+Aa-
    Zalo

    Cụ bà 70 tuổi muốn tìm người bạn đời để kết hôn nhưng nghe đến yêu cầu ai cũng thấy không hợp lý

    (ĐS&PL) - Cụ bà góa chồng đã lâu muốn tìm một người bạn đời để bầu bạn lúc cô đơn. Tuy nhiên yêu cầu của bà cụ là chỉ kết hôn nhưng không muốn ngủ chung khiến ai nấy đều bất ngờ.

    Cụ thể, cụ bà họ Vương năm nay đã 70 tuổi sống tại Trung Quốc. Cụ Vương chăn nuôi gia súc nên có kinh tế ổn định. Bà muốn tìm 1 người bạn đời để cùng an hưởng những năm tháng tuổi già nên đã lên chương trình hẹn hò nhờ giúp đỡ.

    Bà Vương chia sẻ: “Một mình sống thật sự rất cô đơn, có những lúc bệnh tật tôi cảm thấy như thân thể rã rời, thật sự rất khó khăn. Tìm bạn đời tôi cũng không có yêu cầu gì nhiều. Tối thiểu là người đó phải đến ở nhà tôi, nhưng phải ngủ phòng riêng vì tôi không muốn ngủ chung".

    Nói về yêu cầu có phần khác người của mình bà Vương chia sẻ, bản thân không muốn sống cuộc sống hôn nhân thực sự. Bởi khi chồng bà còn sống mối quan hệ giữa 2 người rất tốt. Giờ nếu sống với 1 người chồng mới bà cảm thấy có chút gì đó áy náy với chồng quá cố.

    cu ba 70 tuoi muon tim nguoi ban doi de ket hon nhung nghe den yeu cau ai cung thay khong hop ly1
    Dù tổ chương trình đã chỉ ra những điều chưa hợp lý trong yêu cầu của bà Vương tuy nhiên bà vẫn giữa vững quan điểm của mình. Ảnh: Toutiao

    Sau khi nghe những lời thổ lộ của bà Vương, những người có mặt đều tỏ ra bối rối. Một người MC đã hỏi bà Vương rằng liệu bà có đang tìm một người phụ việc đội lốt bạn đời thì bà Vương có ý lảng đi chuyện khác.

    Mọi người trong chương trình đã hết lời chỉ ra những sai lầm trong tư tưởng của bà Vương tuy nhiên bà Vương vẫn giữa vững quan điểm của mình. Cuối cùng ekip chương trình cũng đã tìm cho bà được 1 người phù hợp. Đó là ông Lý, 76 tuổi. Ông Lý có nhà riêng ở quê, thu nhập hàng tháng vài nghìn tệ, không có nợ nần hay những khoản phải lo.

    Ông Lý rất tinh tế khi ngay từ lần gặp đầu tiên đã khen bà Vương: "Tôi từng thấy bà ấy trên tivi, bà làm việc gì cũng nhanh nhẹn, biết tính toán sắp xếp cuộc sống".

    Cuộc hẹn hò trở nên sôi nổi khi 2 ông bà chứng minh thể lực cho đối phương thấy. Ông Lý tự tay ôm 1 bó thân ngô dễ dàng di chuyển khiến bà Vương rất hài lòng.

    "Tôi chờ bà đã nửa năm, lần này cũng gặp được người cần gặp, thật sự đạt được ước nguyện", ông Lý vui vẻ bày tỏ.

    Ông cũng chia sẻ với MC: "Sở dĩ tôi thích bà ấy vì bà ấy nhanh nhẹn, sức khỏe tốt và rất biết làm chủ cuộc sống". Thậm chí ông Lý còn ngâm thơ, dùng đủ lời lẽ ca ngợi bà Vương.

    MC thấy 1 điều khá lạ lùng, ông Lý bình thường giao tiếp hay nói lắp bắp, người đối diện phải tập trung mới nghe rõ nhưng khi ông nói chuyện với bà Vương lại rất trôi chảy.

    Bà Vương cho biết bản thân cũng không để ý chuyện ông Lý nói lắp vì ở tuổi này kén chọn làm gì, quan trọng nhất vẫn là 2 bên tìm được sự đồng điệu.

    cu ba 70 tuoi muon tim nguoi ban doi de ket hon nhung nghe den yeu cau ai cung thay khong hop ly2
    Cả hai đã nói chuyện rất hợp cho đến khi ông Lý nghe được yêu cầu then chốt của bà Vương. Ảnh: Toutiao

    Bà cũng chia sẻ bản thân chỉ muốn ở chung nhà chứ không muốn kết hôn. Do nhà bà nuôi nhiều gia súc, nếu bỏ đi rất phí hơn nữa bà cũng không muốn đến ở nhà chồng mới vì như thế khiến bà cảm thấy có lỗi với chồng quá cố.

    Ông Lý nghe xong cũng rất hiểu và đồng ý điều kiện của bà Vương. Biểu hiện của ông khiến tổ chương trình rất ngạc nhiên: "Nếu tôi dọn đến đây sống, tiền tiết kiệm của tôi sẽ giao cho bà".

    Tuy nhiên sau khi nghe đến yếu tố then chốt rằng ông Lý sẽ phải ngủ phòng riêng thì đột nhiên ông Lý đổi thái độ có vẻ không hài lòng.

    Ông cho rằng đây là một vấn đề lớn. Bà Vương dường như cũng nhìn ra ông Lý có chút khó chịu, bà ngượng ngùng trả lời rằng ông không đồng ý cũng không sao, có thể làm bạn.

    Thế mới thấy, hẹn hò ở tuổi già không quá coi trọng hình thức hay vật chất. Thứ họ cần là người san sẻ, bầu bạn lúc cô đơn. Quyết định của ông Lý cũng là điều dễ hiểu bởi xét cho cùng hôn nhân không nên sai bản chất.

     Thùy Dung (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cu-ba-70-tuoi-muon-tim-nguoi-ban-doi-de-ket-hon-nhung-nghe-den-yeu-cau-ai-cung-thay-khong-hop-ly-a580484.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan