiều người lớn tuổi ở Anh tìm về sống chung cùng cha mẹ. Ảnh minh họa

    The Guardian cho rằng, áp lực tài chính là lý do quan trọng khiến người lớn tuổi chọn "trở về tổ ấm".

    Theo số liệu của Cục Thống kê Quốc gia Vương quốc Anh, hơn 355.000 người trên 50 tuổi thất nghiệp. Chỉ riêng trong thời gian tháng 5 đến tháng 7, khoảng 31.000 người đã bị sa thải.

    Với lạm phát và chi phí nước, điện, khí đốt tăng cao, ý tưởng chia sẻ sinh hoạt phí là "vô cùng hấp dẫn".

    Trong thời gian giãn cách vì đại dịch, nhà tư vấn IT 55 tuổi Lance Rambert chia tay người bạn đời, đồng thời gánh trên lưng một khoản nợ nên quyết định chuyển về nhà mẹ đẻ.

    Lance cho hay: "Mẹ tôi rất vui vì các con tôi thường đến đây và bà thích nhìn thấy chúng ở bên cạnh thường xuyên".

    Polly Nitt, Giám đốc điều hành của Shelter, một tổ chức từ thiện cung cấp chỗ ở cho người vô gia cư, cho biết, việc sụt giảm thu nhập do các kỳ nghỉ dài ngày, bị đuổi việc hoặc đổ vỡ trong mối quan hệ hôn nhân trong thời gian dịch bệnh, đã khiến một số người cao tuổi gặp khó khăn trong việc bám trụ lại ngôi nhà của họ.

    "Vì họ có thể phải đối mặt với tình trạng thất nghiệp kéo dài. Chi phí sinh hoạt tiếp tục tăng, cùng với việc giảm phúc lợi chung khiến cuộc sống khó khăn hơn", Polly giải thích.

    Ian O’Sullivan, một thủ thư 56 tuổi, chuyển về nhà bố mẹ đẻ sau khi ly hôn và trải nghiệm của anh thật buồn vui lẫn lộn.

    Anh tâm sự: “Lương của tôi không đủ để tự thuê căn hộ, may mà bố mẹ tôi có chỗ ở, khi dịch bệnh ập đến, tôi buộc phải ở nhà. Thực tế đã chứng minh rằng điều này rất có lợi cho tôi vì tôi có thể chăm sóc cha mẹ của mình và đảm bảo rằng họ có thể được cách ly hoàn toàn khỏi dịch bệnh.

    Tuy nhiên, khi chính phủ đưa ra các biện pháp phong tỏa, việc không được vận động thường xuyên đã ảnh hưởng xấu đến họ. Đến khi đợt phong tỏa kết thúc, họ rõ ràng cần được giúp đỡ nhiều hơn và tôi không thể rời đi. Sự sắp xếp tạm thời ban đầu đã trở thành một sự sắp xếp lâu dài. Điều duy nhất khiến tôi cảm thấy an tâm là tôi có thể chăm sóc cho họ".

    Hoa Vũ (Theo Thời báo Hoàn Cầu)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/covid-19-lam-bung-no-trao-luu-ve-nha-song-cung-bo-me-o-anh-a517533.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan