+Aa-
    Zalo

    CSGT hiến máu cứu người dân nghèo vượt qua cơn hoạn nạn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Biết tin có hoàn cảnh khó khăn cần được hiến máu, các chiến sĩ thuộc Đội CSGT Nam Sài Gòn đã kịp thời có mặt để giúp đỡ.

    Biết tin có hoàn cảnh khó khăn cần được hiến máu, các chiến sĩ thuộc Đội CSGT Nam Sài Gòn đã kịp thời có mặt để giúp đỡ.

    3 chiến sĩ cảnh sát giao thông hiến máu cho bệnh nhân tại Bệnh viện Chợ Rấy - Ảnh: Lao động

    Chia sẻ với Pháp luật TP. HCM, Đội CSGT Nam Sài Gòn cho biết, sáng 19/4, nhận được thông tin khẩn tại bệnh viện Chợ Rẫy. Theo đó, có một bệnh nhân tên Đặng Hữu Thành (sinh năm 1983, quê quán Tiền Giang) vừa trải qua một ca mổ và đang bị thiếu máu trầm trọng, cần phải truyền máu gấp.

    Bệnh nhân này được chẩn đoán xuất huyết khối tĩnh mạch, tắc mạch mạc treo, hoại tử ruột non buộc phải mổ cắt bỏ ruột non.

    Gia đình anh Thành có hoàn cảnh khó khăn, sau 10 ngày điều trị ở bệnh viện không có đủ khả năng tài chính để truyền máu cho anh.

    Ngay khi nhận được thông tin, Ban chấp hành Chi đoàn Đội CSGT Nam Sài Gòn đã thông tin cho các đồng chí trong đơn vị.

    Biết mình có cùng nhóm máu với anh Thành, 3 cán bộ là Thượng úy Phan Thành Nghĩa, Thượng úy Đoàn Thanh Sang, Thượng úy Nguyễn Thành Vinh sau khi vừa kết thúc ca làm việc, đã đến bệnh viện Chợ Rẫy làm các thủ tục xét nghiệm để kịp thời truyền máu cho anh Thành.

    Trong khi đó, theo Lao động, sau khi hiến máu xong, những phần quà dành cho người hiến máu cũng được các đồng chí tặng lại cho những bệnh nhân nghèo, có hoàn cảnh khó khăn ở bệnh viện.

    Trong những ngày cả nước chiến đấu với bệnh dịch Covid-19, công tác vận động và tiếp nhận máu phục vụ cấp cứu, điều trị người bệnh gặp nhiều khó khăn, nguồn máu dự trữ cạn kiệt. Việc hiến máu cứu người của các chiến sĩ cảnh sát giao thông không chỉ là hành động kịp thời cứu bệnh nhân qua cơn nguy kịch, mà còn là nghĩa cử cao đẹp thể hiện tinh thần đoàn kết, nghĩa tình của người dân Việt Nam, là hình ảnh đẹp của người chiến sĩ Công an nhân dân “vì nước quên thân, vì dân phục vụ”.

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/csgt-hien-mau-cuu-nguoi-dan-ngheo-vuot-qua-con-hoan-nan-a320583.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan